Press Esc to close

Thông tinGiải Trí
Các TikToker cạnh tranh quyết liệt để “ẵm” cúp Ngôi Sao Xanh

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần 9 tiếp tục dành hạng mục trao thưởng cho phim ngắn trên nền tảng TikTok với hơn 20 đề cử nổi bật tranh tài. Top 3 hạng mục tạm thuộc về Một Bữa Cơm, Có Ông Già Tui Gọi Là Ba và tác phẩm Đuốc.

Lần thứ 2 góp mặt trong giải thưởng danh giá, hạng mục Đồng Hành tiếp tục cho thấy sức ảnh hưởng của mình với sự cạnh tranh nhiệt tình của các đề cử cũng như thu hút sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu. Hạng mục này phần nào tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ bứt phá giới hạn, đến gần hơn với ước mơ phim ảnh và có cơ hội nhận được sự công nhận từ giới làm phim chuyên nghiệp. Hạng mục bao gồm 2 giải: Phim ngắn trên nền tảng TikTok hay nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn) và Phim ngắn trên nền tảng TikTok được yêu thích nhất (do Khán giả bình chọn).


Top 3 đề cử hạng mục Đồng Hành tính đến 11h00 ngày 20/12/2022

Các phim ngắn lọt vào danh sách đề cử Ngôi Sao Xanh được đầu tư về ý tưởng, thông điệp, kỹ thuật quay dựng và xoay quanh đề tài gia đình. Trên “khoảng sân” của chủ đề về sự mâu thuẫn và hối hận của các thành viên trong gia đình, các nhà làm phim đã mang đến những góc nhìn mới và giàu tính nghệ thuật qua các câu chuyện được truyền tải như Đuốc, Sự ồn ào của mẹ phần 2 "THOÁT", Nội, Chuyến đi của ba, Miền ký ức, Mẹ xin lỗi, Dùi,...


Tác phẩm ‘Mẹ xin lỗi’ có sự góp mặt của nghệ sĩ khách mời Ngân Quỳnh

Tác phẩm Đuốc của tác giả Mai Tường Vy là điển hình cho các tác phẩm khai thác ý tưởng mới lạ, có cách dựng phim đa chiều. Việc tập trung vào yếu tố kịch tính và cảm động góp phần tác động đến cảm xúc người xem ở cuối phim. Miền Ký Ức của tác giả Nguyễn Minh Quang sử dụng yếu tố giả tưởng để kể một câu chuyện rất đời, xoáy sâu vào hiểu lầm giữa người cha và con trai qua sự ra đi của người mẹ.


Các đề cử phim ngắn TikTok được đầu tư chỉn chu, bài bản (hình ảnh trong phim ngắn ‘Bài làm văn trung thực’)

Phim ngắn “My dad is a Rô Bố, but that's okay” của tác giả Nguyễn Thiên Ân thực hiện lối kể chuyện phi truyền thống, tận dụng tối đa khung hình dọc để xây dựng các thước phim qua hai điểm nhìn của người cha và con gái. Và còn nhiều tác phẩm xuất sắc khác lọt vào top đề cử giải thưởng tại hạng mục năm nay.


Tác giả Nguyễn Thiên Ân xây dựng thước phim với góc nhìn đầy mới lạ, độc đáo

Tính đến 11h00 ngày 20/12/2022, dẫn đầu đề cử đang thuộc về Một bữa cơm với 9.712 vote; bám sát theo sau là Có ông già tui gọi là ba với 7.952 vote và hạng 3 là tác phẩm Đuốc (738 vote). Ngay sau ngày đầu mở cổng bình chọn, đại diện tác phẩm Có ông già tui gọi là ba đã nhanh chóng kêu gọi sự ủng hộ của khán giả: “Cảm ơn mọi người đã dành tình cảm cho Có ông già gọi tui là ba. Hiện tại phim được đề cử phim ngắn được yêu thích nhất trên TikTok. Rất mong mọi người đã yêu thì yêu tới phút chót, cùng nhau bình chọn cho tui nha.” Kèm sau đó Trâm Anh cũng hướng dẫn về cách thức vote cho khán giả mến mộ.


Diễn viên trẻ Trâm Anh sớm kêu gọi bình chọn cho đề cử của mình

Về phía tác phẩm Chiếc rèm - tác giả Võ Mộng Chiêu cũng bày tỏ niềm hân hoan khi góp mặt tại họp báo công bố danh sách đề cử Ngôi Sao Xanh (đã diễn ra vào 06/12/2022) và chụp ảnh ảnh cùng các nghệ sĩ khác có mặt tại sự kiện.


Tác giả phim ngắn Chiếc rèm - Võ Mộng Chiêu chụp hình tại họp báo Ngôi Sao Xanh đã diễn ra vào đầu tháng 12/2022

Với thông điệp sáng tạo cùng những thước phim đầy cảm xúc, liệu cái tên nào sẽ được xướng lên tại Gala Ngôi Sao Xanh 2022? Người hâm mộ có thể bình chọn cho đề cử yêu thích tại website www.giaithuongngoisaoxanh.vn; vòng bình chọn sẽ khép lại vào 15h00 ngày 03/01/2023. Gala trao giải sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 06/01/2023 tại Nhà hát Thành phố - 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Xin cảm ơn sự đồng hành của TikTok Vietnam, nhãn hàng bột giặt nhiệt Aba, đơn vị đối tác LUX Beauty Center và Chill Cocktail.

Cùng cập nhật bảng xếp hạng và theo dõi thông tin chi tiết tại www.giaithuongngoisaoxanh.vn | f/giaithuongngoisaoxanh

Tin nội bộ IMC

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.