Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
6 phim kinh dị phơi bày hậu quả của ô nhiễm môi trường
Những hậu quả của ô nhiễm môi trường như tạo ra quái vật đột biến gen hay thảm hoa diệt vong được lột tả đầy rùng rợn. 

1. Prophecy (1979)

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong

Prophecy là bộ phim nổi tiếng về quái vật tạo ra từ ô nhiễm nguồn nước. Một nhà máy giấy ở vùng núi Maine đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường khi xả chất thải xuống nước, gây ngộ độc cá. Những loài cá chứa độc này đã tạo nên một con gấu biến dạng khổng lồ và khát máu. 

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-1

Quái vật gấu khổng lồ có ngoại hình vô cùng đáng sợ do đột biến gen. Bộ phim còn nhận nhiều ý kiến trai chiều về nội dung, diễn biến nhưng không thể phủ nhận thông điệp bảo vệ môi trường được truyền tải rất rõ ràng. 

2. The Happening (2008)

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-2

Bộ phim kinh dị của đạo diễn Shyamalan có cốt truyện vô cùng kỳ lạ đó là sự trả thù của thực vật. Theo đó, do những tác động xấu của ô nhiễm mỗi trường, tàn phá thiên nhiên, các loài thực vật có phản ứng tiết ra chất độc hoá học tác động lên nơ ron thần kinh. Những người hít phải chất độc này sẽ mất kiểm soát não bộ và bắt đầu tìm cách tự tử dã man. 

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-3

Bộ phim có tiết tấu chừng mực, không khí căng thẳng và luôn bao trùm sự tĩnh lặng kỳ bí. Thiên nhiên trong phim được phủ màu xanh mướt đẹp mắt nhưng cũng rất đỗi đáng sợ. Hầu hết khán giả của The Happening thừa nhận họ không thể nhìn cây cối một cách bình thường như trước đây sau khi xem phim. 

3. The Day After Tomorrow (2004)

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-4

Bộ phim về thảm hoạ thiên nhiên The Day After Tomorrow gây ấn tượng bởi thông điệp bảo vệ môi trường được truyền tải mạnh mẽ. Trong phim, Mẹ thiên nhiên đã có màn trả thù thảm khốc sau sự tàn phá của con người với Trái đất. Hàng loạt thảm hoạ từ sóng thần, vòi rồng, lốc xoáy diễn ra đưa thế giới hiện đại trở về với Kỷ băng hà. 

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-5

Những hình ảnh rợn ngợp khi loạt thảm hoạ thiên nhiên tấn công con người khiến khán giả lạnh sống lưng. Dù được sản xuất từ năm 2004, The Day After Tomorrow vẫn được đánh giá cao phần kỹ xảo, hiệu ứng sống động, hoành tráng. Phần hình ảnh đã khắc hoạ thành công sự tàn khốc của thiên nhiên vì biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường. 

4. Quái vật sông Hàn (2006)

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-6

Quái vật sông Hàn là tác phẩm giả tưởng, kinh dị của Hàn Quốc có được thành công lớn về mặt thương mại. Không đi theo lối doạ dẫm người xem, bộ phim tập trung khai thác cảm xúc của các nhân vật đồng thời phản ánh vấn nạn ô nhiễm môi trường. Một phòng thí nghiệm bên bờ sông Hàn tuỳ tiện đổ hoá chất độc hại xuống sông, tạo ra một con quái vật gớm ghiếc gây nên căn bệnh truyền nhiễm kỳ lạ. 

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-7

Dù kỹ xảo hình ảnh còn sơ sài, bộ phim vẫn được đánh giá cao nhờ khắc hoạ được các vấn đề bức xúc của xã hội Hàn Quốc hiện đại, trong đó có tình trạng ô nhiễm. 

5. Alligator (1980)

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-8

Cốt truyện phim khởi nguồn từ truyền thuyết đô thị rằng các bậc phụ huynh đã vứt những con cá sấu cảnh của bọn trẻ xuống bồn cầu nhà vệ sinh. Đám cá sầu này sống chui lủi dưới cống ngầm thành phố. Nhờ ăn xác chết chó do một công ty dược phẩm làm thí nghiệm, lũ cá sấu bị biến đổi hooc môn, trở nên khổng lồ đáng sợ. 

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-9

Sự tấn công của quái vật cá sấu như một lời nhắc nhở, cảnh tỉnh về ý thức giữ gìn môi trường sống. Những hành động thí nghiệm, sử dụng hoá chất độc hại bừa bãi lên động vật sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. 

6. Vịnh tử thần (2012)

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-10

Vịnh tử thần gây ám ảnh bởi những thước phim ghê rợn, đẫm máu, bóc trần hậu quả khinh khủng của việc gây ô nhiễm nguồn nước. Câu chuyện diễn ra ở vùng vịnh Maryland, nơi nguồn nước bị nhiễm độc đã phá huỷ cơ thể người dân và gây ra các hiện tượng kỳ quái. 

6-phim-kinh-di-phoi-bay-hau-qua-cua-o-nhiem-moi-truong-11

Chắc chắn những hậu quả khủng khiếp của nguồn nước nhiễm độc trong Vịnh tử thần đủ sức khiến bất kỳ ai cũng phải hoảng sợ. Đằng sau yếu tố kinh dị và những bí ẩn tạo tò mò là bài học về hành động tàn phá môi trường. 

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.