Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bi hài chuyện bạn diễn bị Châu Tinh Trì 'hủy hoại' nhan sắc

Dù chỉ đóng vai phụ nhưng nhờ nhân vật độc và lạ nên tên tuổi Uyển Quỳnh Đan đã gắn liền với danh tiếng của “vua phim hài Hong Kong”.

Cách đây hơn 30 năm, Uyển Quỳnh Đan bước vào phim trường mang theo giấc mơ trở thành ngôi sao. Tuy nhiên, do không “lung linh dáng ngọc” nên toàn được Hãng truyền hình ATV giao vai phụ, tham gia hơn 20 phim vẫn chẳng được khán giả biết đến.
Năm 1991, Uyển Quỳnh Đan may mắn được đạo diễn Trần Gia Thượng (Họa bì) đưa từ màn ảnh nhỏ sang màn ảnh rộng, đảm nhận nhân vật Miss Lương trong bộ phim Đào học uy long, bắt đầu những tháng ngày song hành cùng Châu Tinh Trì. Nếu Ngô Mạnh Đạt là bạn diễn nam cộng tác với “vua phim hài Hong Kong” nhiều tác phẩm nhất thì phía nữ là Uyển Quỳnh Đan.

Uyển Quỳnh Đan thời trẻ và hiện nay.
Uyển Quỳnh Đan thời trẻ và hiện nay.

Xuất hiện trong Thẩm tử quan, Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Quan xẩm lốc cốc, Đại nội mật thám 008, Thực thần, Thiên vương chi vương 2000… Uyển Quỳnh Đan thường xuyên bị Châu Tinh Trì “hủy hoại nhan sắc” qua những nhân vật kỳ dị, điên khùng, lắm chuyện. Cô luôn xuất hiện với hình ảnh “không bình thường”, đôi lúc bị “làm quá” nhưng lại lấy được tiếng cười của khán giả.
Uyển Quỳnh Đan kể, lúc đầu cũng lo ngại khi cứ phải lên phim với gương mặt xấu xí, nhưng một câu nói của Châu Tinh Trì đã thay đổi suy nghĩ của cô: “Nếu xinh đẹp như Trương Mạn Ngọc hay Chung Sở Hồng thì cô đã không là Uyển Quỳnh Đan. Bởi vậy, cô phải biết lợi thế của mình là gì để sau này khán giả gặp và gọi đúng tên cô, Uyển Quỳnh Đan”.

Bi hài chuyện bạn diễn bị Châu Tinh Trì 'hủy hoại' nhan sắc
Bi hài chuyện bạn diễn bị Châu Tinh Trì 'hủy hoại' nhan sắc
Những hình ảnh của Uyển Quỳnh Đan trong phim Châu Tinh Trì.
Những hình ảnh của Uyển Quỳnh Đan trong phim Châu Tinh Trì.

Mặc dù chỉ nhỏ hơn một tuổi nhưng Uyển Quỳnh Đan luôn xem Châu Tinh Trì như người anh lớn trong nhà. Từ lời khuyên đó, cô đã đánh tan quan niệm “đẹp mới nổi tiếng”, chuyển hẳn sang đóng phim hài, chấp nhận làm xấu mình, chỉ cần vai diễn được người xem nhớ và yêu thích. Thực tế, có thể tên tuổi của Uyển Quỳnh Đan không đình đám nhưng ở làng phim ảnh Hong Kong, cô được đánh giá là nữ diễn viên hài tài năng, đóng vai nào ấn tượng vai đó.
Sau khi tạo tên tuổi qua những tác phẩm của Châu Tinh Trì, Uyển Quỳnh Đan được TVB mời về cộng tác, phát huy khả năng chọc cười qua Huynh đệ song hành, Tây du ký, Thất vọng, Gia đình vui vẻ, Hành động liêm chính, Lệnh truy nã, Bảy chị em, Hồn ma nơi rạp hát… Đặc biệt, cô rất được yêu thích với nhân vật Ân Thập Nương - mẹ Na Tra, vợ Lý Tịnh trong phim Đát Kỷ - Trụ Vương. Vẫn nét diễn hài tưng tửng, song Uyển Quỳnh Đan đã khiến người xem rơi nước mắt khi thể hiện tình mẫu tử.

Uyển Quỳnh Đan vai Ân Thập nương và Trần Hạo Dân vai Na Tra trong phim TVB Đát Kỷ - Trụ Vương.
Uyển Quỳnh Đan vai Ân Thập Nương và Trần Hạo Dân vai Na Tra trong phim TVB Đát Kỷ - Trụ Vương.

Luôn mang tiếng cười đến cho khán giả, song cuộc sống riêng tư của Uyển Quỳnh Đan lại đầy nước mắt. Năm 1997, cô với Lâm Chính Anh - nam diễn viên nổi tiếng với vai đạo sĩ diệt ma trong các phim cương thi - chuẩn bị bước vào Thánh đường làm lễ cười thì đột ngột chú rể qua đời. 5 năm sống trong sự đau khổ, cô tưởng không gượng dậy được.
Hiện tại, Uyển Quỳnh Đan đã có một gia đình hạnh phúc bên người chồng ngoài nghề vốn là một khán giả ái mộ. Từ năm 2010 đến nay, nữ diễn viên sinh năm 1963 sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp, nét diễn hài duyên dáng vẫn được khán giả yêu mến trong nhiều bộ phim như Mẹ chồng nàng dâu, Tử thoa kỳ duyên, Kim ngọc mãn đường, Cung tỏa Liên Thành

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.