Press Esc to close

Thông tinWorld
Chiêm ngưỡng con tàu lớn nhất thế giới, chở được cả tàu sân bay hay giàn khoan dầu

Khi có nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn từ nơi khác, giao thông hàng hải có lẽ là lựa chọn tốt nhất mặc dù tốc độ không được tối ưu cho lắm. Hàng ngàn chuyến hàng như vậy trải dài trên khắp thế giới mỗi năm, góp phần tạo nên thị trường đường biển sôi động không kém những hình thức khác. Và điều tất yếu phải xảy ra, đó là sự xuất hiện của những con tàu "quái vật" có khả năng chuyên chở vượt trội, thậm chí mang theo được cả... những con tàu khác, thiết bị kiến trúc trên biển, hay bất kỳ một lượng hàng hóa nào mà những con tàu thông thường không thể kham nổi.

Những con tàu chuyên chở siêu trọng thường được chia ra làm hai loại: nửa chìm dưới nước để nâng những con tàu khác lên và vận chuyển; và những tàu lớn giúp tháo dỡ, sắp xếp phương tiện và thiết bị tại các cảng biển. Loại đầu tiên được biết đến như một con tàu nửa chìm nửa nổi, với phần thân tàu dài chìm dưới mặt nước để có thể giúp các phương tiện khác được nâng lên, vận chuyển tới những nơi khác trên thế giới.

Nguyên mẫu đầu tiên được ra mắt là MV Lichtenfels, chế tạo vào những năm 1920. bởi công ty vận tải ĐG Hansa. Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, ĐG Hansa trở thành hãng vận chuyển hạng nặng nổi tiếng nhất toàn cầu. Tuy nhiên danh hiệ đó giờ đây đã vào tay Dockwise với 19 tàu chuyên chở cao cấp - số lượng nhiều nhất thế giới, đa dạng cho mọi chủng loại và mục đích.

Phần lớn khách hàng liên hệ đến họ nằm trong thị trường khai thác dầu khí, có nhu cầu vận chuyển hàng tá những trang thiết bị khoan dầu ra biển để xây dựng và tập trung sản xuất.

Rất nhiều loại hình tàu vận tải khổng lồ được Dockwise phân phối và điều hành, bao gồm những mẫu Mighty Servant 1, MV Blue Marlin (từng vận chuyển vũ khí hạng nặng của quân đội và các giàn khoan dầu khổng lồ), MV Black Marlin. Một thiết kế khác cũng đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện - Vanguard - với khả năng chuyên chở lớn hơn 50% và diện tích thân tàu tăng thêm 70% so với con tàu cao cấp nhất hiện nay (Blue Marlin).

Với chiều dài 275m và chiều rộng 70m, Vanguard có thể nâng 110.000 tấn và di chuyển ở tốc độ 14 hải lý/h.

Dockwise đang vận chuyển một con tàu nhỏ
Dockwise đang vận chuyển một con tàu nhỏ
Gánh cả giàn khoan dầu
"Gánh" cả giàn khoan dầu
Blue Marlin chìm một phần dưới nước, chuẩn bị vận chuyển
Blue Marlin chìm một phần dưới nước, chuẩn bị vận chuyển
MV Blue Marlin thể hiện sức mạnh
MV Blue Marlin thể hiện "sức mạnh"
Tàu chiến quân sự
Tàu chiến quân sự

Tham khảo: amusingplanet

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.