Press Esc to close

Thông tinWorld
Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1)

Không tráng lệ hào hoa như đô thị sang trọng hay kỳ vĩ như danh lam thắng cảnh nhưng những thị trấn dưới đây lại mang vẻ đẹp độc đáo khiến du khách ghé thăm phải mê đắm không dứt.

 

Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 1
1. Thị trấn khiến bạn phải mê đắm Garmisch-Partenkirchen thuộc vùng núi Zugspitze, ngọn núi cao nhất nước Đức với độ cao gần 3.000m. Garmisch và Partenkirchen vốn là 2 thị trấn riêng biệt, chúng được hợp nhất vào Thế vận hội Olympic mùa đông năm 1936.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 2
2. Hình ảnh trên chỉ là một trong rất nhiều ngôi làng được xây dựng để hỗ trợ cho các tu viện thuộc dãy núi Himalaya, Tây Tạng. Điểm đặc biệt là bạn chỉ có thể đến với ngôi làng xinh đẹp này bằng cách đi bộ hoặc đi ngựa.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 3
3. Reine là một ngôi làng đánh cá tọa lạc tại hòn đảo thơ mộng Moskenesøya, Na Uy. Chỉ có dân số vỏn vẹn 329 người nhưng Reine tự hào được bình chọn là ngôi làng đẹp nhất đất nước này.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 4

4. Faroe là một quần đảo bí ẩn thuộc vùng đảo Bắc Scotland. Nhiều năm trước, việc tiếp cận hòn đảo xinh đẹp này khá khó khăn do sự cản trở của những vách đá dốc đứng và chỉ có duy nhất một lối cầu thang đi lên được xây dựng vào thời Thế Chiến thứ II.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 5

5. Colmar được mệnh danh là thành phố rượu vang, thuộc vùng Alsatian, Pháp. Được thành lập vào những năm 1200, thị trấn cổ xưa này còn được biết đến với cái tên "Venice thu nhỏ" nhờ vẻ đẹp rực rỡ của con sông chảy quanh những dãy phố thời trung cổ.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 6
6. Năm 900 trước Công nguyên, người dân xứ Phê-ni-xi đã đến đất nước Malta và xây dựng nên bến cảng giao thương sầm uất Marsaxlokk. Ngày nay, thị trấn là nơi cung cấp cá chính cho quốc đảo này và nổi tiếng với đa dạng nhiều loại cá.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 7

7. Ẩn nấp sau những ngọn núi đẹp như tranh vẽ, thị trấn Bled, Slovenia được thành lập vào năm 1004. Nó đẹp đến mức từng được Hoàng đế La Mã trao tặng cho giám mục xứ Brixen. Thị trấn với 5000 cư dân này nổi tiếng với những spa chăm sóc sức khỏe lộng lẫy nhất cả nước.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 8

8. Hallstatt, một trong những thị trấn lâu đời nhất nước Áo,được thành lập vào năm 5000 trước Công nguyên với mục đích khai thác mỏ muối khổng lồ ở ngọn núi quanh thị trấn. Cho đến ngày nay, công việc khai thác muối vẫn được tiếp tục tuy nhiên Hallstatt còn được biết đến là một trong những thị trấn đẹp nhất nước Áo.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 9

9. Có thể ví Manarola, Italy như một cầu vồng quyến rũ với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu san sát nhau trên sườn núi đá. Ngôi làng lâu đời nhất nước Ý này nổi tiếng với một nhà thờ cổ kính xây dựng từ năm 1338. Ngày nay thị trấn sặc sỡ này còn được biết đến với rượu vang ngon tuyệt và những bức tranh của danh họa nổi tiếng Antonio Discovolos.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 10
10. Bibury là một trong những ngôi làng lộng lẫy nhất nước Anh với dáng vẻ chẳng mấy thay đổi so với hàng trăm năm trước.

 

Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 11
11. Thị trấn Annecy, Pháp được cho là còn đẹp hơn cả dãy núi Anpơ quây quanh nó. Xây dựng gần một tòa lâu đài từ thế kỉ 14, thị trấn được chia nhỏ bởi nhiều kênh đào và những dòng suối nhỏ đổ ra Hồ Annecy xanh biếc.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 12

12. Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ được xây dựng vào thời kì La Mã, tọa lạc giữa một vùng đồi đá. Địa hình đá tự nhiên đã trở thành nền móng vững chắc cho thị trấn, vậy nên đến ngày nay, nhiều công trình kiến trúc cổ đại vẫn khá kiên cố. Nhiều nhà thờ tại đây được tạo thành bằng cách trạm khắc trực tiếp vào núi đá.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 13

13. Leavenworth, Washington, Mỹ ban đầu chỉ là một cộng đồng nhỏ được xây dựng vào năm 1906 và còn gặp một số khó khăn về kinh tế. Năm 1962, chính quyền địa phương đưa ra ý tưởng cải tạo thị trấn trở nên đẹp đẽ như ngày nay với mục đích hỗ trợ ngôi làng nhỏ vượt qua khó khăn tài chính bằng việc phát triển dịch vụ du lịch.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 14
14. Queenstown, New Zealand được xây dựng xung quanh hồ Wakatipu xinh đẹp với quang cảnh hùng vĩ của đỉnh Walter và dãy Remarkable. Hai nhà thám hiểm người châu Âu William Gilbert Rees và Nicholas von Tunzelmann là những người đầu tiên khám phá ra vùng đất này vào năm 1860.


Chiêm ngưỡng 30 thị trấn đẹp như tranh vẽ vòng quanh thế giới (P.1) 15
15. Những ngôi làng ở Cửu Trại Câu, miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trước đây ít được biết đến bởi chúng từng là thành trì của quân đội. Ngày nay, đây là khu du lịch nổi tiếng nhờ hệ thống hồ đa sắc và thác nước nhiều tầng.

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.