Press Esc to close

Thông tinWorld
Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi

Một ngày u buồn, uể oải sẽ được xua tan bằng vài mẹo nhỏ như tắm nước ấm, ăn kem cho bữa sáng, ăn ít đường trắng...

1. Không uống quá nhiều cà phê hay nước tăng lực

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi

Những loại đồ uống này cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng bạn lại mất đi phần lớn năng lượng còn lại do chất kích thích nhân tạo. Hơn nữa, sẽ khó khăn hơn cho bạn để phục hồi vào sáng hôm sau.

2. Tắm nước ấm

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 1

Bạn có thể tắm nước ấm hoặc chỉ cần rửa mặt bằng nước lạnh. Liệu pháp đơn giản, cổ điển này rất hữu hiệu để cứu vớt một ngày uể oải.

3. Hấp thụ nhiều oxy hơn

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 2

Oxy rất quan trọng để thúc đẩy hoạt động của não bộ. Bạn có thể thực hiện các bài tập để cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn: Nằm xuống sàn hoặc bất kỳ nơi nào có bề mặt phẳng. Đặt một tay lên bụng, ngay dưới sườn, tay còn lại đặt lên ngực. Hít thở sâu với mũi và cảm nhận bụng căng lên bằng tay. Thở ra bằng miệng. Cố gắng đẩy hết không khí ra khỏi lồng ngực, thở như vậy trong 5-10 phút để cảm nhận cơ thể có nhiều năng lượng hơn.

4. Ăn kem cho bữa sáng

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 3

Kem thực sự hữu ích trong việc "đánh thức" não bộ. Không phải do đường, mà do độ lạnh của kem. Tuy nhiên, không nên duy trì phương pháp này thành thói quen.

5. Tập thể dục buổi sáng

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 4

Chúng ta không cần phải thực hiện một bài tập nặng nhọc. Đơn giản chỉ là bài tập nhẹ 3-5 phút đã đủ tốt để bạn khởi đầu ngày mới đầy hứng khởi. 

6. Tắm nước ấm với tinh dầu

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 5

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm, nên chọn loại nào có mùi nồng mạnh, rồi tắm với nước ấm sẽ mang lại điều kỳ diệu. Tắm nước ấm vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.

Advertisement
 
 
 
 

7. Lên kế hoạch cho cả ngày

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 6

Bạn nên có kế hoạch cho cả ngày và cần tuân theo kế hoạch đó một cách nghiêm túc. Viết ra những điều quan trọng cần làm, không nên bắt não bộ phải ghi nhớ quá nhiều thông tin. Bằng cách này, bạn có thể hoàn thành hết các nhiệm vụ, thay vì nhớ nhớ quên quên.

8. Ăn ít đường trắng

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 7

Lượng đường trong máu tăng đột ngột cũng có thể là nguyên nhân bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu muốn ăn đồ ngọt, nên chọn hoa quả.

9. Cần nhiều ánh sáng hơn

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 8

Khi ngồi trong bóng tối, một cách vô thức, bạn sẽ thấy buồn ngủ hơn.

10. Ngủ trưa 15-20 phút

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 9

Không phải ai cũng có thời gian để ngủ trưa, tuy nhiên nếu có cơ hội, nên ngủ ít nhất 15 phút. Dù việc đó không đủ bù đắp năng lượng cho bạn, nhưng cũng đủ để bạn "reload" được tinh thần.

11. Cười

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 10

Cười giúp thư giãn và quên đi những muộn phiền. Một vài mẩu chuyện cười hay video vui có thể giúp bạn quay trở lại công việc hiệu quả hơn.

12. Thay tất

Cách lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi - 11

Đây có lẽ là phương pháp lạ lùng, nhưng nếu thay tất vào giữa ngày, bạn sẽ thấy sảng khoái hơn, nhiều năng lượng hơn.

Mr.Bull (theo BS)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.