Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bộ phim dang dở được kỳ vọng nhất Hollywood ra mắt sau 40 năm

 

Bộ phim cuối cùng chưa hoàn tất của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Orson Welles sẽ được hoàn tất và ra mắt khán giả sau bốn thập kỷ dở dang. Đây là một trong những dự án phim dở dang nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh.

Tờ New York Times (Mỹ) cho biết một công ty sản xuất phim đã đồng ý mua bản quyền bộ phim “The Other Side of the Wind” (Phía bên kia cơn gió) của đạo diễn Orson Welles (1915-1985) - một bộ phim chưa từng được công chiếu rộng rãi.

Giờ đây, công ty này đang lên kế hoạch cho ra mắt bộ phim vào tháng 5 năm sau, nhân dịp kỷ niệm tròn 100 năm ngày sinh vị đạo diễn tài năng. Trong phim, Welles vừa là đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất.

Bộ phim dang dở được kỳ vọng nhất Hollywood ra mắt sau 40 năm
Một công ty sản xuất phim đã đồng ý mua lại bản quyền bộ phim còn dở dang của đạo diễn Orson Welles để chuẩn bị cho ra mắt khán giả vào đúng kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (1915-2015).

Bộ phim “The Other Side of the Wind” mang phong cách tiểu sử, kể về một vị đạo diễn có tên Jake Hannaford (do nam diễn viên John Huston thủ vai) và mối căm giận của Hannaford đối với giới làm phim Hollywood, khi ông này đang chật vật tìm kiếm một sự trở lại đầy thuyết phục đối với giới làm phim và công chúng bằng một dự án phim đầy tham vọng.

Bộ phim mở đầu bằng cái chết của đạo diễn Jake Hannaford ngay sau bữa tiệc mừng sinh nhật tuổi 70 của ông, một vụ tai nạn xe hơi mà nhiều người tin rằng có vẻ giống một vụ tự vẫn. Toàn bộ phim sẽ tập trung vào đêm trước khi vụ tai nạn xảy ra, hé lộ những mảng sáng tối trong nhân vật nam chính Jake Hannaford.

Phim được quay bằng cả những thước phim màu và đen trắng. Các cảnh này được cắt ghép đan xen nhau với tốc độ nhanh. Phim từng được Welles được kỳ vọng sẽ tạo nên một phong cách làm phim mới.

Đạo diễn Welles đã khởi quay bộ phim từ năm 1971 và dành ra suốt 14 năm còn lại của cuộc đời để biên tập bộ phim. Tuy vậy, đến năm 1985 ông đột ngột qua đời vì một cơn đau tim, đúng bằng tuổi của nhân vật Jake Hannaford lúc qua đời. Kể từ đó, dự án phim của ông dang dở, bộ phim chứa chan kỳ vọng của ông cũng bị lãng quên.

Vị đạo diễn tài danh đã từng làm việc không mệt mỏi suốt 15 năm cuối cuộc đời, dồn tất cả tâm sức cho bộ phim “The Other Side of the Wind”. Trong những năm tháng cuối đời, để kiếm tiền phục vụ cho dự án của mình, Welles đã nhận những vai diễn truyền hình và vận động một số nhà đầu tư hảo tâm.

Như linh cảm trước được sự ra đi của mình khi bộ phim còn chưa hoàn tất, ông đã từng trò chuyện với nam diễn viên Peter Bogdanovich của phim rằng: “Tôi muốn anh hứa với tôi rằng anh sẽ giúp tôi hoàn thành bộ phim này bất kể có chuyện gì xảy ra với tôi”.

Bogdanovich đã rất sửng sốt: “Sẽ không có chuyện gì xảy ra với anh cả”. Nhưng rồi ở tuổi 70, Welles đã qua đời vì một cơn đau tim.

C
Các nam diễn viên của phim - Dennis Hopper, John Ford, John Huston.

Orson Welles là một diễn viên, đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sân khấu, phát thanh và điện ảnh. Ông được nhớ tới với những vở kịch, những chương trình phát thanh chứa đựng nhiều yếu tố cách tân mới mẻ.

Trong điện ảnh, ông nổi tiếng nhất với bộ phim “Citizen Kane” (Công dân Kane 1941) - một bộ phim thuộc hàng vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong phim, ông vừa là đạo diễn, biên kịch, diễn viên, kiêm nhà sản xuất.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Welles là một kẻ ngoại đạo đối với phong cách làm phim Hollywood, ông không muốn hợp tác với các hãng phim lớn bởi không muốn những yếu tố sáng tạo của mình bị cắt xén, điều chỉnh bởi người khác.

Vì vậy, ông chỉ đạo diễn khoảng 13 phim trong suốt sự nghiệp. Nhiều phim của ông khi ra mắt đã bị nhà sản xuất biên tập lại quá nhiều, một số phim cho đến giờ vẫn chưa từng ra mắt người xem.

Phong cách làm phim của Welles đặc trưng với nhiều tầng lớp ý nghĩa, với những góc quay mới lạ. Năm 2002, ông được bình chọn bởi Viện Phim Anh là vị đạo diễn vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhiều cuộc bầu chọn trong giới phê bình và giới đạo diễn cũng cho ra kết quả tương tự.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.