Press Esc to close

Thông tinWorld
6 điều không nên bỏ qua khi đến Botswana

Từ vùng hoang mạc rộng lớn Kalahari cho đến hệ thống kênh rạch chằng chịt thuộc đồng bằng Okavango, Botswana không bao giờ thiếu những điều bất ngờ dành cho du khách.

1. Gặp mặt các chúa tể của hoang mạc

Là một vườn quốc gia, Trung tâm Bảo tồn miền Trung Kalahari là nơi sinh sống của rất nhiều những loài linh dương, đà điểu, linh cẩu…, và đặc biệt nhất là những chú sư tử Kalahari. Bạn có thể dễ dàng nghe thấy tiếng gầm của chúng vào mỗi xế chiều khi đang rong ruổi trên những đồng cỏ hay đang nghỉ ngơi thư giãn trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Hãy tham gia vào những đoàn xe du lịch của khu bảo tồn hay mạo hiểm hơn, thuê những hướng dẫn viên và một chiếc xe bán tải để có thể chiêm ngưỡng vị chúa tể của hoang mạc này. Và chắc chắn rằng bạn sẽ không thể nào quên được khoảnh khắc lần đầu tiên chạm trán chúng đâu. 

6 dieu khong nen bo qua khi den Botswana hinh anh 1
 

2. Chèo thuyền khắp vùng đồng bằng ngập nước

Khám phá vùng đồng bằng rộng lớn trên những chiếc thuyền độc mộc là một cách tuyệt hảo để có thể hiểu hơn về những nền văn minh tồn tại trên mảnh đất này. Những người thổ dân Bugakhwe và Xanekwe là bậc thầy trong việc định vị và điều khiển những chiếc thuyền độc mộc trên những kênh rạch chằng chịt, luồng lách qua những cây sậy thuộc vùng đồng bằng Okavango này.

Với việc hoàn toàn chẳng phát ra một tiếng động nào, chèo thuyền là một hoạt động lý tưởng cho những du khách để có thể chiêm ngưỡng những loài chim quý ở đây. Nếu may mắn, du khách có thể gặp được những chú voi đang uống nước hay một bầy sơn dương đang băng qua cánh đồng nước mênh mông. Đó đều là những trải nghiệm có một không hai ở vùng đất này.

3. Gặp gỡ thổ dân

Người San của vùng hoang mạc Kalahari là những cư dân đầu tiên của miền Nam châu Phi. Họ đã sống trong vùng đất rộng lớn và khô cằn này khoảng 20.000 năm và vì thế, họ có một vốn sống vô cùng uyên thâm và cách để sinh tồn bên trong vùng đất này.

Mặc dù đời sống của họ đã đổi thay trong những năm gần đây, nhưng những kiến thức ấy vẫn còn được gìn giữ và truyền lại cho những thế hệ sau cũng như những vị khách du lịch đến thăm họ. 

6 dieu khong nen bo qua khi den Botswana hinh anh 2
 

Hãy cùng họ rảo bước trong hoang mạc. Bạn sẽ học được nhiều điều kì thú. Cách nhận biết dấu chân, cách lấy nước từ dưới lòng đất,… và thâm chí là cách nhận biết các loài sinh vật - tất cả đều được họ chỉ lại cho bạn.

4. Khám phá những vùng đất ít người đặt chân tới

Vào mùa khô, vườn quốc gia Chobe trở thành một vùng đất đầy hấp dẫn. Về phía bắc là nơi hai dòng sông Linyanti và Chobe hợp lưu. Ở đây là nơi tụ họp của loài voi và trâu nước. Đừng bỏ qua vùng đất Nxai Pan, có rất nhiều thảm cỏ xanh ngắt, xem lẫn là các bụi cỏ acacia. Vì thế, hươu cao cổ rất thích sinh sống tại đây. 

6 dieu khong nen bo qua khi den Botswana hinh anh 3
 

Gần đó là ruộng muối Makgadikgadi tĩnh lặng và mộc mạc. Tuy nhiên khi mùa mưa đến, đây lại là nơi tụ họp của những loài linh dương và ngựa vằn. Vì thế, hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng những điều kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

5. Đến thăm “Nóc nhà Sa mạc”

Những cánh đồng đá thuộc vùng đồi núi Tsodilo nằm về phía Tây Bắc của Botswana là nơi hội tụ của nhiều bức vẽ trên đá cổ xưa nhất thế giới. UNESCO đã thống kê được khoảng 4.500 bức vẽ trong diện tích khoảng 10 km2 ở đây.

Những bức vẽ ở đây thể hiện mối quan hệ giữa những người thổ dân với môi trường sống đầy khắc nghiệt ở vùng đất này. Chúng có niên đại từ thời kì Đồ đá cho đến đầu thế kỉ 19. Những người thổ dân Hambukushu và San vẫn lấy nơi này làm nơi thờ phụng từ xa xưa đến nay. Vì thế, hãy luôn tỏ thái độ tôn kính và đúng mực khi đến thăm nơi này.

6. Tận hưởng thiên nhiên và thư giãn

Những lán trại tư nhân tại Botswana là một trong những địa điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất thế giới. Họ vừa có những dịch vụ đắt tiền vừa có những khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. 

6 dieu khong nen bo qua khi den Botswana hinh anh 4
 

Nằm gần vùng trung tâm Okavango, Khu bảo tồn Moremi là một trong những địa điểm tốt nhất cho du khách. Khu cắm trại Khwai và Machaba là những điểm du lịch lý tưởng.

Ngoài ra, ở gần đấy còn có những khu nghỉ dưỡng khác của tư nhân với nhiều dịch vụ như dạo mát ban đêm bằng xe hơi hay cưỡi ngựa, mặc dù về quy mô thì không sánh bằng những địa điểm của khu bảo tồn.

Tại khu cắm trại Abu, du khách còn có thể tham gia vào vườn bảo tồn voi của tư nhân với một gia đình voi được họ thuần hóa. Những nơi xa xỉ khác như Khu nghỉ dưỡng Sandibe Okavango với nhiều công trình kiến trúc được thế kế đẹp mắt và những sản phẩm công nghệ hợp thời sẽ là nơi thích hợp cho những ai vừa muốn tận hưởng không khí thiên nhiên hoang dã vừa muốn đắm chìm trong thế giới công nghệ đầy màu sắc.


Theo laodong.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.