Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Captain America: Civil War’ không hoàn hảo như suy nghĩ

Độc giả Nguyên Anh chỉ ra nhiều lỗi logic trong bom tấn siêu anh hùng đang làm mưa làm gió tại các phòng vé trên toàn cầu.

Không có gì là hoàn hảo, ngay cả đối với các tác phẩm bom tấn ăn khách bậc nhất, và có lẽ Captain America: Civil War cũng chẳng phải ngoại lệ.

Sau khi thưởng thức hàng loạt pha hành động hoành tráng cùng nhiều giây phút lắng đọng vì đời tư rắc rối của các siêu anh hùng, tôi có thể phát hiện ra không ít lỗi logic trong mạch truyện bộ phim.

Cái chết quá dễ dàng của Crossbones

Crossbones hay Brock Rumlow là một nhân vật phản diện kỳ cựu của loạt truyện tranh Captain America, và được giới thiệu từ tập phim Captain America: The Winter Soldier cách đây hai năm.

Tôi đặt kỳ vọng vào vai trò của Crossbones trong Civil War, bởi hắn gần như là mối liên hệ rõ ràng nhất giữa quá khứ của Bucky Barnes/Winter Soldier với tổ chức HYDRA.

‘Captain America: Civil War’ khong hoan hao nhu suy nghi hinh anh 1
Nên nhớ Crossbones là người ám sát Captain America trong nguyên tác truyện tranh. Nhưng vai trò của hắn trên màn ảnh là khá mờ nhạt. Ảnh: Disney

Song, Crossbones chịu thua Captain America khá dễ dàng ở ngay đầu phim, dù được trang bị nhiều loại vũ khí tối tân. Cuối cùng, hắn chọn phương án tự sát và đó là sự lãng phí nhân vật của đội ngũ biên kịch. Nếu Crossbones đóng vai trò lớn hơn trong kế hoạch của Zemo sau đó thì bộ phim hẳn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nụ hôn giữa Sharon Carter và Steve Rogers

Tôi cảm thấy khoảnh khắc lãng mạn giữa hai nhân vật có phần vô duyên, bởi Sharon là cháu gái của Peggy Carter - người yêu thời Thế chiến thứ II của Captain America. Khoảnh khắc diễn ra không lâu sau khi Steve Rogers vừa đến đưa tang người thương của anh.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là chẳng có mấy chi tiết cho thấy diễn biến tình cảm giữa hai nhân vật trước khi nụ hôn xảy ra.

‘Captain America: Civil War’ khong hoan hao nhu suy nghi hinh anh 2
Không có nhiều chi tiết cho thấy diễn tiến trong mối quan hệ giữa Steve Rogers và Sharon Carter trước khi họ trao cho nhau nụ hôn. Ảnh: Disney

Ở tập trước, Sharon Carter và Steve Rogers mới chỉ là “những người hàng xóm” qua vài ba câu xã giao. Nếu Rogers thực sự tán tỉnh Sharon, anh hẳn phải biết cô là cháu gái của Peggy và chẳng còn thấy ngạc nhiên trước sự thật tại đám tang.

Cũng có ý kiến cho rằng nụ hôn “vội vã” được các nhà làm phim đưa vào nhằm xóa tan những thắc mắc về giới tính của Captain America. Bởi sau năm lần xuất hiện, người hùng nước Mỹ rốt cuộc vẫn chưa thực sự đến được với bất cứ người đẹp nào.

Hoàng tử Wakanda hành xử quá nóng vội

Tuy nhân vật đau thương trước cái chết của người cha, nhưng tôi không thể hiểu nổi tại sao T’Challa/Black Panther - kẻ kế thừa sáng giá của đế chế Wakanda, nắm trong tay cả tiền bạc lẫn quyền lực, lại dễ dàng bị tên Zemo xỏ mũi đến thế?

‘Captain America: Civil War’ khong hoan hao nhu suy nghi hinh anh 3
Black Panther xem ra còn khá "hữu dũng vô mưu" trong lần trình làng thế giới phim siêu anh hùng Marvel. Ảnh: Disney

Sau khi cha qua đời vì vụ đánh bom, Black Panther nhanh chóng tin vào khả năng Winter Soldier là thủ phạm chỉ thông qua một bản tin truyền hình, hay chính xác hơn là một đoạn băng an ninh, với chất lượng hình ảnh nhòe nhoẹt.

Thay vì điều tra kỹ càng, siêu anh hùng da màu chỉ biết chạy, chạy và chạy để đuổi bắt Bucky Barnes. Có lẽ nếu không kịp “nghe lỏm” sự thật do chính Zemo nói ra ở cuối phim, Black Panther hẳn đã ra tay sát hại người vô tội.

Cũng may là nhân vật siêu anh hùng da màu sở hữu bộ đồ rất “ngầu”, có nhiều pha đánh đấm đẹp mắt, đủ để nhiều người quên đi tình tiết vô lý xung quanh anh.

An ninh ở trụ sở Liên Hiệp Quốc

Quả bom giết chết quốc vương xứ Wakanda được đặt trong chiếc xe hơi, ngay bên ngoài tòa nhà trụ sở Liên Hiệp Quốc. Thật khó hiểu khi một trong những nơi được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất thế giới lại để lọt thứ vũ khí chết người ở khoảng cách gần như thế. Và câu hỏi được đặt ra là nó được kích nổ như thế nào?

Nếu đó là bom hẹn giờ, thì làm sao Zemo biết được khoảng thời gian mà quốc vương Wakanda lên phát biểu? Còn nếu nó là bom được kích nổ bằng tay, thì Zemo ẩn nấp ở đâu để theo dõi diễn biến trong tòa nhà?

Rào an ninh của Liên Hiệp Quốc thêm một lần nữa bị đặt dấu hỏi khi để Zemo dễ dàng lọt vào buổi thẩm vấn Bucky Barnes dưới danh tính bác sĩ tâm lý. Với một gã tội phạm nguy hiểm lẫy lừng như Winter Soldier, chuyện được tiếp cận không thể nào đơn giản đến nỗi Zemo chẳng cần ngụy trang.

Lý do tham gia Civil War

Hawkeye đã tuyên bố giải nghệ từ Avengers: Age of Ultron, có một gia đình nhỏ để chăm sóc và bảo vệ. Nhưng anh lại dễ dàng chấp nhận cầm cây cung lên thêm lần nữa, để rồi trở thành tội phạm quốc tế bị giam giữ, không thể gặp lại vợ con chứ đừng nói đến chuyện bao bọc họ.

‘Captain America: Civil War’ khong hoan hao nhu suy nghi hinh anh 4
Lý do Hawkeye và Ant-Man tham chiến trong phim chưa thực sự thuyết phục. Ảnh: Disney

Ant-Man thì thực chất là một siêu anh hùng láu cá với bộ đồ phóng to - thu nhỏ thần thông. Ngoài việc thần tượng Captain America và hơi ghét gia đình nhà Stark, không có lý do thuyết phục nào để Người Kiến tham gia trận chiến, thậm chí là liều mạng, để rồi sau đó lại phải vào tù.

Sử dụng trẻ vị thành niên tham gia chiến đấu

Ở đầu phim, Tony Stark/Iron Man tỏ ra ân hận khi bị một bà mẹ chất vấn về cái chết của con bà tại Sokovia trong cuộc chiến giữa nhóm Avengers và trí tuệ nhân tạo Ultron. Đó là một chàng thiếu niên còn rất trẻ, sở hữu tương lai xán lạn, nhưng bỗng chốc lụi tắt.

Tuy nhiên, đến giữa phim, đích thân Người Sắt trực tiếp đến nhà Peter Parker để chiêu mộ siêu anh hùng Người Nhện khi ấy mới 15 tuổi cho cuộc chiến “lành ít dữ nhiều”. Tony Stark cũng không ngần ngại nói dối dì May - người giám hộ của Parker, để cậu bé có thể đến Đức “đánh thuê” cho mình.

‘Captain America: Civil War’ khong hoan hao nhu suy nghi hinh anh 5
Sự xuất hiện của Spider-Man khiến người xem phấn khích. Nhưng trên thực tế, đây chỉ là một cậu nhóc 15 tuổi. Ảnh: Disney

Không thể phủ nhận rằng trong cuộc chiến giữa các siêu anh hùng, Người Nhện ban đầu đánh hoàn toàn ngang cơ với những Winter Soldier hay Falcon. Nhưng xét cho cùng, Peter Parker mới chỉ là một thiếu niên, còn rất thiếu kinh nghiệm trận mạc. Rốt cuộc, các mánh khóe của cậu bị Captain America lão luyện áp chế dễ dàng.

Ngoài ra, một trận chiến lớn như vậy luôn ẩn chứa sự rủi ro, dù cả hai phe siêu anh hùng rõ ràng là đã nương tay với nhau. Khi Spider-Man bị “đo sàn” lúc cuối, Iron Man cảm thấy rất lo lắng. Điều đó càng cho thấy quyết định chọn cậu bé tham chiến lúc đầu của Tony Stark là rất khó hiểu.

Cuốn sổ đỏ

“Bí kíp” quan trọng của HYDRA là một cuốn sổ được bọc bìa đỏ và gắn ngôi sao đen. Nó chứa đựng toàn bộ kế hoạch Winter Soldier và được cất giữ cẩn mật trong căn cứ của tổ chức ở đầu phim.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một cuốn sổ giấy thông thường với thông tin được mã hóa. Chỉ có 10 từ khóa để khởi động nhân cách Winter Soldier bên trong Bucky Barnes.

‘Captain America: Civil War’ khong hoan hao nhu suy nghi hinh anh 6
Có rất nhiều câu hỏi xung quanh sự thỏa đáng của chương trình Chiến binh Mùa đông đến từ HYDRA. Ảnh: Disney

Nhưng thay vì học thuộc lòng, gã phụ trách chương trình vẫn phải kè kè cuốn sổ để đọc chúng ra. Chính vì lý do “lười biếng” ấy mà Zemo có thể nắm được 10 từ khóa, dẫn đến việc đánh thức Bucky tại cuộc thẩm vấn của Liên Hiệp Quốc.

Sau khi HYDRA tan rã, cuốn sổ được gã phụ trách nhóm Winter Soldier mang về… "làm kỷ niệm" chứ không tiêu hủy, giúp Zemo thuận lợi hoàn thành kế hoạch chia rẽ Avengers.

Đó là chưa kể đến việc chế độ thôi miên Winter Soldier của HYDRA cần 10 từ khóa để kích hoạt, nhưng lại dễ dàng bị vô hiệu hóa sau khi người chiến binh… ngất xỉu. Nếu ở trên chiến trường, đó sẽ là điểm yếu chí mạng của các Chiến binh Mùa đông.

Kế hoạch tội ác của Zemo

Kế hoạch chia rẽ nhóm siêu anh hùng Avengers của Zemo khá cầu kỳ và phức tạp. Nhưng nếu xem xét lại kỹ lưỡng, nó chứa đầy các lỗ hổng khó hiểu.

Đầu tiên, Zemo bỏ ra hơn một năm trời mày mò nghiên cứu hàng triệu trang tài liệu được Black Widow tung lên mạng Internet sau sự kiện Sokovia. Vậy lý do gì khiến hắn đặc biệt chú ý tới nhiệm vụ năm 1991 của HYDRA?

Chính Zemo cũng không trả lời được, nên hắn liên tiếp tìm kiếm và “hỏi thăm” những nhân chứng còn sót lại của HYDRA - trong đó có Bucky. Nếu ngay từ đầu Zemo không nắm được nội dung sự kiện, hắn cứ chăm chú theo dõi một mình nó để làm gì?

‘Captain America: Civil War’ khong hoan hao nhu suy nghi hinh anh 7
Nếu xem xét kỹ lưỡng, kế hoạch của Zemo chứa đựng nhiều lỗ hổng và phải cần đến rất nhiều may mắn mới thành công. Ảnh: EW

Tiếp theo là hàng loạt chuỗi “may mắn” đáng ngạc nhiên dành cho Zemo, khi sự kiện năm 1991 vô tình trở thành chìa khóa giúp anh “nắm thóp” toàn đội Avengers. Từ vụ quả bom “may mắn” nổ trúng quốc vương Wakanda, tới việc anh “may mắn” tìm được cuốn sổ đỏ ở nhà tay lính giải ngũ, rồi “may mắn” lọt được vào buổi thẩm vấn Bucky Barnes mà không cần che giấu khuôn mặt thật…

Giờ tôi muốn đặt một số câu hỏi cho Zemo: làm sao anh chắc chắn rằng Captain America và Bucky Barnes không bị bắt lại ngay sau khi họ trốn khỏi buổi thẩm vấn? Làm sao anh biết Falcon sẽ tiết lộ địa điểm căn cứ Siberia cho Iron Man, mà còn dặn anh ta phải đi một mình?

Làm sao anh chắc chắn rằng HYDRA sẽ quay lại toàn bộ cảnh tàn sát đẫm máu của Winter Soldier với gia đình nhà Stark mà không tiêu hủy cuốn băng đó để xóa dấu vết? Và thậm chí ngay từ đầu, tại sao Winter Soldier lại không ra tay bắn nát camera trước khi tạo ra hiện trường giả về vụ tai nạn của cha mẹ Tony?

Tôi cảm thấy kế hoạch của Zemo là khá mơ hồ, đầy tính ngẫu nhiên, và chủ yếu dựa trên đoạn băng không biết có tồn tại thật hay không. Giả sử nó không còn nữa, hẳn kế hoạch chia rẽ nhóm Avengers của Zemo sẽ đổ sông đổ bể sau hơn một năm trời ấp ủ.

Tôi không phủ nhận Captain America: Civil War là một tác phẩm giải trí hay, bởi bản thân cũng là một fan của truyện tranh Marvel. Tuy nhiên, tôi cũng không thể bỏ qua những khiếm khuyết của tác phẩm và mong Marvel Studios cùng Disney có thể mang tới nhiều câu chuyện xuất sắc hơn nữa cho người hâm mộ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.