Press Esc to close

Thông tinWorld
Chàng trai trẻ tuổi nhất thế giới chèo thuyền vượt đại dương

Callum Gathercole cho hay, anh đã phải chiến đấu với các cơn bão nhiệt đới, những ngọn sóng cao tới 12 m và tình trạng thiếu ngủ liên tục để có thể cán đích thành công.

Theo Mirror, Callum Gathercole (20 tuổi) vừa cán đích trong cuộc đua chèo thuyền khó khăn bậc nhất thế giới - Talisker Whisky Atlantic Challenge sau gần 2 tháng. Anh trở thành vận động viên trẻ nhất một mình chèo thuyền vượt qua đại dương.

Chàng trai trẻ tuổi nhất thế giới chèo thuyền vượt đại dương
Chân dung vận động viên trẻ nhất một mình chèo thuyền vượt đại dương.

Gathercole khởi hành tại La Gomera, thuộc quần đảo Canaria vào ngày 20/12/2015. Vượt qua quãng đường dài 4.828 km, rạng sáng 17/2, thuyền của Gathercole đã cập bến cảng Anh, thuộc hòn đảo Antigua, biển Caribe.

Hoàn thành hành trình kéo dài 58 ngày, 15 giờ và 15 phút, nam sinh ngành Hàng không vũ trụ, Đại học Bristol hạnh phúc chia sẻ: “Tôi đã trải qua những ngày khó khăn khi phải đối mặt với nhiều điều kiện khắc nghiệt trong suốt cuộc đua. Nhưng với tôi, đây là thử thách thú vị. Thật ngạc nhiên vì bây giờ tôi đang ở Antigua”.

Chàng trai trẻ tuổi nhất thế giới chèo thuyền vượt đại dương

Gathercole

phải đối mặt với nhiều khó khăn để hoàn thành cuộc đua.

Chàng trai cho hay, anh phải chiến đấu với các cơn bão nhiệt đới, những ngọn sóng cao tới 12 m và tình trạng thiếu ngủ liên tục để cán đích thành công.

Gathercole tham gia thử thách khó khăn này để quyên góp tiền cho trung tâm Princess Alice Hospice ở Esher, Anh. Vận động viên trẻ muốn tri ân các nhân viên ở đây vì họ đã chăm sóc tận tình bố anh trước khi ông qua đời vào hai năm trước. Đến nay, Gathercole đã quyên góp được hơn 85.000 bảng Anh.

Chàng trai trẻ tuổi nhất thế giới chèo thuyền vượt đại dương
Vận động viên trẻ có nghị lực phi thường và trái tim nhân hậu.

Gathercole sinh ra và lớn lên tại Surrey, Anh. Anh bắt đầu chèo thuyền từ năm 9 tuổi, từng tham gia nhiều cuộc đua khác, trong đó có Henley Royal Regatta - sự kiện chèo thuyền diễn ra hàng năm trên sông Thames.

Gathercole cũng đại diện cho Vương quốc Anh tham dự không ít cuộc thi mang tầm châu Âu và quốc tế trong năm 2012, 2013.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.