Press Esc to close

Thông tinWorld
Bà ngoại 100 tuổi 'hiến kế' giúp cháu gái sớm lấy chồng

Đoạn video dài gần 2 phút, ghi lại lời bà ngoại thúc giục cháu gái lấy chồng kẻo "quá lứa lỡ thì" hiện thu hút sự quan tâm từ dân mạng.

Clip nói trên được đăng tải ở một diễn đàn với dòng chú thích: "Bà ngoại gần 100 tuổi xì tin dặn dò cháu gái việc yêu và lấy chồng. Hãy xem lời dặn của bà có đúng không nhé?”.

Theo đó, cụ bà nhắc nhở cháu gái 24 tuổi nên yêu thương cố định một người, không nên vì kỳ vọng mà bỏ qua người tốt ngay trước mắt.

“Bà có thương thì mới nói cho cháu nghe. Cháu cũng đến tuổi lấy chồng, quá lứa lỡ thì rồi. Cháu hãy chọn người hiền hòa, sống tốt. Hãy yêu cố định một người rồi lấy làm chồng”, bà cho hay.

Bà ngoại 'hiến kế' giúp cháu gái lấy chồng: Trong clip, bà ngoại gần 100 tuổi luôn căn dặn cháu gái nên yêu cố định một người rồi lấy làm chồng.

 

Dù cô gái vừa cười vừa nói mình còn rất trẻ, bà ngoại vẫn một mực khẳng định 9X đã đến tuổi lấy chồng.

Ngay sau khi đăng tải, clip này thu hút gần 10.000 like (thích) và 2.000 chia sẻ. Phần lớn dân mạng tỏ ra thích thú với sự hóm hỉnh của cụ bà.

Quan Ngo bình luận: "Mỗi câu mỗi chữ bà nói đều rất thâm thúy, nhân văn. Đó là kinh nghiệm sống của ông cha.

Lời bà dạy không nên đứng núi này trông núi nọ rất đúng, không phải bạn trẻ nào cũng làm được. Cháu chúc bà luôn mạnh khỏe và yêu đời như vậy".

Ba ngoai 100 tuoi 'hien ke' giup chau gai som lay chong hinh anh 1
Thương và bà ngoại gần 100 tuổi của mình. Ảnh: NVCC.

Đồng cảm với người cháu gái, tài khoản Mai Mai cho hay mỗi lần cô về nhà đều bị ông bà, cha mẹ và họ hàng giục lấy chồng vì đã đến tuổi. Để “đối phó” với mọi người, 9X thường chỉ cười trừ, lảng sang chuyện khác.

Từ những lời cụ bà căn dặn cháu gái trong clip, một số dân mạng nhận định một bộ phận giới trẻ hiện nay sống rất thoáng, dễ yêu, dễ chia tay, thực dụng, không như ông cha thời xưa.

“Cụ bà dạy rất đúng nhưng thời nay mấy ai yêu được một người. Hầu như mỗi bạn trẻ ít nhất cũng có vài ba mối tình vắt vai. Mình đồng ý việc không phù hợp sẽ chia tay, song hiện nay, việc yêu ai đó và tan vỡ quá dễ với các bạn trẻ”, nickname Huệ Lê viết.

Nhân vật chính trong đoạn video gây chú ý mạng là bà Nguyễn Thị Quý, gần 100 tuổi, trú tại Thị xã Thái Hòa, Nghệ An. Người cháu gái là Võ Thị Thương, sinh năm 1992, từng theo học Đại học Nghệ thuật Quân đội Hà Nội.

Trước những lời nhắc nhở của bà, Thương cho hay bà ngoại cô rất đáng yêu và minh mẫn dù đã cao tuổi. Mỗi lần 9X về nhà, bà đều dạy cô nhiều điều, đặc biệt là về chuyện chồng con.

"Mình thấy hãnh diện vì bà. Lời bà dặn không sai nhưng mình vẫn chưa muốn lấy chồng. Mình chỉ mong muốn bà sống thật lâu và khỏe mạnh. Đó là niềm vui, tự hào của gia đình mình", cô gái sinh năm 1992 nói.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.