Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Chiến binh mặt trăng’: Món ăn lạ dành cho khán giả nhí

Khác với những bom tấn hoạt hình như “Inside Out” hay “Minions”, “Mune” của điện ảnh Pháp lặng lẽ ra mắt và gây tò mò nhờ phần lồng tiếng của Chi Pu và Jun Phạm (365).

Mune là bộ phim hoạt hình của Pháp, do hai đạo diễn Alexandre Heboyan và Benoit Philippon hợp tác thực hiện. Nếu như phiên bản gốc có ngôi sao Omar Sy (The Intouchables, X-men: Days of Future Past) tham gia lồng tiếng, thì ở phiên bản Việt, khán giả được nghe giọng của Jun Phạm (365) và Chi Pu trong hai vai chính là Mune và Glim.

Trên thực tế, cả hai đạo diễn của Mune đều là những người giàu kinh nghiệm trong dòng phim hoạt hình. Nếu như Heboyan từng tham gia tạo hình nhân vật cho Kung Fu PandaMonster vs. Aliens, thì Philippon chính là người thực hiện hiệu ứng kỹ xảo cho loạt phim Despicable Me. Bởi vậy, khán giả hoàn toàn có thể nhận ra nội dung và nét đồ họa của Mune có nét gì đó tương đồng với những dự án mà họ từng tham gia.

Chuyện phim kể về một Trái đất còn sơ khai nhưng vô cùng huyền ảo. Mặt trăng và mặt trời do hai chiến binh từ Trái đất chăm sóc và dẫn dắt, sao cho sự tuần hoàn giữa ngày với đêm diễn ra liên tục. Trong lần tuyển lựa tân chiến binh để kế tục trọng trách nặng nề, một tiểu thần đồng áng trẻ tuổi Mune bất ngờ được chọn trúng do có phẩm chất đặc biệt.

‘Chiến binh mặt trăng’: Món ăn lạ dành cho khán giả nhí
Mune là bộ phim hoạt hình của điện ảnh Pháp. Phiên bản lồng tiếng Việt có sự tham gia của Chi Pu và Jun Phạm (365).

Nhưng do không chuẩn bị trước, Mune hậu đậu để mặt trăng “rơi” khỏi bầu trời, khiến ngày đêm xáo trộn và giúp tên Hắc thần xấu xa thừa cơ đánh cắp luôn cả mặt trời. Để cứu Trái đất khỏi thảm cảnh bóng tối, Mune cùng Sohone/Hổ Phách dũng mãnh và cô bạn người sáp Glim/Xíu buộc phải chiến đấu lại Hắc thần.

Điểm đặc sắc của Mune nằm ở cách mô tả thế giới: nơi ngày và đêm là hai không gian song hành, đối lập, nhưng gắn bó mật thiết với nhau như hai mặt của một bàn tay. Ý tưởng cho mặt trời và mặt trăng được thả trôi trên sợi dây nối với mặt đất rất sáng tạo, nhưng không bị chệch khỏi nguyên tắc cơ bản của khoa học rằng nhờ có mặt trời chiếu sáng mà mặt trăng mới nhận được năng lượng tồn tại.

Nội dung của Mune mang khá nhiều thông điệp. Nhưng chúng được thể hiện còn có phần đơn giản do phim nhắm đến đối tượng trẻ em.
Nội dung của Mune mang khá nhiều thông điệp. Nhưng chúng được thể hiện còn có phần đơn giản do phim nhắm đến đối tượng trẻ em.

Từ đó, bộ phim muốn gửi gắm thông điệp về môi trường rằng con người phải gìn giữ hài hoà cân bằng của tự nhiên thì sự sống mới có thể được duy trì. Ngoài ra, phim còn là bài học sinh động dành cho các em nhỏ về sức mạnh của đoàn kết và lòng dũng cảm khi phải đương đầu với nghịch cảnh.

Tuy nhiên, ở Mune vẫn còn những nhược điểm nhất định. Khán giả đã quen với tiết tấu nhanh của các tác phẩm hoạt hình Hollywood có thể gặp khó khăn khi phim mở màn. Do bộ phim tập trung đến đối tượng khán giả nhí nên cách xây dựng nhân vật và cốt truyện còn khá đơn giản, thiếu đi những nét nội tâm phức tạp có thể giúp Mune có thêm chiều sâu.

Chưa trọn vẹn và còn không ít thiếu sót, nhưng Mune là một tác phẩm hoạt hình hiếm hoi dành cho trẻ em trong mùa thu 2015. Ngoài ra, nếu là fan của Chi Pu và Jun Phạm (365), đây là cơ hội để bạn kiểm chứng tài năng lồng tiếng của thần tượng.

Mune (Chiến binh mặt trăng) khởi chiếu trên toàn quốc từ 4/9

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.