Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bản sao Lý Tiểu Long ở Afghanistan muốn thành sao Hollywood

Abbas Alizada, 20 tuổi, nổi tiếng trên mạng với ngoại hình giống huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long và khả năng võ thuật xuất sắc.

Đến từ một khu hoang tàn thuộc địa phận bị ném bom của Kabul, chàng trai trẻ người Afghanistan có một sự tương đồng lớn với huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, khiến anh trở nên nổi tiếng trên mạng.

Các video và hình ảnh của chàng trai 20 tuổi Abbas Alizada được đăng tải trên một trang Facebook có tên Bruce Hazara, thể hiện các màn tái diễn những cú đánh và thế võ nổi tiếng của Lý Tiểu Long. Sự tỏa sáng của anh thông qua cộng đồng mạng nhỏ bé tại Afghanistan là một phần của kế hoạch lăng xê cho chàng trai này và làm cho anh nổi tiếng hơn.

Bản sao Lý Tiểu Long ở Afghanistan muốn thành sao Hollywood
Abbas Alizada, người tự nhận là Lý Tiểu Long của Afghanistan.

“Tôi muốn trở thành nhà vô địch tại đất nước của tôi và là một ngôi sao Hollywood”, Alizada tuyên bố tại cung điện Darulaman hoang tàn của Kabul, nơi anh đã tập luyện hai lần mỗi tuần. Trong một buổi tập tại cung điện, nơi trưng bày hàng nghìn bức ảnh của các nạn nhân chiến tranh như một hành động bày tỏ sự chống đối, Alizada đã phô diễn cơ thể dẻo dai, cách ra các cú đấm và màn thi đấu với một đối thủ khác. Hai phụ tá ở bên cạnh thấm mồ hôi và tạo dáng cho mái tóc của anh trước ống kính.

Alizada sinh ra trong một gia đình nghèo có 10 người con, cha của anh không có đủ khả năng để chi trả các khoản học phí tại học viện Wushu. Một người Trung Quốc lấy làm ngạc nhiên trước khả năng võ thuật của Alizada và đã thu nạp anh về huấn luyện dưới trướng của ông. “Sự hoang tàn ở đây làm tôi buồn, nhưng nó cũng truyền cảm hứng cho tôi” - Alizada cho hay.

Bản sao Lý Tiểu Long ở Afghanistan muốn thành sao Hollywood

Anh từ chối tên gọi Bruce Hazara mà bạn bè đặt cho mình nhằm ghi nhận di sản của dân tộc. Tên gọi này được đưa ra để khẳng định rằng Alizada được biết đến như bản sao Afghanistan của Lý Tiểu Long tại một đất nước bị chia cắt bởi nạn phân biệt chủng tộc.

Được trợ giúp nhờ sự phổ biến của TV và Internet, người Afghanistan đã chứng kiến sự gia tăng một cách nhanh chóng các mối quan tâm về thể thao dưới quyền chính phủ kể nhiệm của các phần tử Hồi giáo cực đoan, những kẻ đã cấm sử dụng vô tuyến và chơi các môn thể thao như võ thuật.

“Tin tức duy nhất về Afghanistan chỉ là những tin chiến tranh… Tôi cảm thấy hạnh phúc vì câu chuyện của mình là một điều tích cực” - Alizada nói.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.