Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bí mật sau cảnh ám sát nổi tiếng nhất của 'The Godfather'

Cảnh ám sát Sonny Corleone trong 'Bố già' là cảnh mất công sức và tốn kém nhất của cả tác phẩm.

The Godfather (Bố già) -là bộ phim tội phạm kinh điển của Mỹ ra mắt năm 1972 dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo và do Francis Ford Coppola đạo diễn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall, Diane Keaton và James Caan. Đây được xem là một trong những bộ phim có dàn diễn viên hùng hậu nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ.

Bí mật sau cảnh ám sát nổi tiếng nhất của The Godfather

Từ khi phát hành, Bố già luôn được xem là một trong những phim hay nhất của lịch sử điện ảnh, luôn xếp ở vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng phim hay uy tín. Bộ phim được bình chọn xếp thứ 2 trong danh sách 100 phim hay nhất của Viện phim Mỹ và cũng đứng thứ 2 trong danh sách 250 phim hay nhất của trang web dữ liệu điện ảnh uy tín IMDb.

Bố già được nối tiếp bởi 2 phần là Bố già phần II (The Godfather Part II) sản xuất năm 1974 và Bố già phần III (The Godfather phần III) sản xuất năm 1990.

Nội dung chính của Bố già là những mâu thuẫn của các gia đình mafia tại Mỹ mà tiêu biểu là nhà Corleone. Đây là bộ phim đầu tiên đưa những thông tin về thế giới ngầm và những tên tội phạm khét tiếng lên màn ảnh. Các nhà sản xuất đã phải bắt tay với một gia đình tội phạm thực sự để "cố vấn" cho Bố già.

Bí mật sau cảnh ám sát nổi tiếng nhất của The Godfather - 1

Một trong những nhân vật nổi tiếng của Bố già là Santino "Sonny" Corleone (James Caan), hay còn được biết đến với cái tên Sonny. Đây là người con cả nóng tính của nhà Corleone, người được coi là sẽ thừa kế vị trí đứng đầu của Vito.

Trong cả tiểu thuyết lẫn phim, Sonny được miêu tả như một người bốc đồng, bạo lực nhưng cũng rất nghĩa khí. Hắn quan tâm đến chuyện làm ăn của gia đình khi còn nhỏ và được bố gửi đi huấn luyện từ năm 16 tuổi. Đến 19 tuổi, Sonny đã có những phi vụ phạm pháp của riêng mình. Hắn được xem như cánh tay phải đắc lực của "Bố già" Vito. Sonny cũng luôn tìm cách bảo vệ gia đình và những người em của mình.

Nhưng cũng chính vì tính cách bốc đồng mà Sonny đã để lộ sơ hở dẫn đến việc ông trùm Vito bị ám sát và đẩy cả mình vào cái bẫy của những gia đình đối nghịch. Cái chết của Sonny cũng là mấu chốt quan trọng nhất của cả bộ phim, đẩy mâu thuẫn và bạo lực trong Bố già lên cao.

 
 
Bí mật sau cảnh ám sát nổi tiếng nhất của ‘The Godfather’

Cảnh ám sát Sonny là cảnh nổi tiếng nhất của Bố già. Đây cũng là cảnh phim bạo lực nhất của loạt phim. Để sản xuất cảnh này, đạo diễn Francis Ford Coppola và các nhà làm phim đã phải bỏ ra 100.000 USD, được xem như cảnh phim tốn kém nhất của Bố già.

Để có thể ám sát Sonny, Carlo Rizzi đã bạo hành em gái của Sonny một cách tàn bạo, chọc điên Sonny để hắn lao thẳng đến cái bẫy. Tại trạm thu phí, Sonny bị hàng chục tên mafia mai phục bắn tơi bời.

Bí mật sau cảnh ám sát nổi tiếng nhất của The Godfather - 2

Đạo diễn đã sử dụng 4 máy quay cùng lúc để ghi lại được mọi góc độ của cảnh phim này. Hơn 200 kíp nổ nhỏ đã được sử dụng cài ở chiếc Lincoln 1941, trên trạm thu phí và khoảng 150 kíp nổ được cài bên trong bộ áo của nam diễn viên James Caan.

Sự đau đớn của nam diễn viên trong cảnh phim này không chỉ hoàn toàn là diễn. Bởi mỗi ngòi nổ nhỏ được cài bên trong quần áo cũng khiến diễn viên bị đau.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.