Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
7 phim gán mác 16+ cứu cánh màn ảnh 2016

Khi các bom tấn không thực sự khiến các nhà phê bình thỏa mãn, dòng phim kinh dị 16+ lại bứt phá và nhận được những phản hồi tích cực.

7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 1
Don’t Breathe của đạo diễn Uruguay Fede Alvarez, với sự tham gia của dàn diễn viên hạng trung như Stephen Lang, Jane Levy, Dylan Minnette hay Daniel Zovatto hiện gây sốt trên các rạp chiếu. Phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem cùng chuyên gia phim ảnh. Trang IMDB chấm 8/10, Rotten Tomatoes đánh giá 87%. Trên Metacritic, phim đạt điểm số 71/100, khán giả của Cinema Score chấm B+ trong thang điểm từ A+ đến F. New York Times nhận xét: “Với lượng nhân vật mỏng, bối cảnh tưởng như nhàm chán nhưng nghẹt thở. Chỉ có thể nói hoàn hảo và trông chờ vào phần tiếp theo”.

 

7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 2
Nhân vật chính của phim là cô gái Rocky với gánh nặng nuôi gia đình. Kết hợp cùng bạn trai và bạn thân đột nhập vào các ngôi nhà giàu có để ăn cướp, họ đã dừng chân ở một căn hộ của cựu quân nhân. Câu chuyện trở nên rắc rối khi cựu quân nhân bị mù ở cùng con chó hung dữ lại không đơn giản như thế. Ông ta sở hữu sự nhạy bén, độc ác và giết người không run tay. Từ những kẻ ăn trộm, họ bị truy đuổi khắp ngõ ngách của căn nhà. Sự sống giành giật từng giây cũng là lúc bí ẩn ngôi nhà cùng gia thế cựu quân nhân được tiết lộ. Kịch tính, gay cấn và rùng rợn, Don’t Breathe nhăm nhe vượt qua Suicide Squad cả về chuyên môn và doanh thu phòng vé trong tháng 9.

 

7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 3
The Conjuring 2 do đạo diễn James Wan thực hiện, là phần thứ hai của bản phim năm 2013, tiếp tục câu chuyện về hai nhà ngoại cảm săn ma do Patrick Wilson và Vera Faminga đóng. Kinh phí 40 triệu USD nhưng mang về doanh thu hơn 275 triệu USD trên toàn thế giới, The Conjuring 2 tạo nên cơn sốt về yếu tố thương mại trong dòng phim kinh dị. 
7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 4
Phim cũng nhận được những đánh giá tích cực khi Rotten Tomatoes thống kê 77% bình chọn, Cinema Score chấm A-. Cây bút Alonso Duralde của The Wrap viết: “Không thể so với phần 1 nhưng phần 2 giữ được độ ghê rợn, mối khiếp đảm leo thang khiến bạn sợ hãi”.

 

 

7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 5
The Witch gây tranh cãi về nhịp phim như xoáy ốc, thiếu các cảnh rùng rợn thực tế và các nhân vật nói tiếng địa phương - điều cản trở họ tiếp cận khán giả đại chúng. Nhưng phim lại khiến giới mộ điệu điện ảnh thích thú. Rotten Tomatoes chấm tới 91% với điểm trung bình 7,8/10, kinh phí chỉ 3 triệu USD và thu về hơn 40 triệu USD khi công chiếu - phim là bất ngờ của màn ảnh 2016. 
7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 6
The Witch phản ánh một thời đại lịch sử khi con người sợ hãi trước năng lực siêu nhiên. Trong một gia đình sống ở bìa rừng, một đứa trẻ vừa sinh ra bị biến mất đã khởi đầu cho những biến cố. Xuyên suốt phim là thế giới hỗn loạn giữa ma và người, đáng nói nhân vật phù thủy lại chỉ xuất hiện như bóng mờ trong phim. Cái hay của The Witch không chỉ dừng lại ở những cảnh gây sợ hãi mà còn bao hàm thái độ ngầm phê phán trong tư tưởng của đàn ông Anh thời điểm 400 năm trước.

 

7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 7
The Shallows: Trước khi phim công chiếu, ít người dự đoán Blake Lively có thể được tán dương đến như vậy. Cô nàng Serena van der Woodsen của Gossip Girl đã thoát khỏi hình tượng điệu đà nhưng diễn nhạt trên màn ảnh với phim chiến đấu cùng cá mập. Những gì bộ phim kinh phí 17 triệu USD làm được tạo nên sự bất ngờ trong mùa phim hè 2016, được Rotten chấm 71% dựa trên các ý kiến tích cực. 
7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 8
Trong phim, Blake vào vai cô sinh viên trường Y du lịch tới vùng biển hoang vắng ở Mexico. Cô đã trả giá cho quyết định mạo hiểm của mình bằng cuộc chiến đấu đơn độc với loài cá mập trắng. Chiến thắng của cô trước tử thần cũng là bài học cho tất cả chúng ta “tự cứu lấy chính mình thay vì chờ đợi sự may mắn”. Tuy nhiên vài ý kiến đánh giá phim thiếu tính logic khi cá mập lại sẵn sàng dành cả đêm để theo đuổi con mồi.

 

7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 9
Southbound được Rotten Tomatoes chấm 81%, Metacritic đánh giá 58/100 với khá nhiều tranh cãi tích cực và tiêu cực. Neil Genzlinger của The New York Times nhận định đây là bộ phim đáng xem. “5 phân đoạn tách rời trong phim có thể khiến bạn không hài lòng nhưng sau cùng chúng lại làm ta có cảm giác thích thú. Những mảnh ghép rời rạc nhưng liên quan chặt chẽ”. 
7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 10
Phim do 4 đạo diễn thực hiện với 5 câu chuyện khác biệt nhưng lại bị ràng buộc bởi sợi dây vô hình. Southbound được coi là đại diện tiêu biểu của cách làm phim kinh dị kiểu mới. Những phim như Holidays hay Tales of Halloween rất hài hước nhưng Southbound không chỉ thú vị mà còn hấp dẫn.

 

7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 11
Hush: Kể về một nhà văn nữ sống ẩn trong rừng và chiến đấu đơn độc với kẻ lạ mặt đáng sợ luôn rình mò trước cửa sổ. Diễn xuất của Kate Siegel trong vai Maddie nhận được đánh giá cao bên cạnh người đàn ông bí ẩn do John Gallagher Jr. thủ vai. Thể loại phim đột nhập vào nhà luôn tạo ra sự sợ hãi trong dòng phim kinh dị, hay khi so sánh với các thể loại siêu anh hùng.
7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 12
Thông thường, các nhà làm phim luôn cố gắng làm lại thể loại phim được yêu thích cho đến khi khán giả cảm thấy nhàm chán. Hush là trường hợp tương tự, nhưng không theo khuôn mẫu Funny Games hay The Strangers, Mike Flanagan tạo ra bộ phim kinh dị với ý tưởng riêng biệt. Trong phim, nhân vật nữ chính bị điếc và kẻ giết người biết cách sử dụng mọi lợi thế của mình. “Hush cần được xem trọn vẹn thay vì hờ hững chú ý”.

 

7 phim gan mac 16+ cuu canh man anh 2016 hinh anh 13
The Purge: Election Year: Được coi là con át chủ bài của hãng Blumhouse, Purge 3 lại đưa câu chuyện về năm 2022 - nhân vật Leo Barner (Frank Grillo) chiến đấu bảo vệ chính trị gia Senator Charlene (Elizabeth Mitchell) khỏi nhóm những sát thủ mặt nạ. Phim không thực sự đáng sợ dù cảnh hành động tàn bạo, thêm vào đó lại có những cảnh gây cười với các nhân vật dễ thương nhưng The Purge vẫn là bất ngờ đáng xem của năm 2016.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.