Press Esc to close

Thông tinWorld
Bật cười trước lễ hội Sumo dọa trẻ con khóc ở Nhật Bản
 Nếu như các mẹ thường không muốn trẻ khóc nhiều thì người dân Nhật Bản lại tổ chức cuộc thi nhằm chọn ra quán quân nhí khóc to, dai nhất.

Cứ mỗi độ tháng 4 về, các bà mẹ Nhật Bản và cả khách du lịch lại háo hức chờ đợi lễ hội “Dọa trẻ con khóc” hay còn gọi là “Bé khóc cùng Sumo”. Lễ hội có lịch sử hơn 400 năm và thường được ngay giữa thủ đô Tokyo tại đền Sensoji.

Những đứa trẻ sơ sinh dự thi nằm trong độ tuổi từ 6 – 18 tháng tuổi và mỗi năm có từ 50 – 100 bé tham gia dự thi. Tại đây, các em được diện bộ áo truyền thống, đeo dây lưng do hai võ sĩ sumo cưng nựng và đứng đối diện nhau.

Bật cười trước lễ hội Sumo dọa trẻ con khóc ở Nhật Bản

Bật cười trước lễ hội Sumo dọa trẻ con khóc ở Nhật Bản

Luật thi đấu khá đơn giản gồm hai võ sĩ sumo, mỗi người bế một đứa bé đứng đối diện nhau, ở giữa là trọng tài. Các sumo có nhiều cách khác nhau để cho trẻ khóc như lắc nhẹ bé, làm mặt xấu hay thậm chí… gào vào mặt bé. Nhưng nếu bé vẫn không khóc, hay thậm chí cười thích thú, biện pháp mạnh hơn sẽ được sử dụng. Một nhà sư mang mặt nạ quỷ sẽ được cử vào để khiến bé khóc thét lên mới thôi.

Võ sĩ sumo nào làm cho đứa bé khóc trước là người chiến thắng. Tuy nhiên, nếu cả hai em cùng bật khóc thì trọng tài sẽ bình chọn cho người có tiếng thét to, rõ ràng. Nhiều trường hợp, dù võ sĩ sumo áp dụng đủ “chiêu thức chọc cho trẻ khóc”, nhưng nhiều bé thay vì khóc lại “nhăn răng” cười.

Bật cười trước lễ hội Sumo dọa trẻ con khóc ở Nhật Bản

Bật cười trước lễ hội Sumo dọa trẻ con khóc ở Nhật Bản

Người dân xứ sở hoa Anh đào tin rằng một đứa trẻ khóc to, phản ứng dữ dội trong trường hợp này sẽ chứng tỏ chúng khỏe mạnh, tự tin và lớn nhanh hơn những đứa không khóc. Một lí do khác liên quan đến tâm linh khiến Nhật Bản tổ chức lễ hội này hàng năm là vì họ nghĩ rằng việc đứa trẻ khóc thật to sẽ giúp xua đuổi ma quỷ thường quấy nhiễu chúng. Điều bất ngờ là chính các bà mẹ Nhật lại không có vẻ xót con mà tự tay bế chúng cho các Sumo.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.