Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
9 kiểu drama Hàn mọt phim nào cũng từng 'cày nát'
Nếu là một fan cuồng drama Hàn chính hiệu, chắc chắn bạn phải thấy rất quen thuộc với những mô típ này.

1. Tình yêu học đường

Quãng thời gian đi học, đặc biệt thời cấp 3 được đánh giá là khoảng thời gian đẹp nhất. Ở giai đoạn này, ai cũng ngây thơ, có chút trẻ con nhưng cũng pha trộn những cảm xúc rung động đầu đời. Cũng vì thế nên đây là đề tài được khai thác nhiều nhất trong phim Hàn.

Những bộ phim tiêu biểu cho thể loại này là: Reply 1997, School 2015...

9-kieu-drama-han-mot-phim-nao-cung-tung-cay-nat

School 2015.

2. Che giấu giới tính

Vì nhiều lý do, các cô gái phải cải trang thành nam giới và sống trong môi trường toàn các trai đẹp. Khán giả hồi hộp theo dõi vì không biết nữ chính có thể giấu mình đến bao giờ, trong khi nam chính đang "vật vã" khi thấy mình có tình cảm với bạn cùng giới.

Nếu có hứng thú với những "cô nàng đẹp trai" thì đây là một vài bộ phim dành cho bạn: Coffee Prince, You’re Handsome, To The Beautiful You, Sungkyunkwan Scandal...

Sungkuynkwan Scandal

Sungkuynkwan Scandal.

3. Thanh mai trúc mã

Ai mà chả từng mơ ước có một người bạn thân khác giới hiểu rõ mình từ tấm bé rồi dần dần trải qua mọi cách trở, thời gian tình bạn sẽ trở thành tình yêu cơ chứ?

Hãy sống cùng ước mơ đấy với một vài bộ phim này nhé: She Was Pretty, Missing you.

She was pretty

She was pretty.

4. Ghét quá hóa yêu

Dân gian có câu "Ghét của nào trời trao của nấy", điều này được minh chứng khá rõ trong phim Hàn khi hàng loạt cặp đôi nên duyên sau khi ghét nhau như chó với mèo.

Điển hình cho dạng phim này không thể không nhắc đến những bộ phim Hàn kinh điển hẳn ai cũng từng xem qua một lần như Boys Over Flower, Full House.

Boys over flower

Boys over flower.

5. Nhân vật kỳ bí

Có một mối tình lãng mạn với ma ca rồng, cáo chín đuôi, yêu tinh, nàng tiên cá hay thậm chí người ngoài tình đều có thể xảy ra trong thế giới của các drama Hàn, thậm chí những chuyện tình này cũng lãng mạn chả kém Romeo và Juliet khi cặp đôi phải trải qua vô vàn khó khăn để đến được bên nhau.

Bước vào thế giới kỳ ảo với You Came From The Stars, Scholar Who Walks The Night hay My Girlfriend Is A Gumiho để trải nghiệm tình yêu thần thoại này nào.

Goblin

Goblin

6. Du hành thời gian

Một biến cố nào đó sẽ khiến nhân vật chính bay vèo hàng chục nghìn năm rồi gặp được tình yêu đời mình với văn hóa, lối sống khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, những mối tình này chưa chắc đã có kết thúc viên mãn, khán giả có thể phải tiêu tốn không ít nước mắt. 

Rooftop Prince, Splash Splash Love hay Dr.Jin sẽ cho bạn những trải nghiệm giữa phim cổ trang và phim hiện đại đầy thú vị.

Rooftop Prince

Rooftop Prince.

7. Nữ chính mạnh mẽ

Qua rồi cái thời cứ nữ chính phim Hàn là phải bánh bèo yểu điệu thục nữ, các "chị đại" bây giờ mới là cục nam châm hút fan nhé.

Strong Woman Do Bong Soon và Kim Bob Joo – Weightlifting Fairy là hai bộ phim theo mô típ này được quan tâm nhất hiện nay.

Strong Woman Do Bong Soon

Strong Woman Do Bong Soon

8. Bệnh tâm lý

Máu trắng đã không còn là căn bệnh đáng sợ duy nhất của phim Hàn nữa rồi. Đa nhân cách, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, sợ không gian hẹp... là những căn bệnh mà nam chính phim Hàn rất hay mắc phải hiện nay. Thậm chí Goo Jun Pyo còn sợ nước!

Một vài bộ phim giúp bạn hiểu hơn về những căn bệnh trên: It’s Okay It’s Love, Kill Me Heal Me, Hyde Jekyll And Me.

Its Okay Its Love

It’s Okay It’s Love.

9. Khả năng đặc biệt

Nhìn thấy ma, nhìn thấy mùi hương, đọc được suy nghĩ người khác... các nhân vật chính của phim Hàn đã được biên kịch ưu ái ban cho những khả năng tuyệt vời như thế đấy. Nhưng không phải những khả năng ấy chỉ đem lại lợi ích đâu nhé vì cái gì chẳng có tính hai mặt của nó.

Cuộc sống của những người có khả năng đặc biệt này sẽ thế nào và họ sử dụng khả năng ấy ra sao nhỉ, xem những bộ phim này và khám phá nhé: Master’s Sun, I Hear Your Voice, Girl Who Sees Smell.

Girl Who Sees Smell

Girl Who Sees Smell.

Hiền Anh

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.