Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

Dù sau này có rất nhiều phiên bản khác của Thuỷ Hử, nhưng phiên bản được Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc phát sóng lần đầu tiên năm 1998 vẫn để lại ấn tượng sâu sắc nhất với khán giả.

Lấy bối cảnh lịch sử Trung Quốc thời Bắc Tống, bộ phim đã mô tả lại số phận của 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc, những người bằng nhiều con đường và số phận khác nhau đã quy tụ trên Lương Sơn Bạc để nổi dậy chống lại triều đình nhà Tống. Thành công của bộ phim kinh điển này cũng là tiền đề sản sinh ra rất nhiều ngôi sao điện ảnh lớn. Cùng điểm lại một số gương mặt tiêu biểu đã thành công sau Thuỷ Hử năm 1998:
1. Tu Khánh đóng vai Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh
Ngoài vai Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh trong Thủy Hử 1998, Tu Khánh còn là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt qua các vai diễn Âu Dương Khắc của Anh hùng Xạ điêu, Mộ Dung Phục của Thiên long bát bộ và Long Hải Sinh trong Hoắc Nguyên Giáp.

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh trong Thủy Hử là một nhân vật có khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú, trẻ trung, được coi là một mỹ nam trong số 108 vị anh hùng tại Lương Sơn Bạc.

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

Tu Khánh sinh ngày 11/4/1969, là con nhà nòi, cha anh là một diễn viên kịch nổi tiếng. Từ năm 12 tuổi, anh đã theo học kịch tại trường nghệ thuật Trịnh Châu. Tuy đóng những vai phản diện nhưng nhân vật của Tu Khánh thậm chí còn được yêu thích hơn cả những nhân vật chính diện.

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

Tính đến thời điểm hiện tại, Tu Khánh đã tham gia hơn 50 bộ phim truyền hình và điện ảnh, được xếp vào hàng diễn viên hạng A của Trung Quốc.
2.  Triệu Tiểu Nhuệ trong vai Hắc Toàn Phong Lý Quỳ

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?
Triệu Tiểu Nhuệ trong vai Lý Quỳ.

Vai Lý Quỳ đã đem lại cho Triệu Tiểu Nhuệ đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong giải Kim Ưng. Tính đến thời điểm hiện tại, sau vài chục năm trong nghề, anh đã góp mặt trong 50 bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh và 10 vở kịch.

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

Triệu Tiểu Nhuệ luôn tự hào tự xưng là "người thép". Dù đã gần với tuổi 60, nam diễn viên này vẫn chăm chỉ rèn luyện sức khỏe bằng cách đạp xe, đi bơi và chạy bộ hàng ngày.
3. Lý Tuyết Kiện trong vai Tống Giang

Tháng 11/2012, Lý Tuyết Kiện đã giành giải thưởng diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã ở Đài Loan lần thứ 50.

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?
Lý Tuyết Kiện.

Ngày 1/12/2013, Lý Tuyết Kiện được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc.
4. Châu Dã Mang trong vai Lâm Xung
Sau vai diễn này, Châu Dã Mang tạm “biến mất” trên màn ảnh một thời gian và bắt đầu làm MC của chương trình Mỹ nhân quan.

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?
Châu Dã Mang trong vai Lâm Xung.

Tính đến nay, Châu Dã Mang đã tham gia hơn 30 bộ phim truyền hình, 13 vở kịch và tham gia lồng tiếng cho hàng chục bộ phim, trong đó đáng chú ý có các phim Tân Tây Du Ký (2010), Tân Hồng Lâu Mộng (2010), Võ Tắc Thiên mật sử (2011)…

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?
Châu Dã Mang hiện tại.

5. Tang Kim Sinh trong vai Lỗ Trí Thâm

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

Qua năm tháng, tuy khuôn mặt Tang Kim Sinh có già đi chút ít nhưng vóc dáng vẫn không hề thay đổi. Ông cũng được biết tới với vai diễn Trư Bát Giới trong bộ phim Tân Tây Du Ký.
6.  Đinh Hải Phong trong vai Võ Tòng

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

Võ Tòng không chỉ giúp Đinh Hải Phong một bước thành sao mà còn khiến anh định hình được những vai diễn sau này. Cùng với hàng loạt những vai diễn nổi tiếng như hiệp sĩ Dương Thiết Tâm trong Xạ điêu anh hùng truyện, Hồng Phong trong Dao Sơn Đại Tiễu, kiếm khách Tần Vũ Dương trong Thích Tần hay vai Triệu Thiên Long – một tên trùm xã hội đen có vẻ ngoài điển trai, trầm tĩnh, thực chất bên trong lại đầy mưu mô, nhưng lại rất trọng tình trọng nghĩa trong Đối dữ quyết... Đinh Hải Phong đã tạo nên một hình tượng anh hùng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 

Theo Tinh Vân/ Tấm gương

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.