Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Boyhood’ thắng giải Phim hay nhất tại Oscar nước Anh

Giải thưởng điện ảnh BAFTA của đảo quốc sương mù trao giải "Phim truyện xuất sắc" cho “Boyhood”, đưa tác phẩm này trở lại vị thế dẫn đầu của cuộc đua Oscar 2015.

Trong thời gian qua, Birdman liên tiếp được các nghiệp đoàn phim ảnh vinh danh, trong đó đáng chú ý có giải của Hiệp hội Diễn viên và Đạo diễn nước Mỹ, giúp bộ phim này chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua Oscar 2015 sau “cú bước hụt” tại Quả cầu vàng hồi đầu năm.

Song, tại một trong những giải thưởng quan trọng nhất tiền Oscar là BAFTA, Boyhood giành lại thế thượng phong khi thắng hai giải Phim truyện Đạo diễn xuất sắc. Cùng lúc đó, Birdman lại chỉ được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc trao cho đúng một giải Quay phim xuất sắc.

‘Boyhood’ thắng giải Phim hay nhất tại Oscar nước Anh
Bốn diễn viên thắng giải diễn xuất của BAFTA 2015 (từ trái qua): Julianne Moore, Patricia Arquette, Eddie Redmayne, J.K. Simmons.

Bốn giải thưởng về diễn xuất không xảy ra bất ngờ và vẫn được dành cho những cái tên quen thuộc trong suốt thời gian qua: Eddie Redmayne trong The Theory of Everything, Julianne Moore trong Still Alice, J.K. Simmons trong Whiplash và Patricia Arquette trong Boyhood. Dường như bốn tượng vàng Oscar về diễn xuất đã tìm thấy chủ nhân ngay từ lúc này.

Không thắng giải Phim truyện xuất sắc của BAFTA nhưng bộ phim tiểu sử The Theory of Everything kể về cuộc đời của thiên tài khoa học Stephen Hawking cũng đạt thành tích ấn tượng trong đêm ngày 8/2. Phim được trao giải Phim AnhKịch bản chuyển thể xuất sắc. Nếu tính về số lượng giải thưởng, The Grand Budapest Hotel của đạo diễn Wes Anderson cũng hết sức thành công khi có năm chiến thắng tại các hạng mục Kịch bản gốc, Nhạc nền, Hóa trang và làm tóc, Thiết kế sản xuấtThiết kế phục trang xuất sắc.

‘Boyhood’ thắng giải Phim hay nhất tại Oscar nước Anh
Eddie Redmayne bên cạnh nhân vật anh hóa thân trong The Theory of Everything, Stephen Hawking. Khoa học gia lừng danh cũng là người trao giải Hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh xuất sắc cho Interstellar.

Giải Phim hoạt hình xuất sắc của BAFTA năm nay được trao cho bộ phim The LEGO Movie, tác phẩm trước đó bị Oscar ngó lơ. Trên sân khấu nhận giải, bộ đôi Phil Lord và Christopher Miller hài hước phát biểu rằng BAFTA mới là Viện hàn lâm xuất sắc nhất khi ghi nhận tài năng của họ và mùa giải thưởng phim ảnh đối với hai người coi như đã kết thúc. Trên thực tế, The LEGO Movie tuy không nhận được đề cử Phim hoạt hình xuất sắc từ Viện hàn lâm nước Mỹ nhưng vẫn có tên tranh tài tại hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc với Everything is Awesome!!!

Sự kiện BAFTA 2015 không có sự xuất hiện của hai đạo diễn Richard Linklater và Wes Anderson do họ bận tham gia lễ trao giải của Hiệp hội Đạo diễn nước Mỹ tại Los Angeles diễn ra đêm hôm trước. Tuy nhiên, tại giải thưởng này, Alejandro González Iñárritu của Birdman mới là người giành thắng lợi cao nhất.

Danh sách chiến thắng các giải thưởng chính của điện ảnh BAFTA 2015:

Phim truyện xuất sắc: Boyhood
Phim Anh xuất sắc: The Theory of Everything
Nam diễn viên chính xuất sắc: Eddie Redmayne trong The Theory of Everything
Nữ diễn viên chính xuất sắc
: Julianne Moore trong Still Alice
Nam diễn viên phụ xuất sắc: J.K. Simmons trong Whiplash
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Patricia Arquette trong Boyhood
Đạo diễn xuất sắc: Richard Linklater với Boyhood
Kịch bản gốc xuất sắc
: Wes Anderson với The Grand Budapest Hotel
Kịch bản chuyển thể xuất sắc: Anthony Mccarten với The Theory of Everything
Quay phim xuất sắc
: Emmanuel Lubezki với Birdman
Phim hoạt hình xuất sắc
: The LEGO Movie
Nhạc nền xuất sắc: Alexandre Desplat với The Grand Budapest Hotel
Hóa trang và làm tóc xuất sắc: Frances Hannon với The Grand Budapest Hotel
Thiết kế phục trang xuất sắc: Milena Canonero với The Grand Budapest Hotel
Thiết kế sản xuất xuất sắc: Adam Stockhausen, Anna Pinnock với The Grand Budapest Hotel
Dựng phim xuất sắc: Tom Cross với Whiplash
Âm thanh xuất sắc: Thomas Curley, Ben Wilkins, Craig Mann với Whiplash
Hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh xuất sắc: Paul Franklin, Scott Fisher, Andrew Lockley với Interstellar
Phim tài liệu xuất sắc: Citizenfour
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: Ida, Ba Lan
Biên kịch, đạo diễn hoặc nhà sản xuất mới của Anh
: Stephen Beresford (Biên kịch), David Livingstone (Nhà sản xuất) với Pride
Giải ngôi sao triển vọng do khán giả bình chọn: Jack O’Connell

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.