Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Câu chuyện kinh hoàng đằng sau cảnh phim sử dụng xương người làm đạo cụ

Thời điểm những năm 70, pháp luật còn lỏng lẻo trong việc quản lý quá trình thực hiện phim.

Những năm 70 - 80 là thời kỳ rộ lên những bộ phim kinh dị, giật gân. Đặc biệt là những phim về sát nhân hàng loạt rất được mọi người ưa chuộng. Đó cũng là lý do để các nhà làm phim thực hiện rất nhiều bộ phim về chủ đề này.

Tử thần vùng Texas (The Texas Chain Saw Massacre) là một bộ phim kinh dị Mỹ, ra mắt năm 1974, do Tobe Hooper sản xuất và đạo diễn. Phim có sự tham gia của Marilyn Burns, Paul A. Partain, Edwin Neal, Jim Siedow và Gunnar Hansen.

Câu chuyện kinh hoàng đằng sau cảnh phim sử dụng xương người làm đạo cụ

Phim xoay quanh câu chuyện của một nhóm bạn trở thành nạn nhân của một gia đình ăn thịt người khi họ đang trên đường đến thăm một khu trại cũ. Phim đã được thị trường hóa vừa như một câu chuyện có thật để thu hút lượng lớn khán giả, vừa như một bài bình luận bóng gió về hoàn cảnh chính trị của thời đại, nhưng cốt truyện của nó hoàn toàn được hư cấu. Tuy nhiên nhân vật của Leatherface và những chi tiết nhỏ trong cốt truyện được lấy cảm hứng từ một tên sát nhân hàng loạt ngoài đời thực Ed Gein.

Trong The Texas Chain Saw Massacre có một cảnh phim không lấy làm dễ chịu với khán giả. Đó là cảnh gia đình Leatherface ngồi ăn tối, trong sự chứng kiến của nữ chính Sally. Độ cuồng sát của cả gia đình này đã khiến Sally sợ hãi vượt quá mức chịu đựng. Cảnh phim này cũng được xếp vào một trong những cảnh "ăn tối" không dễ xem với nhiều người.

Câu chuyện kinh hoàng đằng sau cảnh phim sử dụng xương người làm đạo cụ - 1

Câu chuyện đằng sau cảnh phim này còn ghê rợn hơn. Đó là việc đạo diễn Tobe Hooper mang về một bộ xương người thật làm đạo cụ. Bộ xương này được mang về từ Nhật Bản và được lý giải là vì nó có giá rẻ hơn so với việc thực hiện một bộ xương giả giống như thật. Thời điểm đó, quy định về quản lý các đạo cụ còn rất lỏng lẻo nên nhiều đoàn làm phim kinh dị đã sử dụng cách này để tiết kiệm chi phí.

Sự ám ảnh diễn viên trong phim, cả chính diện lẫn phản diện chưa dừng lại ở việc phải đóng chung với một bộ xương thật. Vào ngày cuối của cảnh quay, thời tiết tại Texas đã làm bộ xương bốc mùi đến mức có người nôn mửa. Không chỉ vậy, hơn 200 kg xác động vật được chở về làm đạo cụ nhưng đạo diễn không sử dụng đến. Kết quả, người ta đem chúng đi tiêu hủy bằng cách tưới xăng lên và đốt. Khói bốc lên bao phủ cả trường quay.

Khi được ra rạp, The Texas Chain Saw Massacre đã vấp phải sự phản đối của khán giả vì quá bạo lực. Một vài rạp đã phải dừng chiếu bộ phim này. Tuy nhiên, giới phê bình lại tỏ ra thích thú với bộ phim. Chính nhờ gây chú ý, The Texas Chain Saw Massacre được xem như một trong những phim mở đầu cho thể loại sát nhân hàng loạt và có ảnh hưởng đến lịch sử điện ảnh.

 
Câu chuyện kinh hoàng đằng sau cảnh phim sử dụng xương người làm đạo cụ

Theo Ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.