Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh nóng trong phim: Kinh nghiệm hay cảm xúc lên tiếng?

 

Rất nhiều diễn viên không cần nhiều kinh nghiệm sex vẫn diễn cảnh sex hay. Vấn đề ở đây là tài năng của đạo diễn và quay phim?

Mới đây, khi trả lời một tờ báo, diễn viên Trương Ngọc Ánh tâm sự về cảnh nóng trong phim Hương Ga mà chị đóng: “Dĩ nhiên khi đã có chồng 8 năm nay, tôi cũng có... kinh nghiệm sex nhiều hơn nên diễn tốt hơn. Anh Kim Lý thực ra cũng rất từng trải rồi, rất giỏi trong việc mô phỏng chuyện ấy”.

Nói như Ánh thì càng kinh nghiệm sex, diễn cảnh nóng càng tốt. Có lẽ đó chỉ là “đúc kết” riêng của Ánh và bạn diễn Kim Lý thôi, còn thực tế là không!

Một số cảnh nóng của hai diễn viên Trương Ngọc Ánh và Kim Lý trong phim “Hương Ga”.
Một số cảnh nóng của hai diễn viên Trương Ngọc Ánh và Kim Lý trong phim Hương Ga.

Rất nhiều diễn viên không cần nhiều kinh nghiệm đóng cảnh nóng vẫn diễn cảnh sex hay. Vấn đề ở đây là tài năng của đạo diễn và quay phim?
Đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng, khi chỉ đạo quay cảnh nóng trong phim Rừng Na Uy, đã cho người xem chỉ thấy hai gương mặt nam và nữ, với những biểu lộ cảm xúc ở nhiều cung bậc: Si mê, cuồng nhiệt, hạnh phúc, rã rời… Cảnh nóng ở đây không chỉ là sinh lý mà mang chất tâm lý, nhiều khi nhân vật tự khám phá đối phương và cũng tự khám phá chính nội tâm bản thân.
Bộ phim Lối đi giữa rừng bia mộ (A Walk among the Tombstones) có nam tài tử Liam Nelson thủ vai, đạo diễn Scott Frank đã tạo ra những cảnh sex ám ảnh về người đàn bà bị cưỡng hiếp, với những cú máy đặc tả, rất thực mà ảo, với những chi tiết trên bộ phận cơ thể và cảnh cuối là cận cảnh gương mặt người đàn bà nằm nghiêng mắt vô hồn và một giọt nước mắt nhỏ ra…
Trở lại cảnh nóng trong Hương Ga quả như nhiều người nhận xét lần này Trương Ngọc Ánh đóng bạo hơn nhiều phim khác, tự nhiên hơn, dạn dĩ hơn và cũng phù hợp nhân vật hơn. Nhưng nhìn tổng thể những cảnh nhạy cảm của Hương Ga đúng như Cường Ngô nói, chỉ là gia vị phim và cũng không gây ấn tượng nhiều cho người xem.
Nhìn chung, cảnh nóng trong các phim Việt đa phần tả thực quá, thiếu chất ảo, thiếu yếu tố kích thích sự tưởng tượng của người xem. Ở đây, đạo diễn và quay phim chưa tìm được một tiếng nói chung để thể hiện những cảnh nóng đẹp, táo bạo. Một cảnh nóng của phim Việt được làm khá chỉn chu, có ý tứ là phim Trái tim bé bỏng của đạo diễn, NSND Nguyễn Thanh Vân với tài quay phim của NSND Nguyễn Hữu Tuấn.
Thực ra, để có cảnh nóng hay, đẹp không chỉ phụ thuộc đạo diễn, quay phim mà còn ở thái độ đóng cảnh nóng của diễn viên Việt, thường cũng có vấn đề. Vẫn có chút bối rối e ngại dù cố tỏ ra tự tin, hoặc giả quá tự tin coi “cởi“ là bình thường, mà chưa chú trọng nhiều đến bối cảnh đẩy đến việc phải “cởi”!

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.