Press Esc to close

Thông tinWorld
Cáp treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo ấn tượng nhất thế giới

 

 
Trang du lịch Thrillist vừa công bố danh sách Top 10 cáp treo ấn tượng nhất thế giới, trong đó có cáp treo Bà Nà của Đà Nẵng.

 

Cáp treo Bà Nà

Cáp treo Bà Nà, Đà Nẵng, nối đồi Vọng Nguyệt tới núi Bà Nà có chiều dài 5 km, là cáp treo dài và hiện đại nhất Việt Nam. Tuyến cáp treo này đã đạt 4 kỷ lục thế giới, bao gồm: cáp treo một dây dài nhất thế giới ( 5.801 m); độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1,368.93m); chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11.587m); cuộn cáp nặng nhất

 

Khi đi cáp treo Bà Nà để đi lên đỉnh Vọng Nguyệt, du khách có thể nhìn xuống dưới thấy suối Mơ, ngắm khung cảnh của những khu rừng nguyên sinh, thác nước tuyệt đẹp. Từ đỉnh núi Bà Nà, về phía Tây là dãy Trường Sơn, phía Đông là đồng lúa Hòa Vang. Từ đây du khách dễ dàng nhìn thấy bán đảo Sơn Trà, sông Thu Bồn, Hội An, nội thành Đà Nẵng.

Tổng vốn đầu tư của cáp treo Bà Nà vào khoảng 39 triệu USD. Toàn bộ tuyến cáp treo bao gồm 22 trụ, 94 cabin, công suất 1500 khách/giờ, vận tốc trung bình 6m/s.

Cáp treo trên núi Hoa Sơn, Trung Quốc


Cáp treo trên núi Hoa Sơn, Trung Quốc

 

Hoa Sơn thuộc tỉnh Thiểm Tây là một trong năm ngọn núi thuộc Ngũ Nhạc Danh Sơn của Trung Quốc. Năm 1990, Hoa Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là một trong những ngọn núi thiêng và đẹp nhất Trung Quốc. Cáp treo trên núi Hoa Sơn có chiều cao khoảng 2.000 mét và dài khoảng 4.2km.

 

Núi Hoa Sơn còn là điểm đến của những du khách ưa mạo hiểm vì con đường trên núi chỉ là những tấm gỗ mỏng manh cùng những sợi dây xích chắp vá vào nhau. Nhiều biện pháp an toàn đã được thực hiện nhưng hàng năm số người tử vong ở đây vẫn không hề giảm và ngọn núi này còn có tên gọi “Ngọn núi chết”.

Cáp treo Grindelwald-Männlichen Gondola, Thụy Sĩ


Cáp treo Grindelwald-Männlichen Gondola, Thụy Sĩ

 

Nằm ở trung tâm dãy Alps, đây là tuyến cáp treo dài thứ 3 trên thế giới với chiều dài 6km và độ cao 2.300 mét nối ngôi làng Grindelwald với núi Männlichen. Mở cửa năm 1978, cáp treo phục vụ du khách lên đỉnh núi để trượt tuyết và đi bộ. Sẽ mất khoảng 30 phút để du khách đến đỉnh núi Männlichen. Sẽ rất tuyệt vời khi vừa ngồi cáp treo, vừa ngắm cảnh thiên nhiên, núi non kỳ thú.

Cáp treo Núi Bàn, Nam Phi


Cáp treo Núi Bàn, Nam Phi

 

Ngồi trên buồng cáp treo từ đỉnh Núi Bàn của thành phố Cape Town, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng Cape Town, Vịnh Table, Đảo Robben và bờ biển ngoài khơi Đại Tây Dương và toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời phía dưới.

 

Cáp treo Núi Bàn có độ cao 1.076m và dài khoảng 700m, đưa du khách đến đỉnh núi 260 triệu năm tuổi trong vòng khoảng 5 phút. Đã có hơn 20 triệu khách đến với cáp treo này kể từ khi nó được đi vào hoạt động năm 1929. Vào năm 1997, cáp treo này được nâng cấp với cửa xoay, mang đến cho khách du lịch khung cảnh 360 độ bên dưới .

Cáp treo Masada, Israel


Cáp treo Masada, Israel

 

Cáp treo Masada, Israel có độ cao 257m và dài khoảng gần 900m, là cáp treo thấp nhất thế giới. Ngồi trên cabin, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan rộng lớn của vùng sa mạc Judean cùng những di tích lịch sử cùng vùng Biển chết cũng như pháo đài Masada hùng vĩ phía bên dưới.

Cáp treo núi Sugarloaf, Brazil


Cáp treo núi Sugarloaf, Brazil

 

Tuyến cáp treo lên núi Sugarloaf cao 369m và dài khoảng 2.500m sẽ đưa du khách tham quan những bãi biển xinh đẹp của Jio Rio de Janeiro tới thành phố tự trị Niteroi và Corcovado (Brazil). Tuyến cáp treo này được đưa vào sử dụng từ năm 1912 và hiện đang được nâng cấp thêm. Buồng cáp có thể chứa 65 khách và có hai chặng. Chặng một lên Morro da Urca 220m và chặng hai lên đỉnh núi 528m.

Cáp treo trên núi Aiguille du Midi, Pháp


Cáp treo trên núi Aiguille du Midi, Pháp

 

Aiguille du Midi là một ngọn núi ở Mont Blanc trong dãy núi Alps của Pháp. Cáp treo được xây dựng vào năm 1955 và giữ danh hiệu là cáp treo cao nhất thế giới trong khoảng hai thập kỷ qua với 3.842m.

 

Thời gian đi cáp treo lên đỉnh núi Aiguille du Midi sẽ mất khoảng 20 phút và chia ra làm hai chặng. Trên cabin, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của vùng núi Alps chạy qua nước Pháp, Thụy Sĩ và Ý.

Cáp treo Stanserhorn Cabrio, Thụy Sĩ


Cáp treo Stanserhorn Cabrio, Thụy Sĩ

 

Đây là tuyến cáp treo 2 tầng đầu tiên trên thế giới. Tầng trên của cáp treo mang tới cho du khách những cảm giác tuyệt vời khi hòa mình vào những làn gió mát. Chỉ mất khoảng 6 phút để đi tới đỉnh Stanserhorn cao 1.900m. Cabrio cũng là cáp treo duy nhất có cabin ngoài trời tạo cho du khách một cái nhìn tuyệt đẹp xuống thung lũng bên dưới mà không bị che khuất.

Cáp treo Timber Trail, Ấn Độ


Cáp treo Timber Trail, Ấn Độ

 

Cáp treo này đưa du khách tham quan khu nghỉ dưỡng Timber Trail sang trọng tại thành phố Parwanoo, Ấn Độ, và ngắm cảnh núi non hùng vĩ phía dưới. Sẽ rất ấn tượng khi ngồi trong buồn cáp treo ngắm cảnh đồi Shivalik bao la được bao phủ một màu xanh tươi tốt.

Cáp treo Ngong Ping, Hồng K


Cáp treo Ngong Ping, Hồng Kông

 

Cáp treo này nằm tài ngôi làng Ngong Ping, đảo Lantau, Hồng Kông. Sẽ mất 25 phút đến cho du khách đến làng Ngong Ping, nơi tọa lạ tượng Phật bằng đồng Thiên Tân cao 33.6 mét, là tượng ngoài trời cao nhất thế giới. Góc nhìn từ cáp treo là phong cảnh bao la về phía biển cả và những mảng xanh trập trùng trên đảo Lantau.

Diệu Anh

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.