Press Esc to close

Thông tinWorld
Chợ đêm Đà Lạt dịp lễ 30/4-1/5 ngập rác

Hàng nghìn người đổ về chợ đêm Đà Lạt tham quan, mua sắm, ăn uống trong đợt nghỉ lễ dài ngày, xả rác bừa bãi, khiến cho điểm du lịch kỳ thú này trở nên nhấc nhác, dơ bẩn.

21h ngày 1/5, từng đoàn du khách vẫn nườm nượp đổ về chợ Đà Lạt. Đây là điểm tham quan, mua sắm, ăn uống nức tiếng của thành phố này về đêm. Du khách đến Đà Lạt đều phải ghé qua chợ đêm Đà Lạt. Thế nhưng, do ý thức giữ gìn vệ sinh chung của không ít du khách còn chưa tốt, những ngày qua, chợ đêm Đà Lạt bị biến thành nơi xả rác thải tràn lan, bừa bãi. Rất nhiều người mua đồ, ăn xong thẳng tay ném rác tứ tung, bất kỳ chỗ nào, dù đó là góc khuất, trong bóng tối hay ngay giữa lối đi. 

Cho dem Da Lat dip le 30/4-1/5 ngap rac hinh anh 1
Rác bừa bãi khắp nơi. Ảnh: Thạch Thảo.

Anh Nguyễn Khánh Hoàng, người làm nghề ký họa chân dung bằng bút lửa ở chợ đêm Đà Lạt cho biết, trong những tối vừa qua, rác thải ngập khắp lối, đắp thành đống giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai, con đường chính dẫn vào chợ Đà Lạt. Khu vực quanh tượng đài Phụ nữ Đà Lạt đối diện chợ cũng ngập trong những đống rác thải. Gặp trời mưa, chất thải này càng gây mất mỹ quan đô thị và sự thơ mộng của chợ đêm Đà Lạt.

Cho dem Da Lat dip le 30/4-1/5 ngap rac hinh anh 2
Rác thải làm mất mỹ quan môi trường ở chợ đêm. 

Ảnh: 

Thạch Thảo.

Theo Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt, trong những ngày lễ này, lượng rác thải tại chợ đêm nói riêng và toàn thành phố này đã tăng lên ít nhất gấp 5 lần so với ngày thường. Điều làm cho người dân Đà Lạt buồn nhất là ý thức giữ gìn vệ sinh chung để góp phần cùng nhân dân bản địa xây dựng hình ảnh Đà Lạt sạch sẽ, thân thiện của không ít du khách rất tệ.

Những ngày này, công nhân vệ sinh môi trường phải làm việc vất vả cả ngày lẫn đêm. Riêng khu vực chợ đêm Đà Lạt, khoảng 23h30, khi du khách thưa dần, hàng chục công nhân vệ sinh thức trắng đêm quét dọn. 

Cho dem Da Lat dip le 30/4-1/5 ngap rac hinh anh 3
Công nhân vệ sinh làm việc vất vả cả ngày lẫn đêm để thu dọn rác thải. Ảnh: Thạch Thảo.

“Rác thải ở đây phải được dọn dẹp sạch sẽ để chuyển về nơi tập kết trước khi trời sáng. Cứ vào dịp lễ, tết, công nhân chúng tôi làm việc trắng đêm, rất mệt. Buồn hơn cả là rác thải cứ tăng dần theo từng năm, năm sau lại nhiều hơn năm trước. Điều đó cho thấy ý thức giữ gìn vệ sinh chung chưa được nhiều du khách quan tâm”, chị Hương, một công nhân dọn dẹp vệ sinh ở chợ đêm Đà Lạt chia sẻ.

Cũng cần phải ghi nhận hoạt động tích cực của những du khách không vứt chất thải bừa bãi mà tìm đến bỏ trong những thùng rác. Chị Nguyễn Thị Hoài Thu, du khách đến từ TP HCM cầm trên tay nắm túi nilon, giấy báo, là những thứ dùng để gói khoai lang, bắp và một số đồ ăn vặt. Chị chia sẻ: “Rác thải nhiều quá. Hàng nghìn người đến đây, chỉ cần mỗi người ném bừa bãi ra một túi nilon hoặc giấy báo, chợ đêm Đà Lạt sẽ thành bãi rác. Tôi cầm số rác này đã lâu rồi, khi nào đi qua thùng đựng rác thì bỏ vào. Mọi người cần ý thức giữ gìn vệ sinh chung, nhất là khi đi du lịch, tới những nơi đông người”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.