Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Cấm địa ma’: Phim kinh dị trừ tà kiểu Hàn Quốc

Bộ phim kinh dị mới kết hợp những yếu tố hấp dẫn của tâm lý học với nghi thức trừ tà độc đáo của riêng xứ kim chi. Tuy nhiên, cách kể chuyện và lối dựng phim còn gặp nhiều vấn đề.

The Chosen: Forbidden Cave theo chân nhà tâm lý học nổi tiếng kiêm pháp sư trừ quỷ có tên Jin Myung (Kim Sung Kyun). Anh thường xuyên đối mặt với những ca bị ma ám rồi tìm cách chữa trị cho họ. Tuy nhiên, trường hợp mới nhất khiến Jin Myung và trợ lý Ji Kwang (Kim Hye Seong) rơi vào một chuyến phiêu lưu mạo hiểm.

Đó là khi nữ giám đốc bảo tàng Geum Joo (Yoo Sun) bị nhập bởi một linh hồn ai oán. Bộ đôi phải tìm hiểu lời nguyền xa xưa trên hòn đảo Jeju để có thể diệt trừ thế lực tà ác đó.

‘Cấm địa ma’: Phim kinh dị trừ tà kiểu Hàn Quốc
The Chosen: Forbidden Cave mang đến phong cách trừ tà khác hẳn so với các phim kinh dị của Hollywood.

The Chosen thu hút người xem ngay từ phút đầu khi phim tiếp cận các hiện tượng siêu nhiên theo góc độ tâm lý học, như phân biệt rõ ràng giữa các bệnh về thần kinh với hiện tượng bị ma ám khác nhau ra sao.

Phương pháp trừ tà trong phim rất đặc biệt khi Jin Myung sử dụng thuật thôi miên để đưa người bệnh vào trạng thái xuất hồn, rồi người trợ tá Ji Kwang tiếp cận linh hồn quấy nhiễu bằng một bụi tre cùng hàng loạt các vật dụng kỳ lạ.

Phim cố gắng lồng thêm nhiều yếu tố khác nhau trên nền kinh dị, từ trinh thám, lịch sử, tới tình mẫu tử, với nỗ lực giúp người xem không cảm thấy nhàm chán và bó hẹp như nhiều tác phẩm cùng thể loại khác.

‘Cấm địa ma’: Phim kinh dị trừ tà kiểu Hàn Quốc
Kết hợp thêm các yếu tố khác là một nỗ lực của đoàn làm phim của The Chosen. Nhưng cách xử lý câu chuyện và khai thác nỗi sợ hãi nơi khán giả lại chưa tốt.

Tạo hình của linh hồn ma quỷ trong The Chosen lại mang đậm phong cách phim kinh dị Hàn Quốc: tóc xõa dài, bộ đồ trắng lê thê và đôi mắt đỏ ngầu, xuất hiện cùng âm thanh ma quái từ tiếng chuông, tiếng thì thầm, tiếng trẻ con khóc... Tuy nhiên, hình ảnh phim nhìn chung chưa đủ độ ghê rợn tương xứng do phần kỹ xảo còn thô, chưa đạt đến sự ghê rợn cần thiết để gây ám ảnh cho khán giả.

Kim Sung Kyun, ngôi sao của loạt phim truyền hình Reply 1994, hóa thân thành công trong vai chính Jin Myung với khuôn mặt điềm tĩnh và ánh mắt luôn buồn bã. Nữ diễn viên Yoo Sun cũng gây ấn tượng mạnh khi thể hiện được sự biến đổi về nhân cách, lúc hiền hòa, lúc dữ tợn, của một người phụ nữ bị quỷ ám.

Dù kinh phí không quá cao, The Chosen lại có sự xuất hiện của nhiều tuyến nhân vật, với những câu chuyện tương đối tách biệt. Nếu đứng riêng, chúng khá hấp dẫn. Nhưng đạo diễn Kim Whee chưa tìm được cách lồng ghép chúng sao cho phù hợp với thời lượng 100 phút. Hậu quả là một số nhân vật phụ bỗng trở nên mờ nhạt, không mang lại nhiều đóng góp cho câu chuyện.

‘Cấm địa ma’: Phim kinh dị trừ tà kiểu Hàn Quốc
Nữ diễn viên Yoo Sun gây ấn tượng cho khán giả nhờ có nhiều đất diễn để thể hiện.

The Chosen: Forbidden Cave sở hữu nhiều yếu tố thú vị để có thể trở thành một tác phẩm kinh dị hấp dẫn. Tuy nhiên, đạo diễn Kim Whee chưa thể lặp lại được thành công mà bản thân đạt được với The Neighbors (2012). Điều đó khiến phim khó có khả năng cạnh tranh với các tác phẩm khác ngoài rạp ở cùng thời điểm.

The Chosen: Forbidden Cave (tựa Việt: Cấm địa ma) khởi chiếu trên toàn quốc từ 13/11.


theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.