Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
7 phim được yêu thích nhất: DC dẫn đầu, Marvel tay trắng

Trong cuộc khảo sát trên mạng xã hội Twitter với hashtag "#fav7films", đế chế vũ trụ anh hùng của Marvel không có tên ở Top phim yêu thích.

7 phim duoc yeu thich nhat: DC dan dau, Marvel tay trang hinh anh 1
Từ hôm 15/8, trên mạng xã hội Twitter rầm rộ hashtag #fav7films bầu chọn 7 phim được yêu thích nhất từ trước đến nay. Trang Mashable và công ty Fizziology thống kê trong 100.000 tweet được chia sẻ, 5.056 trạng thái dành cho siêu phẩm nhà DC - The Dark Night. Đây là phần thứ hai về Người Dơi do đạo diễn Chritopher Nolan thực hiện, Christian Bale đóng chính. Không chỉ đạt doanh thu khủng với 1 tỷ USD, The Dark Knight còn là con cưng của giới truyền thông, phê bình phim ảnh.

 

7 phim duoc yeu thich nhat: DC dan dau, Marvel tay trang hinh anh 2
Vũ trụ anh hùng DC chỉ có một phim lọt Top nhưng giữ vị trí đầu tiên. Trong khi đó, không một phim nào của Marvel đủ số tag vào top 7. Xếp thứ hai là Pulp Fiction với 4.966 lượt chia sẻ. Bộ phim có kinh phí 8,5 triệu USD ra mắt vào năm 1994 là hiện tượng toàn cầu khi mang về doanh số 213 triệu USD. Phim có sự tham gia của các diễn viên John Travolta, Bruce Willis, Uma Thurman và Samuel L. Jackson. Là một tập hợp của những câu chuyện nhảm nhí tưởng như vô nghĩa nhưng lại logic, bóc trần giới tội phạm ở nước Mỹ, Pulp Fiction lạ và độc đáo.

 

7 phim duoc yeu thich nhat: DC dan dau, Marvel tay trang hinh anh 3
Ở vị trí thứ 3 là Shawshank Redemption. Kết quả này khá bất ngờ bởi câu chuyện về nhân vật tên Andy sống trong nhà tù Shawshank gần hai thập kỷ là đề tài khó nuốt với các bạn trẻ trên mạng xã hội. Khi ra mắt vào thập niên 90, phim thất bại về doanh thu dù được giới phê bình khen ngợi. Các diễn viên chính trong phim có Tim Robbins, Morgan Freeman.

 

7 phim duoc yeu thich nhat: DC dan dau, Marvel tay trang hinh anh 4
Star Wars: Empire Strikes Back nhận được 4.772 lượt chia sẻ để xếp ở vị trí thứ 4. Cuộc nổi dậy của phe Đế chế cùng sự xuất hiện của Chúa tể bóng tối - Darth Vader tàn ác mang lại sức nóng cho loạt phim bom tấn. Ra mắt khán giả năm 1980, sau ngần ấy năm, phim luôn có mặt trong top phim ăn khách. IMDB cũng chấm 8,8 điểm cho phần phim này.

 

7 phim duoc yeu thich nhat: DC dan dau, Marvel tay trang hinh anh 5
Thứ 5 là loạt phim Bố già - xoay quanh diễn biến của gia đình mafia gốc Ý Corleone trong khoảng 10 năm từ 1945 đến 1955. Bố già còn đánh dấu sự hợp tác của những sao nam hạng A Hollyoowd Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall, Diane Keaton và James Caan. Phim từng có tên trong Top 10 phim hay nhất của Viện phim Mỹ.

 

7 phim duoc yeu thich nhat: DC dan dau, Marvel tay trang hinh anh 6
Ngay sau Bố già là một dự án về đề tài gangster xã hội đen tương tự - Goodfellas (Chiến hữu). Với sự tham gia diễn xuất của Ray Liotta, Robert De Niro, Chiến hữu viết nên câu chuyện về 25 năm thăng trầm trong giới ngầm của Henry Hill. Thời điểm khi phim ra mắt, nhiều ý kiến cho rằng phim khó thành công vì cảnh bạo lực, đề tài lối mòn. Nhưng một bộ phim hay đã vượt qua mọi sự dự đoán. Mang về 6 giải Oscar, trong đó có hạng mục Phim xuất sắc đủ cho thấy sức nóng của phim.

 

7 phim duoc yeu thich nhat: DC dan dau, Marvel tay trang hinh anh 7
Ở vị trí thứ 7 là loạt phim về người ngoài hành tinh - Alien. Ra mắt năm 1979, Alien tạo ra con quái vật ngoài tinh chân thực nhất lúc bấy giờ. Từ năm 1986, Alien nhiều lần tái hiện trên màn ảnh. Mặc dù vấp không ít phê bình phim thiếu hụt trong kịch bản ở các phần phim sau nhưng xét tổng thể đây vẫn là kinh điển điện ảnh.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.