Press Esc to close

Thông tinWorld
9 nơi lạ lùng trên Trái đất nhiều người không tin là thật

 

Những địa điểm kỳ lạ và độc đáo trên thế giới có thể bạn không bao giờ biết nó đang tồn tại: Hồ nước màu hồng, 'cánh cửa địa ngục‘ hoặc thậm chí một thành phố dưới nước?
Hồ màu hồng Retba, Senegal Sở dĩ hồ này có màu hồng vì hàm lượng muối trong hồ thu hút những con vi khuẩn dunaliella salina.
Hồ màu hồng Retba, Senegal Sở dĩ hồ này có màu hồng vì hàm lượng muối trong hồ thu hút những con vi khuẩn dunaliella salina.
Vi khuẩn này tạo ra một sắc tố màu đỏ để nó có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời.
Vi khuẩn này tạo ra sắc tố màu đỏ để có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời.
9 nơi lạ lùng trên Trái đất nhiều người không tin là thật
Thật khó tin khi trên trái đất có hồ nước mang màu sắc "nữ tính" như vậy.
Hố xanh khổng lồ
Hố xanh khổng lồ, Belize. Đây là một hố nước ngầm lớn với đường kính hơn 300m (984 ft) và sâu 124m (407 ft).
Đại tượng Phật Leshan Giant Buddha, Trung Quốc.
Đại tượng Phật Leshan Giant Buddha, Trung Quốc Đây là đá tượng Phật lớn nhất trên thế giới và cao 71m (233 ft)! Nó được chạm khắc trên các vách đá ở thế kỷ 18.
Hang động Derweze, Turkmenistan
Hang động địa ngục Derweze, Turkmenistan Hang động này được mệnh danh là “cánh cửa địa ngục” và chúng ta có thể thấy lý do tại sao! Khu vực này rất giàu khí đốt tự nhiên. Năm 1971, các nhà địa chất khai thác hang động này. Mặt đất sụp đổ để lại một lỗ lớn với đường kính 70 mét. Họ quyết định đốt khí và nghĩ rằng ngọn lửa sẽ chỉ kéo dài một vài ngày, nhưng nó vẫn cháy đến tận hôm nay.
Hang động băng tuyết ở Skaftafell, Iceland
Hang động băng tuyết Skaftafell, Iceland Phía trên trần của hang động băng là sự gắn kết của vô số những hạt bong bóng khí. Những lúc bề mặt sông băng và trần trong hang được nước mưa gột rửa sẽ khiến tia sáng chiếu trực tiếp xuống, tạo nên một loại ánh sáng xanh lung linh hầu khắp hang động.
Giếng bậc thang Chand Baori, Ấn Độ
Giếng bậc thang Chand Baori, Ấn Độ Được Vua Chanda thuộc triều đại Nikumbha xây dựng trong suốt thế kỷ VIII và thế kỷ XIX, Chand Baori có tới 3.500 bậc thang, chia thành 13 tầng theo cấu trúc hình vuông đối xứng hoàn hảo. Thêm vào đó, 3 mặt giếng có các lối đi dạng bậc thang nằm dọc theo mép tường, còn mặt thứ tư được chạm khắc như một dinh thự. Nhờ vậy, mọi người có thể đi lên hoặc xuống giếng lấy nước dễ dàng.
bb
Hang động đom đóm kỳ ảo Waitomo Glowworm, New Zealand Hang động này nổi tiếng với vô vàn những con đom đóm phát ra ánh sáng kỳ diệu. Bất cứ ai khi lần đầu đặt chân tới đây đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền bí như những ngôi sao xuất hiện dưới lòng đất của nó.
Thành phố nghìn tuổi dưới nước ở Trung Quốc
Thành phố nghìn tuổi dưới nước, Trung Quốc Khó có thể ngờ, dưới đáy hồ vẫn tồn tại một thành phố cổ gần như nguyên vẹn. Thành phố cổ Shicheng hay còn gọi là thành phố Sư Tử, tọa lạc ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
mm
Thành phố này có tên gọi là Sư tử bởi nó nằm sát ngọn núi Ngũ Sư có hình dáng giống hệt đầu của những con sư tử.
nn
Với niên đại khoảng 1.300 tuổi, thành phổ cổ này chính thức bị chìm trong hồ nhân tạo Qiandao vào tháng 9/1959. Thành phố có diện tích ước chừng 62 sân bóng đá, với kiến trúc cổ, trạm trổ cầu kỳ.
v
Giếng Jacob - điểm lặn nguy hiểm nhất Texas, Mỹ Jacob là một dòng suối lâu năm có vị trí tại đáy của dòng Cypress Creek ở Wimberley. Miệng giếng có đường kính 4 m, nơi mà hàng nghìn gallon nước trào lên hòa vào dòng Cypress Creek chảy qua Wimberley.
mm
Giếng Jacob là một trong những động nước dài nhất ở Texas. Từ miệng giếng, động nước đi thẳng xuống khoảng 10 m, rồi tiếp tục xiên chéo qua hàng dãy các hang bùn, cuối cùng chạm đến độ sâu 40 m.
yy
Giếng cũng là địa điểm lặn nổi tiếng cho những người đi tìm cảm giác mạnh, mặc dù đã có ít nhất 8 người thiệt mạng tại đây.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.