Anh: Phát hiện ra loài kiến có khả năng gây cháy nhà

Không chỉ có khả năng gây hại tới cuộc sống của con người mà kiến Lasius Neglectus còn khiến hệ sinh thái và nền kinh tế Anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thời gian gần đây, nhiều nhà khoa học ở Anh đã phát hiện ra một loài kiến khổng lồ cực nguy hiểm, có khả năng gây hại tới các thiết bị điện hoặc thậm chí là gây cháy nhà.

Tuy có hình dạng nhỏ bé nhưng loài kiến này có thể gây cháy nhà đấy.

Được biết, loài côn trùng kỳ lạ này có tên khoa học là Lasius Neglectus. Chúng được tìm thấy lần đầu tiên tại Anh vào năm 2009, khi đó, người ta đã phát hiện ra tới 35.000 cá thể. Dựa trên một số nhận định ban đầu, rất có thể chúng thuộc giống kiến lửa.

Về cơ bản, chúng có hình dạng khá giống với kiến đen thông thường. Mỗi con kiến Lasius Neglectus chỉ dài từ 3 - 6mm nên rất khó có thể phát hiện ra chúng. Bên cạnh đó, chúng còn có thói quen tụ tập sống theo bầy đàn chứ không tách riêng lẻ. Do có bản tính hung hãn và thích làm tổ ở các khu vực có ổ cắm hay dây cáp điện nên chúng hoàn toàn có khả năng gây ra hiện tượng mất điện và nguy hiểm hơn là cháy nhà.

Vài năm trở lại đây, số lượng kiến Lasius Neglectus bắt đầu có dấu hiệu tăng mạnh ở châu Âu. Tuy nhiên, sự tồn tại của chúng lại gây ra không ít phiền phức cho cuộc sống của người dân cũng như hệ sinh thái ở những nước này. Thêm vào đó, chúng còn gây ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của nền kinh tế Anh. Theo thống kê, mỗi năm kiến Lasius Neglectus khiến ngân sách nước này hao hụt tới 1.7 tỷ Bảng (gần 50.000 tỷ VND).

Nhận thấy những rủi ro mà loài côn trùng này có thể gây ra cho cuộc sống con người, Bộ Môi Trường của Anh quyết định vào cuộc để tìm ra cách kiểm soát và phòng trừ.

Khác với đồng loại của mình, chúng thường thích sống ở các khu vực có ổ cắm hoặc dây cáp điện.

Bên cạnh đó, kiến Lasius Neglectus thường sống theo bầy đàn chứ không tách riêng lẻ.

Không chỉ gây nguy hiểm cho đời sống con người mà chúng còn ảnh hưởng tới hệ sinh thái nữa.

Theo Kênh 14/ Trí Thức Trẻ

19h00 thứ 5,6,7
19h00 vào thứ 2, 3, 4

Thể lệ chương trình "Săn Peugeot Pháp – Đón sinh nhật Vàng trên kênh TodayTV"
Thứ tư, 12/04/2017 16:17

Mang đến cho khán giả trên kênh TodayTV cơ hội sở hữu 3 xe tay ga cao cấp Peugeot Django đến từ Pháp, nhân dịp sinh nhật 9 năm IMC- TodayTV.

Thể lệ “SĂN VÀNG TỨ QUÝ CÙNG GÓA PHỤ NHÍ” KHUNG 20h00 TODAYTV
Thứ năm, 16/03/2017 09:13

Mang đến cho khán giả TodayTV cơ hội sở hữu ngay món quà tặng hấp dẫn là 1 chỉ vàng SJC mỗi tuần khi xem phim ở khung 20h00.