Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Bảy tay súng huyền thoại’ thu 35 triệu USD sau ba ngày

Tác phẩm hành động cao bồi Viễn Tây của Denzel Washington và Chris Pratt không gặp khó khăn trong việc hạ bệ “Sully” trên bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ.

Có mặt tại 3.674 cụm rạp Bắc Mỹ, The Magnificent Seven lập tức thu 35 triệu USD sau ba ngày cuối tuần, qua đó chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng phòng vé nội địa và trở thành một trong những tác phẩm đề tài Viễn Tây có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.

Theo thống kê của hãng Sony, 56% lượng khán giả của bộ phim là nam giới và 67% là người xem trên 25 tuổi. Tác phẩm do đạo diễn Antoine Fuqua thực hiện, nắm lợi thế không nhỏ từ trước khi ra rạp nhờ dàn sao hạng A bao gồm Denzel Washington, Chris Pratt, Ethan Hawke và Lee Byung Hun.

‘Bay tay sung huyen thoai’ thu 35 trieu USD sau ba ngay hinh anh 1
The Magnificent Seven là bộ phim ăn khách nhất tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới tuần qua. Ảnh: Sony.

Phản ứng dành cho The Magnificent Seven là khá tốt khi giới phê bình cho phim điểm 62% trên Rotten Tomatoes, còn khán giả chấm phim điểm A- theo điều tra sau giờ chiếu cỉa Cinema Score.

Trong những năm gần đây, dòng phim Viễn Tây không đảm bảo doanh thu cho nhà sản xuất tại phòng vé. Có những tác phẩm gặt hái thắng lợi vang dội như Rango, True Grit, The Hateful Eight hay The Revenant. Nhưng cũng có nhiều phim gặp thất bại nặng nề như The Lone Ranger, Cowboys & Aliens hay Jonah Hex.

Tuy không thể chạm mức 40 triệu USD như kỳ vọng, nhưng The Magnificent Seven vẫn được đánh giá là có màn ra quân thành công khi bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ là 90 triệu USD.

Đối với cá nhân tài tử Denzel Washington, đây là tác phẩm có thành tích mở màn cao thứ ba trong sự nghiệp của anh sau American Gangster năm 2007 (43,6 triệu USD) và Safe House năm 2012 (40,2 triệu USD).

The Magnificent Seven được làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1960, lấy bối cảnh thị trấn Rose Creek ở miền Tây nước Mỹ vào thế kỷ XIX. Bị một gã tài phiệt tư bản tìm cách cướp đất, người dân nơi đây quyết định chiêu mộ nhóm cao bồi nghĩa hiệp để chống lại hắn. Tại Việt Nam, phim mới ra rạp từ 23/9 dưới tựa đề Bảy tay súng huyền thoại.

Đứng thứ hai tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua là bộ phim hoạt hình Storks của xưởng Warner Bros. Animation. Có mặt tại 3.992 cụm rạp, tác phẩm thu 21,8 triệu USD sau ba ngày.

Đây là kết quả ở mức chấp nhận được bởi Storks có kinh phí sản xuất chỉ là 70 triệu USD. Những tác phẩm kiểu này thường trụ rạp khá lâu nên nhà phát hành Warner Bros. hoàn toàn có thể yên tâm với tốc độ kiếm tiền lúc này.

Giống như The Magnificent Seven, Storks được cả giới phê bình lẫn công chúng đón nhận. Phim hiện có điểm 63% trên Rotten Tomatoes và A- theo điều tra của Cinema Score. Tại 33 thị trường quốc tế có mặt cuối tuần qua, chú cò Junior còn giúp Warner Bros. thu  thêm 18,3 triệu USD.

Chuyện phim Storks lấy bối cảnh khi loài cò thôi giao nhận em bé cho các gia đình, mà quyết định chuyển sang vận chuyển hàng hóa thông thường nhằm thu lợi. Cho đến một ngày, gói hàng mà chúng cần giao lại là một đứa bé và sự kiện gây ra hàng loạt sự kiện gây hỗn loạn. Phim cũng đã có mặt tại Việt Nam từ 23/9 dưới tựa đề Tiểu đội cò bay.

Quán quân phòng vé hai tuần gần nhất, Sully của đạo diễn Clint Eastwood và siêu sao Tom Hanks, rơi xuống vị trí thứ ba với 18,83 triệu USD. Sau gần ba tuần trình chiếu, tác phẩm tiểu sử có được 92,4 triệu USD nội địa và 34,5 triệu USD ngoại địa.

Tụt lại khá xa phía sau top 3 là Bridget Jones's Baby. Bộ phim mới nhất về nhân vật “tiểu thư Jones” bị tụt 47% doanh thu so với tuần trình chiếu và chỉ thu về vỏn vẹn 4,5 triệu USD cuối tuần qua.

Tuy nhiên, mục tiêu chính của bộ phim lại nằm ở các thị trường quốc tế, nơi mà “tiểu thư Jones” vẫn đang gặt hái thắng lợi vang dội. Tổng doanh thu toàn cầu hiện tại của Bridget Jones’s Baby là 83,6 triệu USD.

Mới lên ngôi nhưng The Magnificent Seven nhiều khả năng sẽ bị hạ bệ ngay cuối tuần này bởi sự có mặt của ba tác phẩm “tân binh” đầy hứa hẹn.

‘Bay tay sung huyen thoai’ thu 35 trieu USD sau ba ngay hinh anh 2
Cả ba bộ phim mới đều có cơ hội hạ bệ The Magnificent Seven trong cuối tuần này. Ảnh: Outnow.

Các bộ phim mới từ 30/9 có Deepwater Horizon - phim kịch tính kể lại thảm họa tràn dầu kinh hoàng năm 2010 tại vùng biển vịnh Mexico (3.000 cụm rạp), Miss Peregrine's Home for Peculiar Children - phim kỳ ảo về nhóm “dị nhân nhí” dựa trên nguyên tác văn học cùng tên (2.800 cụm rạp), và Masterminds - phim hài dựa trên vụ cướp nhà băng có thật với sự góp mặt của Zach Galifianakis, Owen Wilson cùng Kristen Wiig (2.800 cụm rạp).

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 23/9 tới 25/9:

(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Magnificent Seven: 35 triệu USD
2 (Mới). Storks: 21,8 triệu USD
3 (1). Sully: 13.8 triệu USD

4 (3). Bridget Jones's Baby: 4,5 triệu USD
5 (4). Snowden: 4,1 triệu USD

6 (2). Blair Witch: 3,95 triệu USD
7 (5). Don't Breathe: 3,8 triệu USD

8 (7). Suicide Squad: 3,1 triệu USD
9 (6). When the Bough Breaks: 2,5 triệu USD

10 (9). Kubo and the Two Strings: 1,1 triệu USD

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.