Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Các ngôi sao đã qua đời vẫn có thể xuất hiện trên màn ảnh như thế nào
Bằng nhiều công nghệ trang điểm, đóng thể, dựng hình kỹ thuật số, các đạo diễn có thể làm sống lại hình ảnh của diễn viên quá cố. 

Game of Death (1978)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao

Ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long qua đời năm 1973, chỉ ít lâu sau khi bộ phim cuối cùng của anh là Game of Death khai máy. Đạo diễn quyết định sử dụng số cảnh quay đã quay được của Lý Tiểu Long, kết hợp với diễn viên đóng thế hóa trang để hoàn thành bộ phim. Phim ra mắt 5 năm sau khi Lý Tiểu Long qua đời. 

Trail of the Pink Panther (1982)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-1

Ngôi sao của thương hiệu phim kinh điển Pink Panther, Peter Sellers, thậm chí còn qua đời trước cả khi phim bấm máy. Đạo diễn đã sử dụng lại hình ảnh của Sellers trong các phần phim trước và cắt ghép, chỉnh sửa, thay đổi bối cảnh cho Trail of the Pink Panther. Sau khi phim ra rạp, người vợ góa của Sellers đệ đơn kiện đoàn làm phim vì khơi gợi ký ức đau buồn và được bồi thường 1 triệu USD.

The Crow (1994)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-2

Con trai của Lý Tiểu Long, Brandon Lee, bị tai nạn với đạo cụ súng và chết ngay trong quá trình quay phim. Đoạn phim quay lại tai nạn bị cảnh sát tịch thu và tiêu hủy. Đoàn làm phim buộc sử dụng công nghệ ghép khuôn mặt của Brandon vào người của diễn viên thế thân để có được bộ phim hoàn chỉnh.

 Gladiator (2000)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-3

Nam diễn viên gạo cội Oliver Reed bị lên cơn đau tim và không qua khỏi khi 3 tuần nữa là Gladiator đóng máy. Đạo diễn Ridley Scott đã viện đến công nghệ kỹ xảo, diễn viên đóng thế và cả ma nơ canh để "hồi sinh" Oliver Reed. Những phân đoạn quay sau lưng nhân vật đều do diễn viên khác thể hiện. Lời thoại nhân vật được cắt từ các câu thoại trước của Oliver để lồng vào.

Sky Captain and the World of Tomorrow (2004)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-4

Đạo diễn Kerry Conran muốn tôn vinh điện ảnh cổ điển trong tác phẩm của mình nên đã tái hiện hình ảnh của ngôi sao Hollywood nhiều thập kỷ trước. Nhân vật phản diện trong phim có khuôn mặt của nam diễn viên Laurence Olivier - qua đời năm 1989. Khuôn mặt Olivier được dựng từ video lưu trữ kết hợp công nghệ mô phỏng chuyển động. Giọng nói của diễn viên cũng do người khác lồng tiếng.

Superman Returns (2006)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-5

Marlon Brando qua đời năm 2004 nhưng vẫn xuất hiện trong Superman Return 2006 nhờ sự trợ giúp của công nghệ kỹ xảo. Đạo diễn kết hợp kỹ thuật dựng hình 3D cùng hình ảnh có sẵn của Marlon Brando trong phần phim Superman năm 1978. 

Quá trình tái dựng khuôn mặt của Marlon Brando

 
 
Các ngôi sao đã qua đời vẫn có thể xuất hiện trên màn ảnh như thế nào

The Imaginarium of Doctor Parnassus

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-6

"Joker" Heath Ledger tự sát khi bộ phim The Imaginarium of Doctor Parnassus chưa đóng máy. Đạo diễn không muốn thay thế một diễn viên chính khác nên đã thay đổi kịch bản. Nhân vật của Heath có thêm đặc điểm là sở hữu hàng nghìn khuôn mặt khác nhau. Những "khuôn mặt" khác này được đóng bởi Johnny Depp, Colin Farrell, Jude Law - những người bạn của Heath.

Quảng cáo sô cô la Galaxy (2013)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-7

2 người con trai của huyền thoại Audrey Hepburn đồng ý cho hãng Galaxy "hồi sinh" mẹ mình trong dự án quảng cáo vì sô cô la là món ăn yêu thích của Audrey. Nhờ vậy công chúng có thể nhìn thấy nữ diễn viên trên màn ảnh sau khi bà qua đời 20 năm. Hãng Galaxy làm việc với các chuyên gia để tìm ra người đóng thế có ngoại hình giống Audrey Hepburn nhất. Kết quả là có 2 cô gái được chọn, một người có vóc dáng giống hệt nữ diễn viên và người còn lại sở hữu khuôn mặt tương đồng Audrey.

Quảng cáo nước hoa Dior (2011)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-8

Hãng Dior cũng dùng công nghệ đồ họa máy tính để "tái sinh" 3 biểu tượng nhan sắc một thời là Grace Kelly, Marlene Dietrich và Marilyn Monroe. 3 huyền thoại màn ảnh cùng xuất hiện trong clip quảng cáo dòng nước hoa J’adore.

Furious 7 (2015)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-9

Tài tử Paul Walker gặp tai nạn xe hơi thảm khốc và qua đời khi chưa hoàn thành Furious 7. Nhiều biện pháp được nhà làm phim sử dụng bao gồm: thay đổi kịch bản, dùng lại những đoạn phim bị cắt bỏ của Paul trong phần 6 và viện đến cả sự trợ giúp của 2 anh em trai nam diễn viên.

Rouge One (2016)

cac-ngoi-sao-da-qua-doi-van-co-the-xuat-hien-tren-man-anh-nhu-the-nao-10

Rouge One được lòng người hâm mộ Star Wars vì đã làm sống lại những gương mặt biểu tượng của thương hiệu phim từ nhiều thập niên trước. Disney đã sử dụng công nghệ kỹ xảo để dựng 100% khuôn mặt của các diễn viên quá cố.

THEO IONE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.