Press Esc to close

Thông tinWorld
8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

 

 
Dải đất hình chữ S tươi đẹp có rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn. Gắn với từng địa danh đó là những điều thú vị mà có thể bạn chưa từng để ý tới. Dưới đây là những "cái nhất" của các điểm du lịch ấn tượng.

Chùa đạt nhiều kỷ lục nhất

8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

Chùa Linh Phước là ngôi chùa hiện đã có đến 7 kỷ lục Việt Nam. Đó là ngôi chùa có tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao lớn nhất, chùa được tạo tác bằng mảnh sành nhiều nhất; chùa có con chim công bằng gỗ sao lớn nhất; ngôi chùa có tháp chuông cao nhất; và chùa có tượng Quan Thế Âm bằng hoa lớn nhất, chùa có tượng Quan Thế Âm nhiều nhất với 324 tượng và tượng cao nhất lên đến 17m. Cuối cùng là chùa có cung điện trang trí nhiều con rồng nhất với hơn 1.000 con.

Hang động khô dài nhất

Động Thiên Đường thuộc hệ thống hang Vòm, nằm trong phân khu phục hồi sinh thái của di sản Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Động Thiên Đường được Hiệp hội hang động hoàng gia Anh khám phá từ năm 2005.

8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

Trong năm 2005, hang động này mới được khám phá 5km, nhưng đến năm 2010, Hiệp hội hang động hoàng gia Anh đã tìm ra độ dài chính thức là 31,4km, chiều cao 60m, chiều rộng trong lòng động từ 30m – 150m, có nơi rộng đến 150m.

Cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất

Cảng có tổng diện tích 1,72 triệu mét vuông, chiều dài bến đậu hơn 8km, độ sâu tối thiểu 10m và tối đa là 17m, sức chứa trên 2.000 tàu.

8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

Lợi thế của Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long là nằm trong khu vực kín gió, neo đậu an toàn, cách luồng đường thủy quốc gia 3.000 m và rất gần các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long. Cảng là điểm đến lý tưởng của các du thuyền, các hãng tàu cùng du khách trong và ngoài nước.

Địa đạo dài nhất

8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

Địa đạo Củ Chi ra đời năm 1948 (thời chống Pháp). Ban đầu được đào tại xã Tân Phú Trung, Phước Vĩnh An và dần dần mở rộng ra về các xã phía Bắc Củ Chi như: Nhuận Đức, An Nhơn Tây, Phú Mỹ Hưng… với chiều dài khoảng 48km, sau đó được mở rộng cho đến khi kết thúc cuộc chiến tranh, địa đạo có tổng chiều dài trên 250km. Đây là hệ thống đường hầm nằm sâu trong lòng đất với nhiều tầng hầm, ngõ ngách và đan chéo chằng chịt như mạng nhện.

Đồi cát đổi diện mạo nhiều nhất

Chịu tác động cùng lúc của hai cơ chế gió mùa Đông Bắc và Tây Nam nên đồi cát Mũi Né (khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) không ngừng thay đổi diện mạo sau một đêm hay trận gió lớn.

8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

Vì nguyên nhân đó, đồi cát này được xếp hạng nhất về việc thay đổi hình dạng tự nhiên.Ngoài việc gây ngạc nhiên với những chiếc áo mới, nơi đây cũng mang đến cho du khách giây phút mạo hiểm trong trò chơi trượt cát độc đáo. Để tránh nắng, thời gian thích hợp để khám phá đồi cát là từ 5-6h sáng hàng ngày.

Nhà hát biểu diễn múa rối nhiều nhất

8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

Nhà hát múa rối Thăng Long là nhà hát Múa rối duy nhất tại châu Á biểu diễn liên tục 365 ngày trong năm với hơn 2000 chương trình múa rối nước hàng năm và đã giới thiệu bộ môn nghệ thuật cổ truyền dân tộc Múa rối nước Việt Nam tới hơn 50 quốc gia : Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan, Phần Lan, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Cây cầu vượt biển dài nhất

Được khởi công vào tháng 11/2002 và hoàn thành vào ngày 12/12/2006, cầu Thị Nại dài gần 7 km, nối thành phố Qui Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội) là cây cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam.

8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

Nhìn từ thành phố Quy Nhơn hay bán đảo Phương Mai, cầu Thị Nại duyên dáng và kỳ vĩ vắt ngang mặt nước bao la. Vào buổi chiều, đứng trên cầu có thể thấy tháp Thầy Bói dập dờn trên sóng nước, Bãi Nhạn mờ xanh, Cồn Chim lấp lóa những cánh cò, tiếng chim nhạn chao chát hoà trong những làn gió mát rượi mang đến cảm giác thanh bình và yên ả.

Tượng Chúa Giêsu lớn nhất

Tượng Chúa Kitô được hoàn thành năm 1995 trên đỉnh Tao Phùng, thuộc Núi Nhỏ (Vũng Tàu) là bức tượng Chúa lớn nhất nước ta. Tượng cao 32m, sải tay dài 18,4m, được đặt trên khối bê tông cao khoảng 4m chạm hình bữa tiệc cuối cùng của chúc Giê Su và 12 môn đồ.

8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam

Trong lòng tượng có cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc dẫn du khách lên cánh tay của tượng. Hai bên vai tượng Chúa được thiết kế như hai ban công đủ chỗ cho nhiều người đứng ngắm cảnh biển, núi đồi và những ngọn gió mát của Vũng Tàu.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.