Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cannes 2015 giúp lộ diện ứng cử viên sớm cho Oscar
Tại Liên hoan phim Cannes 2015, nhà sản xuất Harvey Weinstein là một trong những người đầu tiên nhắc tới Oscar khi ông cho rằng Jake Gyllenhaal sẽ nhận được đề cử về diễn xuất nhờ bộ phim lấy đề tài quyền anh Southpaw. Tuy nhiên, tác phẩm lúc này được nhắc tới nhiều nhất cho giải thưởng điện ảnh từ Viện hàn lâm của hãng Weinstein lại là Carol.

Sau buổi chiếu dành cho giới truyền thông, Carol lập tức được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho giải Cành cọ vàng năm nay. Bộ phim do đạo diễn Tood Haynes thực hiện, dựa trên kịch bản được biên kịch Phyllis Nagy chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết gây xôn xao dư luận The Price of Salt (1952) của Patricia Highsmith trong suốt 15 năm trời.

 

Cannes 2015 giúp lộ diện ứng cử viên sớm cho Oscar

 

Cate Blanchett đứng trước cơ hội nhận đề cử Oscar thứ bảy trong sự nghiệp với Carol.

Chuyện phim kể lại mối tình đồng tính giữa một phụ nữ trung niên bất hạnh trong hôn nhân và một cô gái trẻ. Các dự đoán sớm cho rằng Carol có thể nhận đề cử Phim truyện, Đạo diễn và Kịch bản xuất sắc.

Trong khi đó, vai chính của bộ phim nhiều khả năng giúp Cate Blanchett nhận đề cử Oscar thứ bảy trong sự nghiệp. Bạn diễn của minh tinh, Rooney Mara, dự kiến được Weinstein vận động tranh giải ở hạng mục Nữ diễn phụ xuất sắc.

Cách đây 5 năm, xưởng Pixar và đạo diễn Pete Docter đem Up tới Cannes và bộ phim sau đó giành được đề cử Phim truyện xuất sắc. Năm nay, họ trở lại với Inside Out, xoay quanh năm nhân vật cảm xúc Vui, Buồn, Chán, Giận và Sợ trong tâm trí của một cô bé 11 tuổi.

Cannes 2015 giúp lộ diện ứng cử viên sớm cho Oscar

Theo đánh giá ban đầu, Inside Out là tác phẩm hay nhất của Pixar kể từ Toy Story 3 (2010) và hiện là ứng cử viên số một cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của Oscar vào cuối năm. Đối thủ dự kiến của bộ phim cũng là một xuất phẩm đến từ Pixar, The Good Dinosaur, chuẩn bị ra mắt trong tháng 11.

Một trong những đối thủ của Cate Blanchett ở Carol tại hạng mục Nữ diễn chính xuất sắc của Oscar năm nay được cho là Emily Blunt. Mỹ nhân nước Anh góp mặt trong bộ phim giật gân xoay quanh đề tài chống buôn bán ma túy Sicario. Đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Denis Villeneuve người Canada và hiện cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi tại Cannes 2015.

Cannes 2015 giúp lộ diện ứng cử viên sớm cho Oscar
Emily Blunt nhận được nhiều lời khen tại Cannes với vai diễn trong Sicario.

Dù bị gia đình của Amy Winehouse phản đối dữ dội, bộ phim tài liệu Amy xoay quanh ngôi sao ca nhạc quá cố vẫn gây được tiếng vang lớn và cướp đi nhiều nước mắt của khán giả Cannes. Hãng A24 sẽ phát hành bộ phim tại Bắc Mỹ vào tháng 7 và đây là ứng cử viên đầu tiên của hạng mục Phim tài liệu xuất sắc lộ diện.

Cuối cùng, giới quan sát còn tự tin cho rằng Son of Saul sẽ có đề cử tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Bộ phim của điện ảnh Hungary do Laszlo Nemes thực hiện, lấy đề tài diệt chủng và được nhiều đơn vị tranh giành quyền phát hành trong suốt mấy ngày qua.

Cannes 2015 giúp lộ diện ứng cử viên sớm cho Oscar
Hình ảnh từ bộ phim Son of Saul của điện ảnh Hungary.

Sau nhiều cuộc thương lượng căng thẳng, Sony Pictures Classics là công ty giành chiến thắng và họ muốn sớm đưa Son of Saul tới Bắc Mỹ. 

Liên hoan phim Cannes sẽ khép lại trong tối chủ nhật, 24/5 (theo giờ địa phương). Người công bố giải Cành cọ vàng năm nay là nhà làm phim Agnès Varda người Pháp. Bà cũng là nữ đạo diễn đầu tiên trong lịch sử có vinh dự nâng cao giải thưởng cao quý nhất của Cannes.

 
 

 

 

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.