Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Anh hùng bọt biển’ SpongeBob soán ngôi phòng vé ‘Xạ thủ Mỹ’

Bộ phim hoạt hình/live action “The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water” chấm dứt chuỗi tuần lễ thắng lợi của “American Sniper” tại phòng vé Bắc Mỹ.

The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water gây bất ngờ trong cuối tuần qua tại phòng vé Bắc Mỹ. Chiến thắng của tác phẩm hoạt hình/live action trước hai bộ phim mới là Jupiter AscendingSeventh Son vốn được giới phân tích dự đoán từ trước, nhưng thành tích mà Anh hùng lên cạn làm được vượt xa những gì tất cả mong đợi. Thành công của bộ phim được so sánh với The LEGO Movie hồi năm ngoái khi cả hai phim đều giành thắng lợi vang dội tại thời điểm được cho là ảm đạm nhất trong năm tại phòng vé Bắc Mỹ.

‘Anh hùng bọt biển’ SpongeBob soán ngôi phòng vé ‘Xạ thủ Mỹ’
The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Được trình chiếu tại 3.641 cụm rạp, The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water thu 56 triệu USD sau ba ngày cuối tuần, vượt xa hai bom tấn Jupiter Ascending (19 triệu USD) và Seventh Son (7,1 triệu USD). Đa số dự đoán trước đó cho rằng bộ phim về nhân vật bọt biển SpongeBob chỉ có thể thu khoảng 30-40 triệu USD. Tác phẩm hướng tới đối tượng trẻ em, nhận điểm B từ khán giả theo điều tra của Cinema Score và 75% từ tổng hợp các đánh giá phê bình trên Rotten Tomatoes. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water được hãng Nickelodeon sản xuất với chi phí 78 triệu USD và cũng vừa ra mắt khán giả Việt từ 6/2 với tựa SpongeBob: Anh hùng lên cạn.

Cùng lúc đó, tác phẩm phiêu lưu/khoa học viễn tưởng Jupiter Ascending có màn ra mắt thê thảm tại quê nhà Bắc Mỹ. Chỉ có được 19 triệu USD sau ba ngày đầu tiên trình chiếu, phim là thất bại tiếp theo của chị em đạo diễn nhà Wachowski bởi dự án này có kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD. Jupiter Ascending vốn được lên kế hoạch khởi chiếu từ tháng 7/2014 nhưng bị trì hoãn sang tới đầu năm 2015.

Trong phim, nữ diễn viên Mila Kunis thủ vai Jupiter, một cô gái được thiên mệnh sắp đặt làm nữ hoàng Sao Thổ. Cô gái này bị các thế lực phản nghịch truy sát rồi được siêu chiến binh Caine Wise (Channing Tatum) cứu thoát. Đến 57% khán giả tới theo dõi bộ phim là nam giới và 82% người mua vé nằm trên độ tuổi 25. Dường như Jupiter Ascending chỉ thu hút các fan của tác giả bộ ba phim Ma Trận thay vì cộng đồng người hâm mộ những Mila Kunis, Channing Tatum và Eddie Redmayne. Bộ phim nhận điểm B- trên Cinema Score và bị giới phê bình lạnh nhạt với điểm số 22% trên Rotten Tomatoes. Hy vọng về một thương hiệu phim ăn khách mới của Warner Bros. cũng coi như tan tành từ đây.

Tác phẩm chuyển thể thần thoại Seventh Son có hoàn cảnh tương tự như Jupiter Ascending, thậm chí là còn tệ hơn khi bị trì hoãn trình chiếu tới bốn lần trong vòng hai năm. 7,1 triệu USD mở màn tại thị trường Bắc Mỹ không thấm vào đâu so với 95 triệu USD mà Thunder Road Films và Legendary Pictures đã đầu tư cho dự án này. Tuy nhiên, Seventh Son lại gỡ gạc được ít nhiều từ các thị trường quốc tế, trong đó có Trung Quốc. Doanh thu quốc tế của phim lúc này là 82 triệu USD và Seventh Son vẫn còn 15 thị trường nữa để tấn công trong thời gian tới. Tại Việt Nam, khán giả được thưởng thức bộ phim này từ ngày 23/1 vừa qua.

Cùng lúc phải đối mặt với ba tân binh, American Sniper vẫn rất kiên cường và trụ lại ở vị trí á quân trên bảng xếp hạng. Phim thu thêm 24,2 triệu USD từ 3.885 cụm rạp. Tính đến thời điểm hiện tại, American Sniper kiếm được gần 282,3 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ và 68,3 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

‘Anh hùng bọt biển’ SpongeBob soán ngôi phòng vé ‘Xạ thủ Mỹ’

Trong dịp lễ Valentine cuối tuần này, khán giả sẽ được thưởng thức hai bộ phim bom tấn mới: đầu tiên là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên Fifty Shades of Grey, vốn được hứa hẹn là có đến 20 phút cảnh nóng; và sau đó là bộ phim hành động dựa trên truyện tranh Kingsman: The Secret Service đến từ đạo diễn Matthew Vaughn. Khán giả Việt sẽ có cơ hội được theo dõi cả hai bộ phim này ngoài rạp kể từ ngày 13/2 tới.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 6/2 đến 8/2/2015:

1. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water: 56 triệu USD
2. American Sniper: 24,2 triệu USD
3. Jupiter Ascending: 19 triệu USD
4. Seventh Son: 7,1 triệu USD
5. Paddington: 5,4 triệu USD
6. Project Almanac: 5,3 triệu USD
7. The Imitation Game: 4,9 triệu USD
8. The Wedding Ringer: 4,8 triệu USD
9. Black or White: 4,5 triệu USD
10. The Boy Next Door: 4,1 triệu USD

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.