Press Esc to close

Thông tinWorld
Chú hổ nổi tiếng vì có chữ "mèo" trên trán

Chú hổ Munna được sinh ra với các vệt lông đen tạo thành chữ rõ rệt trên trán, thu hút hàng nghìn du khách tò mò đến Công viên quốc gia Kanha, Ấn Độ.

Chu ho noi tieng vi co chu ‘meo’ tren tran hinh anh 1

Munna (thuộc giống hổ Bengal) được mệnh danh là chú hổ được chụp ảnh nhiều nhất Ấn Độ, nhờ vệt lông đặc biệt tạo thành chữ “cat” (mèo) trên trán.

Chu ho noi tieng vi co chu ‘meo’ tren tran hinh anh 2

Munna là một chú hổ đực 14 tuổi. Mỗi năm có hàng nghìn du khách và nhiếp ảnh gia tới công viên quốc gia Kanha ở Madhya Pradesh, Ấn Độ, để gặp và ngắm nhìn Munna.

Chu ho noi tieng vi co chu ‘meo’ tren tran hinh anh 3

Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Sarosh Lodhi ghi lại được nhiều khoảnh khắc của chú hổ nổi tiếng này. Ông cho biết: "Tôi cứ nghĩ chữ trên trán nó chỉ là lời đồn đại, đến lúc nhìn thấy Munna tôi thật sự bất ngờ. Tôi chưa từng thấy thứ gì như thế cả".

Chu ho noi tieng vi co chu ‘meo’ tren tran hinh anh 4

Sarosh chụp Munna trong công viên quốc gia Kanha, hay còn gọi là khu bảo tồn hổ Kanha. 

Chu ho noi tieng vi co chu ‘meo’ tren tran hinh anh 5

Nơi này được thành lập từ năm 1955, là nơi nuôi dưỡng 130 con hổ Bengal, cùng nhiều loài động vật khác như hươu, linh cẩu và khỉ. Khung cảnh rừng rậm ở Kanha là nơi gợi cảm hứng cho tác phẩm nổi tiếng “Cậu bé rừng xanh” của Rudyard Kipling.

Chu ho noi tieng vi co chu ‘meo’ tren tran hinh anh 6

Theo Sarosh, Munna là chú hổ dễ nhận ra nhất ở khu bảo tồn, và Munna đã chiến thắng trong nhiều trận chiến giành lãnh thổ. 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.