Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bí mật đằng sau cảnh gập đôi thành phố Paris khó tin trong ‘Inception’

Đoàn làm phim đã mất 8 tháng chỉ để quét và tái hiện lại các tòa nhà trong cảnh phim này.

Inception là bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng, ra mắt năm 2010 của đạo diễn Christopher Nolan. Phim được xem có những cảnh quay không tưởng và đẹp mắt về mặt hiệu ứng thị giác. Dàn diễn viên tham gia trong phim toàn những cái tên nổi tiếng như Leonardo DiCaprio, Ellen Page, Joseph Gordon-Levitt, Marion Cotillard, Ken Watanabe, Tom Hardy, Dileep Rao, Cillian Murphy, Tom Berenger, và Michael Caine.

Bí mật đằng sau cảnh gập đôi thành phố Paris khó tin trong Inception

Trong phim, Leonardo vào vai Dom Cobb, một tên tội phạm đặc biệt thực hiện các hoạt động gián điệp kinh tế bằng cách xâm nhập vào tiềm thức mục tiêu của anh ta. Cobb được đề nghị thực hiện một nhiệm vụ để chuộc lại cuộc đời cho mình, một nhiệm vụ bất khả thi: "ý tưởng khởi nguồn" - cấy ghép ý tưởng của một người vào trong tiềm thức của người khác.

Một doanh nhân người Nhật đã thuê Cobb với mục đích phá vỡ tập đoàn năng lượng của đối thủ Maurice Fischer (Pete Postlethwaite).Saito muốn Cobb gieo ý tưởng giải tán công ty vào tâm trí con trai Fischer là Robert Fischer (Cillian Murphy), người thừa kế tập đoàn.. Cobb và nhóm của mình phải đột nhập vào tiềm thức của Robert và đã gặp rất nhiều khó khăn bởi sự chống cự của đối tượng.

Bí mật đằng sau cảnh gập đôi thành phố Paris khó tin trong Inception - 1

Ý tưởng về “kẻ đánh cắp giấc mơ” được Nolan ấp ủ từ năm 2002 nhưng phải đến năm 2009 ông mới có đủ khả năng thực hiện. Phim được thực hiện tại 6 quốc gia với kinh phí lên tới 160 triệu USD. Bộ phim đoạt bốn Giải Oscar cho Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hòa âm hay nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, và được đề cử ở bốn hạng mục khác: Phim hay nhất, Nhạc phim hay nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Một trong những cảnh đem lại hiệu ứng thị giác đặc sắc nhất của Inception là cảnh Ariadne (Ellen Page) và Dom Cobb đã gập thành phố Paris trong tiềm thức. Đây cũng là cảnh phim yêu thích của nhiều khán giả.

 
 
Bí mật đằng sau cảnh gập đôi thành phố Paris khó tin trong ‘Inception’

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ban đầu, Ariadne và Cobb ngồi tại một quán cà phê trong giấc mơ của Ariadne. Họ trò chuyện và những tiếng nổ bắt đầu vang lên. Cặp đôi rời khỏi quán, đi dạo và trò chuyện với nhau. Ariadne bắt đầu thực hiện khả năng của mình. Cô dựng tất cả mọi thứ trong tầm mắt: đường xá, tòa nhà, người, xe cộ cho đến khi mọi thứ gập lại thành một khối lập phương đáng kinh ngạc.

Dù là một người cực ghét sử dụng kỹ xảo điện ảnh nhưng với cảnh phim này, Christopher Nolan không có cách nào tái hiện và gập lại cả một thành phố bằng biện pháp thủ công cả. Đội kỹ xảo hình ảnh của ông đã mất đến 8 tháng để quét lại không gian của các tòa nhà, đường phố trong cảnh phim này.

Bí mật đằng sau cảnh gập đôi thành phố Paris khó tin trong Inception - 2

Leonardo và Ellen Page được quay tại một trường quay đặc biệt, được dựng cảnh xen kẽ những phông nền xanh để sau đó, đội kỹ thuật có thể ghép cảnh phim lại với nhau.

Để tạo ra âm thanh của những tòa nhà di chuyển, giám sát viên đặc biệt của bộ phim, Chris Corbould đã lắp ráp những khẩu pháo hơi đặc biệt để bắn vào không khí, trong khi đó, quay phim Pfister sử dụng một loại máy quay để thu được những hình ảnh siêu chậm. Thiết bị này ghi lại tới 1500 khung hình trong một giây, thay vì 24 hình trong một giây như tốc độ quay phim thông thường.

Với những nỗ lực đáng ngạc nhiên đó, không lạ khi Inception trở thành bộ phim yêu thích của rất nhiều khán giả. Phim đoạt doanh thu hơn 800 triệu USD, trở thành một trong những siêu phẩm điện ảnh của năm 2010.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.