Press Esc to close

Thông tinWorld
Brazil đề xuất thu thuế nhằm đền bù cho du khách bị cướp

Một khoản thuế du lịch mới được đưa ra ở Brazil, nhằm gây quỹ để hoàn trả cho du khách bị cướp khi đến thăm thành phố Rio de Janeiro.

Đây là đề xuất của Marcelo Crivella, Thị trưởng mới đắc cử của thành phố Rio de Janeiro. Theo đó, khách du lịch khi đến thành phố này sẽ nộp một khoản thuế. Số tiền này sẽ được gây quỹ và hoàn lại nếu họ bị cướp bóc khi ở đây.

Mục đích của việc làm này là để giảm thay đổi hình ảnh tiêu cực về một thành phố có nhiều cướp. Ông Marcelo Crivella cho biết đề xuất này có thể thực hiện bằng cách thêm một khoản phí vào vé máy bay.

Brazil de xuat thu thue nham den bu cho du khach bi cuop hinh anh 1
Tấm băng rôn với dòng chữ "Chào mừng bạn đến địa ngục" được căng ở các sân bay, khu công cộng trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic Rio để cảnh báo du khách về tình trạng cướp bóc. Ảnh: Indepedent.

Tuy nhiên, một số người đã chỉ trích kế hoạch trên, vì việc làm này chẳng khác nào du khách tự “bồi thường” cho chính mình nếu họ chẳng may bị cướp. "Tạo ra một loại thuế như vậy rất vô lý, trừ khi việc này là để khuyến khích phát triển ngành du lịch tại Rio de Janeiro", Mario Beni, một chuyên gia về du lịch, cho biết.

Nhiều người dân và khách du lịch cũng lên tiếng sau đề xuất của ông Marcelo Crivella. Họ cho rằng lãnh đạo thành phố nên tìm cách ngăn chặn các vụ cướp. Khoản thuế này sẽ khiến du khách không muốn đến Brazil.

Rio de Janeiro là thành phố nổi tiếng về tỷ lệ tội phạm và bạo lực. Trong tháng 6, khi thành phố chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Olympic, các quan chức Rio đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi số lượng các vụ cướp lên tới 8.000 vụ. Một số du khách đã thiệt mạng khi bị cướp ở đây.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.