Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Chuyện tình qua những trang nhật ký trong phim Thái Lan

Câu chuyện xảy ra tại một nhà bè trôi nổi giữa sông, chẳng có điện và các điều kiện sống cũng vô cùng thô sơ. Dăm bảy đứa học trò đều là con cái của người đánh cá, hai người giáo viên cùng đối mặt với một lớp học khác thường tìm thấy sự đồng cảm thông qua cuốn sổ tay. Đó là cách mà Teacher's Diary mở đầu một câu chuyện hết sức thực tế nhưng cũng không kém phần đáng yêu.

The Teacher’s Diary do hãng GTH sản xuất. Đây chính là hãng phim từng thành công vang dội với bộ phim Pee Mak (Tình người duyên ma) hồi năm ngoái. Bộ phim thu hút khán giả ngay từ khi bắt đầu được công bố, với sự tham gia của hai ngôi sao Thái Lan đang đươc giới trẻ hết sức mến mộ là Chermarn Boonyasak và ca sĩ nhạc pop Sukrit Wisetkaew.

Nhập mô tả cho ảnh
The Teacher's Diary của GTH thu hút khán giả từ ngày bấm máy nhờ sự xuất hiện của hai ngôi sao trẻ đang lên tại Thái Lan.

Và một lần nữa, GTH đã chinh phục khán giả qua việc kể lại một chuyện tình lãng mạn mà không quá ủy mị. Câu chuyện được dẫn dắt trong The Teacher’s Diary cũng trả lời một cách thuyết phục câu hỏi được sử dụng làm tagline cho bộ phim: “Liệu bạn có thể yêu một người mà mình chưa từng gặp mặt hay không?”

Hai nhân vật chính trong phim là Ann và Song. Ann là một nữ giáo viên cá tính, do mâu thuẫn với hiệu trưởng mà phải ra trường học nhà bè để dạy chữ. Trong khi đó, Song vốn là chàng trai vốn là vận động viên thể thao. Vì không tìm được việc nên anh cũng nối gót Ann trở thành giáo viên.

Ann đến ngôi trường thiếu tiện nghi trước Song một năm. Sau đó, cô trở về dạy ở một trường học thành phố và Song đến thế chỗ cô.

Nhập mô tả cho ảnh
Song tìm thấy sự đồng cảm ở cuốn nhật ký mà cô gái Ann để lại ngôi trường một năm trước.

Tuy họ chưa bao giờ gặp mặt nhau nhưng Song lại tìm thấy sự đồng cảm sâu sắc ở Ann, khi anh đọc được cuốn nhật ký cô để lại trong lớp học. Chàng trai xem quyển sổ ấy như một báu vật và thậm chí còn viết thêm những dòng trò chuyện vào trong đó. Một năm nữa lại trôi qua, Song rời khỏi trường học nhà bè, Ann quay trở lại và phát hiện ra cuốn nhật ký đã có thêm những dòng chữ mới.

Nếu như Ann là cô gái mạnh mẽ, quyết đoán, chiếm được cảm tình của các học trò gần như ngay tức khắc, Song lại là chàng giáo viên dốt toán, không biết phải xử trí thế nào trước một lũ trẻ nghịch ngợm.

Nhập mô tả cho ảnh
Song sở hữu một tính cách đối lập với Ann, nhưng chính sự khác biệt này lại thu hút hai người đến với nhau qua cuốn nhật ký.

Nhưng trong một số tình huống, nếu như cách xử trí của Ann có phần cứng nhắc, Song lại sở hữu lòng nhiệt tình tuyệt đối, luôn hết mình vì người khác. Tính cách của họ gần như đối lập nhau, nhưng lại có những nét thu hút đối phương. Hai nhân vật được xây dựng theo đúng kiểu nhân vật kinh điển trong các bộ phim tình cảm lãng mạn thường thấy.

Câu chuyện của The Teacher’s Diary cũng không phải quá mới mẻ. Chuyện hai người yêu nhau mà chưa từng gặp mặt nhau đã từng được khán giả bắt gặp trong Il Mare của điện ảnh Hàn Quốc (sau này được Hollywood làm lại thành The Lake House).

Nhập mô tả cho ảnh
Bối cảnh ở một nơi thiếu thốn tiện nghi hiện đại vừa là một cản trở, vừa là một lợi thế đối với đoàn làm phim The Teacher's Diary.

Điểm thú vị của The Teacher’s Diary là bộ phim lấy bối cảnh ở một vùng không có sóng điện thoại, không có mạng Internet. Đây vừa là một thách thức đối với đoàn làm phim, nhưng cũng trở thành lợi thế khi chuyện phim hoàn toàn có quyền tránh xa các thiết bị liên lạc hiện đại. Từ đó, The Teacher’s Diary dễ dàng gợi cho khán giả về những ký ức về ngày xưa, cái thời mà người ta chỉ có sách vở và thư từ để làm niềm vui.

Xét về cách kể chuyện, The Teacher’s Diary sử dụng phương pháp phi tuyến tính, không theo trình tự thời gian. Những chuyện xảy ra với Ann được kể song song với chuyện mỗi ngày của Song, khi anh đọc từng trang nhật ký. Về mặt hình ảnh, bộ phim đã đem đến cho khán giả những cảnh quay thiên nhiên đẹp tuyệt vời ở vùng sông nước gần núi Chiang Mai, Thái Lan. Màu sắc trên phim đẹp và hài hòa, thỉnh thoảng được đan xen bằng những cú máy độc đáo khiến người xem không cảm thấy nhàm chán.

Nhập mô tả cho ảnh
Cuộc sống của Ann và Song trong phim ở vùng sông nước luôn tràn ngập màu sắc vui tươi, nhộn nhịp và đầy sức sống.

Dẫu vậy, chính phương pháp kể chuyện phi tuyến tính khiến The Teacher’s Diary trở nên hơi rối về phía gần cuối, nhất là trong việc sắp xếp các tình tiết. Sự chần chừ trước nắng sau mưa của Ann, các mâu thuẫn rồi lại dàn hòa được lặp đi lặp lại cũng khiến cho phần cuối của bộ phim trở nên dài dòng. Ngoài ra, nỗi cô đơn và buồn tẻ ở vùng sông nước của hai nhân vật thành thị cũng chưa được làm nổi bật rõ. Theo dõi bộ phim, khán giả chỉ thấy mỗi ngày của Ann và Song đều tràn ngập màu sắc vui tươi, nhộn nhịp và đầy sức sống.

Gửi gắm thông điệp, chỉ cần hết lòng là ta có thể vượt qua mọi thử thách, The Teacher’s Diary là một bộ phim hài tình cảm hết sức đáng yêu của điện ảnh Thái Lan trong những ngày đầu tháng 5. Tại quê nhà, trong ngày đầu tiên ra mắt, The Teacher’s Diary đã thu về 6,42 triệu baht, tương đương hơn 4,1 tỷ đồng. Sau hơn một tháng trình chiếu, bộ phim cũng đã vượt mốc 100 triệu baht, tương đương hơn 65 tỷ đồng. Thành tích này phần lớn phải nhờ đến công của hai ngôi sao Chermarn Boonyasak và Sukrit Wisetkaew đang hết sức được hâm mộ tại xứ sở Chùa Vàng.

Nhập mô tả cho ảnh
The Teacher's Diary đã được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/5.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.