Press Esc to close

Thông tinWorld
Câu chuyện cảm động mẹ đi mua đồ cho con, chỉ dám đứng ngoài
Vì mặc cảm với bề ngoài lấm lem, hai người phụ nữ bán cá, tôm dạo chỉ đứng ngoài ngó nghiêng vào cửa hàng quần áo mà không dám vào.

Câu chuyện về hai người phụ nữ bán hàng rong đi mua đồ cho con nhưng không dám vào xem được Facebooker Nguyễn Anh Vũ chia sẻ trên diễn đàn với hơn 1 triệu thành viên. 

cau-chuyen-cam-dong-me-di-mua-do-cho-con-chi-dam-dung-ngoai

Ảnh: Nguyễn Anh Vũ.

Chủ nhân bức ảnh cho biết đã bắt gặp cảnh này trên đoạn đường Quang Trung, TP Bắc Giang khi đang tìm chỗ đỗ xe. “Hai người phụ nữ kia một người bán cá, một người bán tôm tép dạo, tần ngần đứng trước một shop quần áo dành cho thanh niên, họ không dám vào trong xem đồ mà chỉ dám đứng ngoài ngó xem chiếc nào có thể mua được về cho con gái. Em nhân viên bán hàng chạy ra mời 2 người vào nhưng chắc vì ngại quần áo bụi bặm, lấm lem, chân mang ủng nên cả 2 đều từ chối, nói rằng đứng ngoài xem cũng được. Ôi, đi mua quần áo mà không dám bước chân vào trong để xem và lựa chọn hàng? Nhân viên bán hàng cũng nhiệt tình, thấy cầm hết cái này cái khác, chạy ra chạy vào đưa cho 2 cô xem. Cuối cùng cả 2 cũng chọn được áo cho con gái. Hai người thanh toán rồi đạp xe ra về cũng là lúc chủ cửa hàng ra bảo mình không được đỗ ôtô ở đây, đành quay xe đi mà trong lòng nhiều cảm xúc quá. Có những hành động rất giản đơn nhưng khiến ta thấy tình mẫu tử bao la, dịu dàng đến vô cùng. Hy vọng 2 người con của họ sẽ thích chiếc áo này bởi nó được mua bằng công sức, mồ hôi khó nhọc và cả niềm ước mong mà phận làm con không bao giờ hiểu hết được”.

cau-chuyen-cam-dong-me-di-mua-do-cho-con-chi-dam-dung-ngoai-1

Ảnh: Nguyễn Anh Vũ.

Sau vài giờ đăng tải, câu chuyện đã nhận về hơn 20.000 lượt thích cùng rất nhiều bình luận tích cực. Phần lớn đều bày tỏ sự trân trọng với cách hành xử của hai người phụ nữ trong câu chuyện, đồng thời cảm thấy thấu hiểu hơn tình cảm, sự vất vả của chính cha mẹ mình.

Facebooker Hoàng Việt chia sẻ: “Nhìn mà nhớ đến thời gian gia đình còn khó khăn. Mẹ cũng vất vả buôn bán sớm khuya ngoài chợ, bố thì đi làm ăn xa. Một mình mẹ nuôi 2 anh em, quần áo thì lấm lem, cũ hết cả rồi mà chẳng dám mua, cứ dành dụm mua quần áo mới cho 2 anh em để đi học cho bằng bạn bằng bè”.

Tài khoản Nguyễn Việt Anh cũng cho biết: “Mẹ mình ngày xưa cũng vậy, chỉ dám đứng ngoài ngắm thôi không dám vào. Mình thì trẻ con, thời cấp 2 cứ xấu hổ với bạn bè về ba mẹ, rồi gia cảnh nghèo khó. Lớn rồi mới thấm, nhìn lại thấy mình tệ quá”.

“Ngày xưa cứ mỗi lần bố mẹ mua cho đôi giày, cái áo về lại ngúng nguẩy, cau có vì không đúng cái mình thích, rồi không đúng kiểu mà các bạn ở lớp đang mặc… Giờ lớn mới hiểu để có được những món đồ đó bố mẹ đã phải vất vả đến thế nào. Cũng mong các con của hai cô biết trân trọng tình cảm, sự hy sinh mà mẹ dành cho chúng”, nickname Ken bình luận. 

Ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.