Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Bồng bột tuổi dậy thì’ và chuyện yêu bạn thân khác giới

Love, Rosie được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tình cảm ăn khách, Where Rainbows End, xuất bản năm 2004 của nữ nhà văn người Ireland - Cecelia Ahern. Cô cũng chính là tác giả của cuốn tiểu thuyết đình đám P.S. I Love You, cũng đã được dựng thành phim. Với sự tham gia của hai ngôi sao trẻ đang lên tại Hollywood - Lily Collins và Sam Claflin, Love, Rosie trở thành một trong những bộ phim tình cảm được chờ đợi nhất trong mùa phim cuối năm.

Hai nhân vật chính của phim là Rosie (Lily Collins) và Alex (Sam Claflin) - đôi bạn thân “thanh mai trúc mã”. Cả hai cùng nhau lớn lên trên một khu phố, học cùng trường trung học, tin tưởng nhau tuyệt đối kể cả những chuyện thầm kín nhất về giới tính. Năm 18, sau khi tốt nghiệp trung học, cả hai quyết định sẽ rời Anh tới Mỹ du học. Tuy nhiên, buổi lễ tốt nghiệp và chuyện tình một đêm chóng vánh với một anh chàng nóng bỏng đã khiến Rosie dính bầu.

Poster phim "Love, Rosie" (Bồng bột tuổi dậy thì).

Poster phim "Love, Rosie" (Bồng bột tuổi dậy thì).

Alex một mình tới nước Mỹ học tập ở ngôi trường danh tiếng - Harvard, trong khi Rosie ở lại quê hương, trở thành bà mẹ đơn thân. Cả hai vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó được sống gần nhau như trước. Suốt 12 năm, cuộc sống thay đổi chóng mặt nhưng tình cảm giữa cả hai vẫn được kết nối thông qua những tin nhắn, những cuộc điện thoại. Nhiều cơ hội cho họ đưa tình bạn trở thành tình yêu nhưng đều không thành tới khi cả hai có gia đình riêng…

Khác với tiểu thuyết, hành trình thời gian trong Love, Rosie được rút gọn xuống còn 12 năm, thay vì là 45 năm. Phim xoay quanh chặng đường của Rosie và Alex từ lúc còn là học sinh trung học, đón sinh nhật tuổi 18 một cách đáng nhớ, rời xa mỗi người một ngả vì tương lai, gặp lại nhau ở nước Mỹ xa xôi rồi lại chia tay… Love, Rosie giống như một cuốn nhật ký của tuổi trẻ, tình yêu, những thất bại rồi tới những cơ hội, hy vọng mà khán giả trẻ có thể tìm thấy ít nhiều hình bóng của mình trong câu chuyện.

Vẻ đẹp ngọt ngào khó cưỡng của Lily Collins.

Vẻ đẹp ngọt ngào khó cưỡng của Lily Collins.

Love, Rosie ăn điểm ở phần hình ảnh, âm nhạc và diễn viên. Phim có nhiều cảnh quay đẹp, màu sắc rực rỡ - tươi sáng ở thủ đô Dublin (Ireland) và thành phố Toronto của Canada (giả cảnh thành phố Boston của nước Mỹ). Bố cục ánh sáng trong phim tạo tông màu ấm áp, ngọt ngào. Đặc biệt, khách sạn bên bờ biển xuất hiện trong phim chắc chắn sẽ khiến nhiều người xem phải trầm trồ vì vẻ đẹp như trong cổ tích. Love, Rosie cũng tận dụng tối đa âm nhạc vào các cảnh quay, với những bản nhạc quen thuộc trải dài từ thập niên 1990 tới nay.

Sở hữu vẻ đẹp như một nàng công chúa, Lily Collins duyên dáng và ngọt ngào trên mọi khuôn hình. Dù tạo hình của cô trong 12 năm thay đổi của nhân vật Rosie không có quá nhiều sự khác biệt và vẫn quá trẻ so với một bà mẹ đơn thân, nhiều khán giả sẽ vẫn dễ dàng bỏ qua khi được nhìn ngắm vẻ đẹp và nụ cười sáng rực của Lily Collins. Sam Claflin cũng phối hợp ăn ý với người đẹp sinh năm 1989 và tạo nên một cặp đẹp đôi trên màn ảnh. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hai siêu mẫu Suki Waterhouse và Tamsin Egerton cũng làm tăng phần “sắc” cho bộ phim.

Dù ăn điểm ở phần hình ảnh, âm nhạc, vẻ đẹp của diễn viên, Love, Rosie lại có một câu chuyện với các tình tiết nhàm chán, ít cao trào và cách kể chưa thực sự lôi cuốn. Điều này cũng khó có thể trách được đạo diễn Christian Ditter bởi cuốn tiểu thuyết Where Rainbows End cũng không phải là một tác phẩm xuất sắc và chỉ hướng đến đối tượng khán giả nữ thích mơ mộng và yêu sự lãng mạn. Tuy nhiên, nội dung phim cũng được gỡ gạc đôi chút ở một số tình tiết, câu thoại hài hước liên quan tới chuyện giới tính của tuổi dậy thì.

"Love, Rosie" gợi nhớ tới lần say xỉn đầu tiên của các cô gái.

"Love, Rosie" gợi nhớ tới lần say xỉn đầu tiên của các cô gái.

Không phải là một bộ phim tình cảm quá đặc sắc nhưng Love, Rosie là một bộ phim sẽ thỏa mãn được nhiều khán giả trẻ, đặc biệt là những chàng trai – cô gái đang trong giai đoạn tán tỉnh, hẹn hò. Hơn 90 phút phim với những cảnh quay lãng mạn, ngọt ngào kết hợp với các câu thoại tình tứ đủ để trở thành một cú hích làm nảy nở tình yêu cho những cặp còn đang bị sự ngượng ngùng, thẹn thùng cản trở.

Phim cũng sẽ gợi nhớ cho nhiều người về một tình yêu thời tuổi trẻ ngây dại, về cậu bạn thân hay cô bạn thân năm xưa mà tưởng như mình đã có thể tiến đến chuyện tình cảm và cả về lần say xỉn đầu tiên đầy quyến rũ của các cô gái.

Love, Rosie (Bồng bột tuổi dậy thì) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/11.

Nguyên Minh- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.