Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel

Cuối cùng thì sau bao ngày tháng chờ đợi, bộ phim mới nhất của Disney: Big Hero 6 cũng đã ra mắt khán giả. Đây là một dự án vô cùng đặc biệt bởi ngoài việc là một tác phẩm phá cách của studio “chuyên trị” đề tài cổ tích như Disney, bộ phim còn được dựng từ nguyên tác truyện tranh của Marvel. Có thể nói, Big Hero 6 giống như một đứa con lai xinh đẹp thừa hưởng tất cả những ưu điểm từ cha mẹ: hoạt hình đỉnh cao của Disney và sự "tưng tửng" bá đạo của Marvel.


"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 1
 
Bối cảnh của Big Hero 6 được đặt tại một thành phố tưởng tượng mang tên San Fransokyo (đây là một sự chơi chữ, ghép tên hai thành phố San Francisco và Tokyo), với nhân vật chính là cậu bé thần đồng Hiro Hamada cùng người anh trai Tadashi và chú robot mập ú ngộ nghĩnh Baymax do Tadashi sáng chế. Bộ phim là một cuộc hành trình đầy gay cấn nhưng cũng không kém phần cảm động của cậu bé Hiro cùng Baymax và các bạn chống lại kẻ thù bí ẩn đeo mặt nạ kabuki, tìm ra lời giải cho những câu hỏi hóc búa có liên quan đến sự an nguy của thành phố và nhận ra những ý nghĩa đẹp đẽ của tình bạn và tình thân.
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 2
 
Big Hero 6 chọn cách vào đề cũng như triển khai cốt truyện vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Nội dung phim khá dễ đoán, không có nhiều nút thắt mang tính đột phá hay những điểm nhấn sáng tạo trong kịch bản, nhưng bù lại chính những điều đó lại có tác dụng “làm nền” hoàn hảo cho những triết lí đơn giản mà bộ phim muốn hướng tới đối tượng khán giả nhỏ của mình. Tình bạn và tình cảm gia đình, hai đề tài được nhai đi nhai lại trong biết bao tác phẩm giờ đây lại một lần nữa được áp dụng vào Big Hero 6, nhưng giản dị và dễ thấm hơn rất nhiều. 
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 3
 
Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phim còn dạy cho trẻ em về sự vị tha và cách cư xử giữa người với người qua những ẩn dụ dễ hiểu, điển hình như ở hình vẽ mặt cười trên tấm card điều khiển màu xanh lục của Baymax. Thù ghét là một việc làm vô cùng dễ dàng, nhưng yêu thương và cảm thông mới là thứ mà mỗi người cần học được. Câu chuyện của Big Hero 6 là một câu chuyện đơn giản, nhưng chính sự đơn giản đó lại đóng vai lớn trong việc truyền tải những thông điệp tốt đẹp mà không bị vướng phải điểm trừ khuôn sáo muôn thuở như nhiều bộ phim cùng đề tài.
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 4
 
Hình ảnh và chất lượng animation của Big Hero 6 có lẽ là một điểm cộng tuyệt đối của bộ phim. Disney lại một lần nữa chứng mình cho cả thế giới thấy tiềm lực vô hạn của studio hàng đầu thế giới này với màn trình diễn choáng ngợp của họ trong Big Hero 6. Những phân cảnh bay lượn, rượt đuổi trên không trung của BH6, nếu không để ý kĩ, rất có thể làm người ta lầm tưởng là những cảnh phim được cắt ra từ một siêu phẩm bom tấn thực sự, dù chất lượng màu sắc, hình ảnh có phần đẹp và nghệ thuật hơn.  
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 5
 
Nếu như năm ngoái với Frozen, Disney đã ứng dụng thành công phần mềm Flourish của họ trong việc mô tả sự sống động của trang phục cũng như mềm mại hóa chuyển động của nhân vật, thì với Big Hero 6 lần này họ lại tiếp tục tạo nên phần mềm Hyperion – phần mềm xử lý hình ảnh/ ánh sáng, tạo nên những khung hình đẹp hoàn hảo và mang tính nghệ thuật cao, có thể làm vừa lòng cả những chuyên gia khó tính nhất. Sự sáng tạo trong khâu thiết kế cũng là một thành công đáng kể của Disney, có thể nhận thấy ngay ở những thiết kế độc đáo pha trộn hai nét văn hóa Đông-Tây trong thành phố San Fransokyo, với những hàng anh đào rực rỡ, chiếc cầu Cổng Vàng quen thuộc được thiết kế lại một vài chi tiết, những đoàn tàu Shinkansen hay những cánh quạt gió hình cá chép sặc sỡ mang đậm phong cách Nhật Bản. 
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 6
 
Các nhân vật trong Big Hero 6 đều được thiết kế khá đơn giản, nhưng nổi bật và toát lên được nét tính cách riêng, đặc biệt là chú rô bốt Baymax. Baymax có lẽ là nhân vật dễ thương và mang lại nhiều tiếng cười nhất cho khán giả. Tuy chỉ có hai chấm đen to bự trên mặt biểu hiện cho hai mắt nhưng mọi trạng thái cảm xúc của chú rô bốt này đều được truyền tải rất rõ ràng, còn thân hình mập ú trắng toát của chú, mới đầu nhìn có phần ì ạch nặng nề, nhưng hóa ra lại đóng vai trò rất lớn tạo nên nét dễ thương độc đáo và sự ấm áp của những cái ôm mà Baymax dành cho Hiro.
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 7
 
Một sự thú vị mang tính chất đặc trưng nữa của Big Hero 6, ấy chính là những Easter Egg (Trứng Phục sinh điện ảnh) được đặt rải rác xuyên suốt chiều dài bộ phim. Sự hài hước của các nhà làm phim cũng được thể hiện ở những phân cảnh parody (nhại) các siêu anh hùng của Marvel rất dễ thương trong Big Hero 6, như các pha chiến đấu kinh điển, những cảnh phim thương hiệu của Spiderman, Ironman…, hay ngay cả ý tưởng biệt đội siêu anh hùng của Hiro và nhóm bạn cũng làm người ta liên tưởng tới nhóm Avengers nổi tiếng. Thêm vào đó với các fan Marvel, màn after credit của phim hé lộ 1 bí mật vô quan trọng và bá đạo cũng là thứ cực kỳ đáng nhớ.
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 8
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 9
 
Âm nhạc của Big Hero 6 cũng không có gì để chê, với bản theme song hết sức hầm hố và lạ tai Immortals của ban nhạc rock nổi tiếng Fall Out Boy cùng các bản nhạc nền được soạn bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng Henry Jackman (Wreck-It Ralph, Captain America 2, X-Men: First Class, … )
 
Năm 2012 Disney đã chinh phục fan điện ảnh toàn thế giới bằng phép thử Wreck-It Ralph vô cùng tuyệt vời, chứng minh rằng ngoài các bộ phim cổ tích truyền thống, họ cũng sẵn sàng thử sức với các đề tài khác nữa và với Big Hero 6, họ lại một lần nữa thành công. Mặc dù thời lượng chỉ vỏn vẹn một tiếng rưỡi nhưng bộ phim là một cuộc hành trình với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc, là một câu chuyện cổ tích hiện đại rất dễ thương và cảm động hướng tới mọi đối tượng khán giả. 
 
"Big Hero 6": Đứa con lai hoàn hảo của Disney & Marvel 10
 
Tất nhiên có thể cũng có những lời bình luận trái chiều về vài sự vô lý hay sạn nọ lỗi kia trong kịch bản phim, nhưng ai lại đi bắt lỗi, đôi co với một cuộc phiêu lưu cổ tích dành cho trẻ em, nhất là khi nó lại đáng yêu tới chừng này cơ chứ!
 

Theo

Windy Chan / MASK Online
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.