Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Bom tấn' Thư Kỳ đóng chính tranh giải lớn nhất LHP Cannes 2015

The Assasin (Nhiếp Ẩn Nương) của đạo diễn gạo cội Đài Loan - Hầu Hiếu Hiền, vừa được công bố là một trong 21 phim tranh giải Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes lần 68.

Kịch bản lấy cảm hứng từ một truyền thuyết Trung Hoa, kể về cuộc đời và số phận của một nữ thích khách thời nhà Đường (618 -907 sau Công nguyên) mang tên Nhiếp Ẩn Nương. Trong vai chính, Thư Kỳ hóa thân thành cô bé từ nhỏ bị bắt cóc bởi các nữ tu, được nuôi dạy để lớn lên đi giết thủ lĩnh của một băng phái. Đây chính là người bạn mà cô mến lúc bé.

Tác phẩm có ngân sách lên đến 15 triệu USD, được đạo diễn Hầu Hiếu Hiền bắt tay chuẩn bị tiền kỳ trong bảy năm, từ 2005. Trong phim, Thư Kỳ sẽ sánh vai cùng Trương Chấn. Theo Xinhua, Thư Kỳ nhận 1,2 triệu USD thù lao cho vai diễn với hàng loạt cảnh đánh võ, đấu kiếm và bay nhảy. Trong khi đó, Trương Chấn nhận mức cát-xê 1,6 triệu USD.

the-assassin-hou-hsiao-hsie-2997-1429247

Thư Kỳ trong phim "Nhiếp Ẩn Nương".

Nhiếp Ẩn Nương đánh dấu sự chuyển mình của đạo diễn của A Time to Live, A Time to Die từ phim tâm lý sang phim hành động võ thuật - thể loại ông cũng rất mê. Hầu Hiếu Hiền chia sẻ: "Sở trường của tôi là phim tâm lý xã hội nên việc nhảy sang làm phim võ hiệp thật sự là một thử thách. Quyết định chọn đề tài này có nghĩa tôi đã chấp nhận đánh cược với nghề nghiệp của mình”.

Để làm phim này, nhà làm phim Đài Loan đã cất công tìm hiểu nhiều tư liệu lịch sử. Bộ phim được chuẩn bị trong nhiều năm trời, gặp rất nhiều trục trặc vì kinh phí lớn. Trong quá trình quay phim, đạo diễn từng bỏ và quay lại nhiều phân đoạn chưa hài lòng ở Nhật Bản.

The Assasin là một trong ba phim châu Á được ban giám khảo Cannes lựa chọn và đều là những tác phẩm của các nhà làm phim đình đám. Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền từng giành giải "Grand Jury" của Cannes năm 1993 với phim The Puppetmaster (Hỉ Mộng Nhân Sinh). Hai tác phẩm còn lại là: Mountains May Depart của đạo diễn Trung Quốc Giả Chương Kha (giải "Kịch bản xuất sắc" ở Cannes 2013) và phim Our Little Sister của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-Eda (giải "Grand Jury" ở Cannes 2013).

Năm nay, LHP Cannes sẽ khai mạc bằng tác phẩm La Tete Haute của đạo diễn nữ Emmanuelle Bercot. Đây là phim của đạo diễn nữ đầu tiên được chọn chiếu mở màn liên hoan phim châu Âu danh giá này, kể từ năm 1987. La Tete Haute kể về hành trình từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành của một thiếu niên phạm tội có tên là Malony.

Bom tấn hoạt hình của hãng Pixar - Inside Out - sẽ ra mắt toàn cầu ở LHP Cannes năm nay trong hạng mục không tranh giải. Bộ phim của đạo diễn từng giành giải Oscar - Pete Docter - (phim Up) sẽ là phim hoạt hình đầu tiên có lễ công chiếu tại liên hoan phim này. 

 Vũ Văn Việt- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.