Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Astérix: Vùng Đất Thần Thánh – Bộ phim hoạt hình dành cho mọi lứa tuổi

Trong bộ phim hoạt hình hài hước "Astérix: Vùng Đất Thần Thánh", hai anh hùng Astérix và Obelix tiếp tục dẫn dắt những người dân vui tính làng Bretons đánh đuổi bọn xâm lược La Mã.

Astérix là bộ truyện tranh Pháp-Bỉ nổi tiếng toàn thế giới và được hàng triệu người hâm mộ. Bộ truyện đã được chuyển thể thành 8 bộ phim hoạt hình và 4 bộ phim người đóng. Astérix: The Land of the Gods (Astérix: Vùng Đất Thần Thánh) là bộ phim hoạt hình mới nhất và là tác phẩm đầu tiên được thực hiện dưới định dạng 3D.

 
Trailer phim "3D Astérix: The Land of the Gods"

Nội dung phim dựa hoàn toàn trên quyển thứ mười bảy của loạt truyện tranh: Astérix: The Mansions of the Gods. Năm 50 trước Công nguyên, hoàng đế La Mã Julius Caesar đánh đông dẹp tây, xâm lăng khắp từ nam chí bắc để mở rộng lãnh thổ. Thế nhưng, có một ngôi làng nhỏ bé thuộc vùng Gô-loa đánh mãi mà chẳng thu phục được. Ngôi làng ấy là nỗi nhục cần nhanh chóng được dẹp bỏ và là cái gai trong mắt nhà độc tài. Trong một nổ lực mới nhằm biến làng Bretons thành lãnh thổ của mình, Caesar cho xây dựng những khách sạn cao cấp ngay sát ngôi làng để đem nền văn minh La Mã đến với “bọn người man rợ” và đồng hóa chúng thành công dân nước mình. Như mọi khi, cuộc “nổi loạn” của người dân làng Bretons khiến bọn xâm lăng nhục nhã rút quân về nước.

Bối cảnh của toàn bộ câu chuyện là ngôi làng nhỏ ẩn mình trong khu rừng xanh. Làng Bretons gợi người ta liên tưởng đến ngôi làng Xì Trum đáng yêu. Cả hai ngôi làng đều xinh xắn, dân làng vui tính, yêu đời và yêu thiên nhiên. Chỉ có điều khác là, người dân làng Bretons cực kì…lắm mồm. Họ nói nhiều đến mức khiến cho ngôi làng vốn dĩ yên bình cũng trở nên huyên náo như một cái chợ trời. Dù ngôi làng tách biệt với thế giới xung quanh nhưng việc bán buôn vẫn vô cùng phát triển. Nổi bật trong số những “tiểu thương” là hai anh hàng xóm lúc nào cũng cãi nhau: anh thợ rèn Fulliautomatix chuyên bán đồ cổ và anh hàng cá Unhygienix. Mỗi khi rảnh rang không có khách, Fulliautomatix lúc nào cũng chọc ngoáy Unhygienix bán cá ươn giá cắt cổ. Cuộc khẩu chiến không hồi kết của hai anh chàng luôn kết thúc bằng màn choảng nhau không nhân nhượng khiến cá và đồ cổ bay loạn xạ. Những khi ấy, dân làng thường… trố mắt ra nhìn và xuýt xoa khen màn biểu diễn tung hứng.

 

Dù hay gây gổ, cãi nhau, thậm chí là đánh nhau nhưng những người dân làng Bretons luôn yêu quí nhau và vô cùng đoàn kết mỗi khi làng của họ bị đe dọa. Nói đến những chiến tích hay những cuộc phiêu lưu của người dân làng Bretons là nói đến Astérix và Obelix. Astérix là chàng chiến binh dũng cảm nhất làng, người hăng hái trong mọi nhiệm vụ bất chấp vóc dáng nhỏ bé của mình. Cậu đội chiếc mũ chiến binh đỏm dáng với hai chiếc cánh của thần Hermes. Bạn thân nhất của cậu, chàng béo Obelix lại hoàn toàn đối nghịch với vóc dáng khổng lồ, hai biếm tóc thắt nơ cùng chiếc quần sọc quá khổ.


Đôi bạn thần kì

Nguyên nhân ngôi làng bé nhỏ không thể bị đánh bại là do dân làng sở hữu một loại thần dược khiến người uống vào sở hữu siêu năng lực. Người bào chế ra thần dược ấy chính là thầy phù thủy Getafix.

Một nhân vật cũng thú vị không kém trong làng chính là chàng ca sĩ “bị hắt hủi” Cacofomix. Cậu ăn mặt hào nhoáng, đầu tóc chải chuốt và lúc nào mặt cũng ngẩng cao đầy kiêu hãnh. Cậu có mặt trong tất cả các sự kiện của làng và tranh thủ hát mọi lúc mọi nơi. Trớ trêu là… không ai muốn nghe tiếng hát kinh dị của Cacofomix và thường tìm cách… đánh cậu choáng váng mỗi khi cậu mở miệng định hát. Có khi cậu vừa cất tiếng hát là trời đổ mưa tầm tã khiến mọi hoạt động gián đoạn.

Từ ngày những khách sạn lộng lẫy mọc lên sát ngôi làng và những người dân La Mã đến sinh sống, tình hình bán buôn ở làng Bretons cũng sôi động hơn hẳn. Dần dần, dân làng cũng mong muốn dọn đến sống ở khách sạn “sang chảnh” với trang phục, thức ăn, loại hình giải trí… của người La Mã. Thế nhưng, khi đoàn binh của vị tướng lĩnh La Mã muốn san bằng ngôi làng Bretons, những dân làng đã thức tỉnh và tìm cách đánh đuổi bọn xâm lược.

Là phim hoạt hình hoàn toàn trung thành với phiên bản truyện tranh nên khán giả không thể mong đợi ở Astérix: Vùng Đất Thần Thánh một cốt truyện phức tạp với những tình tiết bất ngờ. Tuy nhiên, bộ phim vẫn khiến người xem thích thú bởi tính giải trí cao. Thành công lớn của phim là ở việc gói gọn nội dung trong vòng 85 phút với đầy ắp những tình huống hài hước nối tiếp nhau liên tục khiến khán giả không cảm thấy chán. Cùng với đó là âm nhạc và hiệu ứng hình ảnh vui mắt được sử dụng khéo léo. Nhiều chi tiết khiến khán giả không khỏi bật cười. Có thể kể đến bức tranh khảm “mát mẻ” trong khách sạn thiếu đi một viên gạch đúng chỗ “nhạy cảm” khiến toàn bộ bức tranh đổ sập. Đó là loạt nhân vật phản diện “ăn hại”: tên quản lí khách sạn Anglaigus thường xuyên bị Caesar cho ăn tát chan chát; tên tướng lĩnh cùng đoàn binh nhát như cầy sấy chạy mất dép vì bị chiến binh làng Bretons lừa dù thần dược của làng không còn một giọt. Hay những khoảnh khắc các ông chồng bị vợ chửi rủa, Cacofomix hát opera buổi sáng sớm gây rung chuyển cả khách sạn, mẹ của bé Apeldjus nhẹ nhàng lấy ghim cài tóc mở khóa, Obelix điệu nghệ tưới thần dược vào miệng dân làng…

Dù là tác phẩm thuần tính giải trí nhưng Asterix: Vùng đất thần thánh ẩn chứa một thông điệp mang tính châm biếm. Đó là tình trạng nhiều di tích, thắng cảnh đẹp ở Pháp nói riêng, trên thế giới nói chung bị các công trình hiện đại lấn át và phá hủy. Một tuyến nhân vật phụ trong phim cũng khiến nhiều người phải đặt câu hỏi: nhóm nô lệ châu Phi bị bắt xây dựng khách sạn. Họ được Astérix kêu gọi nổi loạn để giành lấy tự do. Họ đã nổi dậy và… đánh bầm mắt chủ nô nhưng thay vì giành lấy tự do, họ yêu cầu được trả công và đãi ngộ xứng đáng cũng như được trở thành công dân La Mã.

Vốn là bộ truyện tranh được yêu thích nhất nhì tại Pháp cùng kinh phí thực hiện “khủng” đối với một bộ phim Pháp (30 triệu Euro) nên Astérix: Vùng Đất Thần Thánh đã có màn ra mắt thành công tại quê hương. Doanh thu công chiếu ngày cuối tuần của phim còn vượt lên trên cả hai bom tấn hoạt hình Disney FrozenTangled. Phim cũng nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và hứa hẹn sẽ có những phần phim tiếp theo.

Tại Việt Nam, phim ra mắt đúng dịp lễ 30/4 và tác phẩm hoạt hình hài hước này là sự lựa chọn phù hợp để cả gia đình cùng thưởng thức.

 

Theo

Vân Đồng / Trí Thức Trẻ
 
 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.