Press Esc to close

Thông tinWorld
Bật cười với những luật lệ kỳ lạ và hài hước nhất trên thế giới

Ở Samoa, quên sinh nhật vợ là một tội. Ở Milan, cau có là phạm luật...

Khi đi du lịch vòng quanh thế giới, những “phượt thủ” chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế hẳn không thể bỏ qua việc nghiên cứu trước về những tập tục và luật lệ được áp dụng tại nơi mình sắp đặt chân đến.

Điều này không chỉ giúp tránh khỏi những rắc rối mà còn đưa lại một cái nhìn toàn vẹn hơn về điểm đến với những nét riêng độc đáo về tập tục, văn hóa.

Nghiên cứu luật lệ áp dụng tại một số điểm đến nổi tiếng trên thế giới, người ta sẽ nhận thấy rằng không ít nơi áp dụng những luật lệ kỳ lạ mà gần như không ai có thể hình dung hoặc lý giải nổi lý do tồn tại của những luật này.

Bật cười với những luật lệ kỳ lạ và hài hước nhất trên thế giới
 

Chỉ có một thợ điện với giấy chứng nhận hành nghề mới được phép thay bóng đèn điện ở bang Victoria, Úc. Đây là một công việc không đòi hỏi nhiều kỹ năng cao siêu nhưng ở bang đông dân thứ hai của nước Úc, việc bạn tự do thay bóng đèn điện là bất hợp pháp, trừ phi bạn được cấp chứng chỉ hành nghề sửa chữa điện. Những ai vi phạm luật này có thể sẽ phải nhận mức phạt 10 đô la Úc (tương đương 180.000 đồng).

Bật cười với những luật lệ kỳ lạ và hài hước nhất trên thế giới
 

Cấm mang gương mặt cau có ở thành phố Milan, Ý! Chính quyền nơi đây yêu cầu mọi người dân phải luôn mỉm cười, nếu có thái độ khó chịu nơi công cộng, họ có thể sẽ bị phạt. Chỉ trong một số trường hợp đặc biệt như đến thăm người ốm hoặc đi dự lễ tang, người ta mới có thể mang nét mặt buồn rầu, ngoài những trường hợp kể trên, nhăn nhó là phạm luật!

Ở bang Florida, Mỹ, việc “đánh hơi” sau 6h tối thứ 5 ở nơi công cộng là phạm luật.

Bật cười với những luật lệ kỳ lạ và hài hước nhất trên thế giới
 

Ở Anh, không ai được phép qua đời bên trong tòa nhà Quốc hội. Luật này đã được thông qua tại Anh hồi năm 2007.

Ở bang Oklahoma, Mỹ, bạn không được phép để một chú lừa ngủ trong bồn tắm sau 7h tối. Chiếu theo luật này, nếu chú lừa vẫn thức khi đang nằm trong bồn tắm, bạn sẽ không phạm luật.

Ở Canada, theo luật, cứ một trong 5 bài hát phát trên sóng phát thanh - truyền hình phải được thể hiện bởi một ca sĩ người Canada. Nếu không thực hiện đúng điều này, nhà đài sẽ bị phạt.

Xả bồn cầu sau 10h đêm ở Thụy Sĩ là bất hợp pháp, đặc biệt là trong một tòa nhà chung cư bởi chính quyền nơi đây coi tiếng giật nước bồn cầu là một sự ô nhiễm tiếng ồn về đêm.

Ở thành phố Chicago, Mỹ, việc ăn uống ở gần nơi đang xảy ra hỏa hoạn là phạm luật. Vì vậy, cho dù bữa ăn bạn đang thưởng thức hấp dẫn tới thế nào, nhưng nếu gần đó có chuông báo cháy, bạn phải chạy ngay lập tức, không được phép nấn ná.

Việc hết xăng trên đường cao tốc ở Đức là bất hợp pháp, kể cả việc đi bộ dọc đường cao tốc cũng vậy. Mức phạt có thể lên tới 80 euro (hơn 2 triệu đồng).

Ở Samoa, quên sinh nhật vợ là một tội.

Không được phép mặc đồ bơi đi ra ngoài khu vực bờ biển của thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.

Nhai kẹo cao su bị cấm trên hệ thống tàu siêu tốc ở Singapore.

Không được mang nước khoáng vào Nigeria.

Ở thành phố Florence, Ý, người ta không được phép ngồi ăn uống gần những nhà thờ hoặc các tòa nhà công cộng.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.