Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘As Above, So Below’ - Khi địa ngục cũng là trần gian

 

Không được các nhà phê bình hay phần đông đại chúng hưởng ứng, “As Above, So Below” vẫn là một tác phẩm thỏa mãn dành cho những fan phim kinh dị theo phong cách giả tài liệu.

Scarlett là một nhà khảo cổ nhiều kinh nghiệm với ước mơ tìm ra được hòn đá nổi tiếng của nhà giả kim Nicolas Famel. Những manh mối đưa cô đến với thành phố Paris hoa lệ, dẫn Scarlett cùng một nhóm săn tìm kho báu tới những hầm mộ sâu phía bên dưới lòng đất. Nhưng thay vì tìm thấy viên đá huyền thoại hay ngọc ngà châu báu, các thành viên trong đoàn lần lượt bỏ mạng bởi những thế lực ma quái. Khi đường lên mặt đất bị bịt kín, những người còn sống sót chỉ còn có thể đi tiếp sâu xuống dưới với hy vọng sống sót ngày càng trở nên mong manh.

‘As Above, So Below’ - Khi địa ngục cũng là trần gian

Không tìm thấy kho báu, nhóm thám hiểm gặp phải những điều kinh hoàng ở bên dưới lòng đất chật chội.

Cốt truyện của As Above, So Below giống như một sự pha trộn giữa Angels and Demons, The Mummy và một chút từ Harry Potter and the Sorcerer's Stone khi mang phong cách kinh dị, được lồng ghép với các điển tích, truyền thuyết của Thiên Chúa Giáo, tới những bí ẩn về kim tự tháp, giả kim thuật… Hành trình của Scarlett được xây dựng chặt chẽ, logic và diễn ra song song với việc xây dựng các tuyến nhân vật. Không đơn giản chỉ là hù dọa khán giả, các cảnh kinh dị đều mang một ý nghĩa nào đó và bản thân tựa phim As Above, So Below (có thể tạm dịch sát là Trên thế nào, dưới cũng như vậy) là một cụm từ rất quan trọng và gần như là trung tâm của kịch bản.

Theo dõi bộ phim, khán giả được chăm chú hồi hộp bước theo từng thành viên của nhóm khảo cổ, đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn và cuối cùng nhận được một câu trả lời trọn vẹn. Thiên đàng có địa ngục, trên trời có mặt đất, mọi thứ đều có một bản sao đối nghịch lại và con người dù tốt đến đâu cũng có những tội lỗi che giấu. 133 phút của bộ phim là thời gian để các thành viên trong đoàn cũng như chính khán giả tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân, về những hành động từng làm trong quá khứ. Một điểm cộng của bộ phim là cái chết của các nhân vật đều có nguyên nhân rõ ràng, được giải thích ẩn ý qua nhiều chi tiết nhỏ ở nửa đầu bộ phim, chứ không hề vô nghĩa như nhiều bộ phim kinh dị khác.

‘As Above, So Below’ - Khi địa ngục cũng là trần gian

Một mật mã cổ trong ngôi mộ của Nicolas Famel.

Phong cách tài liệu giả thực trong phim kinh dị được As Above, So Below tận dụng tối đa và hiệu quả. Nhờ góc nhìn của camera, nỗi sợ không gian hẹp được thể hiện rõ nét, khi nhân vật trườn bò qua những hành lang tối tăm, những đoạn hầm ngập trong bóng tối u ám, các hố sâu… Khán giả có cơ hội được hiểu thêm về sự nguy hiểm dành cho giới thám hiểm qua những góc quay chân thực từ camera của từng diễn viên. Cũng nhờ việc chuyển đổi linh hoạt các góc camera từ sáu máy quay của các thành viên và một camera chính của nhân vật Benji mà mức độ kinh dị được tăng cao. Một ưu điểm nữa của As Above, So Below là phần âm thanh. Tiếng gió rít, âm thanh khi trần hang sập, hay tiếng la hét của các nhân vật có thể khiến nhiều người phải thót tim.

Tuy nhiên, As Above, So Below lại mang một điểm yếu chết người: diễn xuất. Ngay cả Perdita Weeks trong vai nhân vật chính Scarlett, dù sở hữu một nét đẹp rất châu Âu, cũng không thể cứu vãn được sự yếu kém này. Phim cố gắng cài cắm một vài tình huống hài hước ở nửa đầu phim để giúp không khí của bộ phim được giãn ra, nhưng tất cả lại đều tương đối kém duyên.

Nằm trong trào lưu phim kinh dị được thực hiện theo phong cách giả tài liệu đang bắt đầu đi vào lối mòn, có thể nói As Above, So Below gây được ít nhiều bất ngờ khi không được nhiều người chú ý tới trước giờ ra rạp. Đây có thể coi là một tác phẩm mở màn đáng giá cho mùa phim kinh dị sắp sửa bùng nổ tại rạp Việt trong tháng 10. Được khởi chiếu từ Bắc Mỹ trong cuối tháng 8, cho tới nay As Above, So Below thu về khoảng 20,7 triệu USD tại quê nhà, một con số hoàn toàn có thể chấp nhận được so với mức kinh phí sản xuất tương đối thấp của bộ phim.

Zing.vn đánh giá: 3/5

‘As Above, So Below’ - Khi địa ngục cũng là trần gian

 

As Above, So Below (tựa Việt: Hầm mộ ma quái) được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26/9.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.