Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cái nhìn mới mẻ về chúa tể ma cà rồng trong 'Dracula Untold'

Tác phẩm điện ảnh thuần giải trí đem lại cho khán giả cái nhìn đầy mới mẻ và thu hút về quái vật ma cà rồng Dracula huyền thoại trong văn hóa đại chúng.

Trong quá khứ, Universal từng gặt hái thành công với nhiều nhân vật kinh dị huyền thoại như ma sói, ma cà rồng hay xác ướp Ai Cập... Tới năm 2014, hãng đưa ra một quyết định táo báo: thực hiện hàng loạt những tác phẩm mới về các quái vật huyền thoại, kể lại nguồn gốc của chúng và có thể sẽ tập hợp tất cả trong một bộ phim giống như nhóm siêu anh hùng Avengers của Marvel Studios và Disney trong tương lai không xa. Và tác phẩm đầu tiên nằm trong loạt phim này chính là Dracula Untold.

Trong bộ phim mới, Vlad đệ tam là một vị đế vương có tâm, xua đuổi chiến tranh, đem lại hòa bình cho người dân ở vùng đất Transylvania trước hiểm họa xâm lược từ người Thổ. Mười năm sau, người Thổ thêm một lần nữa nhăm nhe chinh phạt vùng đất bé nhỏ. Lúc này, Vlad đã có một gia đình hạnh phúc và ngài không muốn tai ương xảy ra tại quê hương mình. Bởi vậy, ngài đưa ra một quyết định mang tính sống còn: cầu viện nguồn năng lực siêu nhiên đến từ một thế lực ma quỷ tại ngọn núi Răng Mẻ. Đổi lại, Vlad đệ tam có thể sẽ vĩnh viễn đánh mất linh hồn, mãi mãi trở thành ác quỷ ma cà rồng Dracula.

Cái nhìn mới mẻ về chúa tể ma cà rồng trong 'Dracula Untold'
Vlad đệ tam, hay Dracula, được khắc họa hoàn toàn khác so với những tác phẩm khác trong quá khứ.

Về tổng thể, mạch phim của Dracula Untold khá đơn giản, tuyến tính và những cao trào, nút thắt cũng chưa đủ để gây được ấn tượng mạnh. Nhưng điểm mạnh của bộ phim là tạo ra được một hình tượng Dracula hết sức mới mẻ từ những tư liệu cũ: một vị đế vương anh minh, hết mực yêu thương gia đình và nhân dân, nhưng cũng sẵn sàng ra tay tàn ác với kẻ thù. Lần lượt các điển tích xiên người, biệt danh "Con trai của rồng"... được giải thích theo một chiều hướng mới, giúp người xem cảm thông hơn với Vlad đệ tam.

Tuy vậy, các nhân vật phụ xung quanh Dracula lại tỏ ra khá mờ nhạt, thiếu chiều sâu: người vợ Mirena chủ yếu chỉ có mỗi “nhiệm vụ” ôm hôn nhân vật chính; kẻ thù Mehmed phải mãi tới phút chót mới lộ ra được sự nguy hiểm cần thiết. Thậm chí, sự thay đổi tâm lý nhân vật đôi lúc xảy ra quá chóng vánh, như lúc người dân Transylvania từ phản bác quay ra ủng hộ Dracula, tất cả chỉ dường như xảy ra trong tích tắc. Nếu như các tuyến nhân vật này được đầu tư hơn, Dracula Untold chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở một tác phẩm giải trí đơn thuần.

Cái nhìn mới mẻ về chúa tể ma cà rồng trong 'Dracula Untold'
Ngoại trừ Luke Evans (trái) thủ vai chính, các diễn viên khác trong phim không để lại được ấn tượng nào mạnh mẽ.

Thủ vai chính Dracula, Luke Evans hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của bản thân. Anh sở hữu phong thái điềm đạm, lịch lãm, vừa có thể ra tay tàn bạo khi cần thiết, vừa có thể là một người cha, người chồng giản dị với tình yêu gia đình sâu sắc. Một thành công nữa của tài tử còn là lột tả thành công nội tâm phức tạp khi phải đấu trí và đưa ra quyết định sống còn với thế lực quỷ dữ trên núi Răng Mẻ.

Giống như nhiều tác phẩm bom tấn khác, Dracula Untold sở hữu phần kỹ xảo hình ảnh lôi cuốn, choáng ngợp, đặc biệt qua những màn điều khiển dơi điệu nghệ của nhân vật Dracula. Các khả năng đặc biệt khi nhân vật chính hóa thân thành ma cà rồng cũng được thể hiện một cách hết sức độc đáo, phong phú. Đi kèm với hình ảnh là phần nhạc nền bi hùng của nhạc sĩ Ramin Djawadi người Đức, tạo ra một bức tranh có đầy đủ những nét thăng trầm cần thiết.

Nhìn chung, Dracula Untold là một tác phẩm giải trí tốt, đem lại một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về một trong những quái vật nổi tiếng nhất trong lịch sử văn hóa. Khán giả khó có thể đòi hỏi kịch bản nhiều chiều sâu ở một tác phẩm kiểu như thế này. Bộ phim được trình chiếu tại nhiều nơi trên thế giới trong vòng hơn hai tuần qua và tính tới nay thu về hơn 93 triệu USD.


Cái nhìn mới mẻ về chúa tể ma cà rồng trong 'Dracula Untold'
Dracula Untold (tựa Việt: Ác quỷ Dracula: Huyền thoại chưa kể) chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 17/10.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.