Press Esc to close

Thông tinWorld
Choáng với lễ hội ăn chay hành xác ở Thái Lan

Lễ hội ăn chay ở Thái Lan được đánh giá là một trong những ngày lễ kinh dị nhất thế giới với hàng loạt những màn “hành xác” ghê rợn như bấm khuyên khổng lồ xuyên qua má, đi trên than nóng...

Lễ hội ăn chay được tổ chức vào dịp tháng 9 âm lịch hàng năm ở Phuket, Thái Lan. Đây là lễ hội thường niên được tổ chức với quy mô lớn, có nguồn gốc từ thế kỷ 19 do dân nhập cư mang tới. Những người tham dự sẽ chứng tỏ đức tin của mình với thánh thần và sức mạnh thánh thần ban cho để chống lại bệnh tật, tà ma. Người dân địa phương tin rằng, trong 9 ngày diễn ra lễ hội sẽ có 9 vị thần hạ thế để giúp dân có cuộc sống no đủ.

 

Một loạt những hành vi “hành xác” kinh dị diễn ra trong lễ hội ăn chay ở Phuket
Một loạt những hành vi “hành xác” kinh dị diễn ra trong lễ hội ăn chay ở Phuket

Để tham gia lễ hội, người dân phải tuân thủ theo những nguyên tắc rất nghiêm ngặt để thanh lọc cơ thể như không ăn thịt, uống rượu, kiêng gần gũi phụ nữ. Ngoài ra, những người đàn ông này phải mặc đồ trắng để chứng minh sự trong sạch của mình với thần linh.

 

 Những người này thường là đàn ông và được gọi với tên “mad song”
 Những người này thường là đàn ông và được gọi với tên “mad song”

Đến ngày thứ 6 của lễ hội ăn chay, người tham gia bắt đầu thực hiện một loạt những hành vi thử thách đau đớn, tự hành xác như xuyên dao, khuyên khổng lồ khắp cơ thể và đi bộ trên than nóng. Các tín đồ tin rằng, hành động này giúp để xua đuổi tà ma. Ngoài ra, sự chịu đựng đau đớn sẽ mang tới cho gia đình họ nhiều thành công, sức khỏe và bình an. Những người phụ nữ tham gia lễ hội thường diện quần áo màu hồng truyền thống. Đôi khi, một số người cũng tham dự trò “hành xác” này.

 

Đám rước diễu hành qua các con phố
Đám rước diễu hành qua các con phố
 Những người đàn ông tham gia không hề tỏ ra đau đớn
 Những người đàn ông tham gia không hề tỏ ra đau đớn

Khách du lịch tham dự lễ hội thậm chí còn chứng kiến cảnh máu chảy từ vị trí đâm thủng trên cơ thể các “mad song”. Tuy nhiên những người đàn ông này không tỏ ra đau đớn khi diễn hành khắp Phuket. Thế nên lễ hội này được coi không dành cho những người yếu tim.

 

Màn hành xác đi trên than nóng.
Màn hành xác đi trên than nóng.
Màn hành xác đi trên than nóng.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, tiếng trống đánh ầm ĩ, tiếng pháo nổ liên tục vang lên. Người dân tin rằng những âm thanh này càng lớn, càng dễ xua đuổi linh hồn ma quỷ và kêu gọi các vị thần chứng giám. Lễ hội sẽ khép lại sau 9 ngày diễn ra. Theo ghi nhận từ các nhà chức trách địa phương, hàng năm hầu như đều có người bị thương khi tham dự.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.