Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 yếu tố chứng minh năm 2016 là năm của phim kinh dị
Liên tục dẫn đầu bảng xếp hàng doanh thu với hàng loạt tác phẩm chất lượng, đề tài mới lạ, có thể nói phim kinh dị đã 'xưng vương' màn ảnh rộng 2016.

1. Số lượng vượt trội

5-yeu-to-chung-minh-nam-2016-la-nam-cua-phim-kinh-di

Thông thường, mùa phim kinh dị được tính vào thời điểm tháng 10-11, trùng với mùa Halloween. Thế nhưng năm nay mới qua mùa phim hè bom tấn, khán giả đã "no nê" với hàng loạt tác phẩm kinh dị ra rạp. Tần suất ra mắt của thể loại này dày đặc, nhiều tên tuổi đình đám đã không đợi đến Halloween mà đồng loạt chen chân vào mùa phim hè. (Ánh: The Conjuring 2)

5-yeu-to-chung-minh-nam-2016-la-nam-cua-phim-kinh-di-1

Tính số lượng chung, trang Imdb đã thống kê con số phim kinh dị ấn định ngày ra mắt trong năm 2016 lên đến gần 2.000 phim. Trong đó năm 2015 và 2014 chỉ có hơn 1.100 phim. Nhìn con số ấn tượng này hẳn nhiều người sẽ nghĩ năm 2016 người người, nhà nhà đổ xô đi làm phim kinh dị. (Ảnh: Light Out)

2. Chất lượng thuyết phục

5-yeu-to-chung-minh-nam-2016-la-nam-cua-phim-kinh-di-2

Số lượng ồ ạt nhưng chất lượng vẫn đảm bảo, nhận xét này hoàn toàn đúng với dòng phim kinh dị năm nay. Thể loại phim này vốn gắn với định kiến là phim giải trí thương mại, nhưng nhiều tác phẩm năm 2016 đã chứng minh phim kinh dị cũng có thể chinh phục cả giới chuyên môn khó tính. Các bộ phim như The Witch, Don't Breathe, 10 Cloverfield Lane,... được các chuyên gia và giới báo chí khen hết lời. Kịch bản The Shallows được xếp vào Blacklist (Danh sách kịch bản xuất sắc do các nhà làm phim Mỹ bình chọn). Train to Busan được đại diện Hàn Quốc đi dự LHP Cannes. (Ảnh: The Witch)

5-yeu-to-chung-minh-nam-2016-la-nam-cua-phim-kinh-di-3

Xét về doanh thu, các nhà làm phim kinh dị đã khiến cho nhiều bom tấn hành động triệu đô phải ngả mũ thán phục vì kinh phí đầu tư thấp mà kiếm lời ào ào. Don't Breathe kinh phí chỉ 9,9 triệu USD nhưng doanh thu đến nay là 66,5 triệu USD. The Conjuring 2 kinh phí 40 triệu USD, thu về hơn 319 triệu USD. The Shallows đầu tư 17 triệu USD, thu về hơn 99 triệu USD. Có vẻ "hội" làm phim kinh dị sẽ có một năm thắng lớn trên nhiều mặt trận. (Ảnh: Don't Breathe)

3. Đề tài đa dạng, mới lạ

5-yeu-to-chung-minh-nam-2016-la-nam-cua-phim-kinh-di-4

Không sai khi nhận định phim kinh dị 2016 là một bàn tiệc nhiều món cực kỳ phong phú. Không chỉ quanh quẩn chuyện quỷ ám, hồn ma, sát nhân hàng loạt, dòng phim kinh dị năm nay được mở rộng ra nhiều đề tài mới độc đáo. The Neon Demon xoay quanh thế giới người mẫu thời trang, 10 Cloverfield Lane kết hợp thảm họa người ngoài hành tinh và không gian hẹp, The Purge: Election Year đào sâu vấn đề chính trị,... (Ảnh: The Neon Demon).

5-yeu-to-chung-minh-nam-2016-la-nam-cua-phim-kinh-di-5

Ngay cả với các đề tài quen thuộc như kẻ giết người, cá mập, zombie, phù thủy cũng được biến tấu dưới hình thức kể chuyện mới, khai thác góc nhìn khác lạ. Sự sáng tạo của các nhà làm phim đã được chứng minh qua thành công của tác phẩm. Đơn cử như Train to BusanThe Shallows, vẫn đề tài zombie và cá mập khán giả xem đến nhàm nhưng gây tiếng vang nhờ dẫn dắt thông minh. (Ảnh: The Purge: Election Year )

4. Sự tái xuất của các biểu tượng kinh điển

5-yeu-to-chung-minh-nam-2016-la-nam-cua-phim-kinh-di-6

Với người hâm mộ thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng RinguJu On, năm 2016 đúng là năm tuyệt vời. Họ không chỉ được gặp lại 2 ma nữ đình đám là Sayako và Kayako mà còn được chứng kiến trận chiến giữa 2 nhân vật "có máu mặt" trong thế giới phim kinh dị này. (Ảnh: Sadako vs Kayako)

Bộ phim kinh dị trứ danh  The Blair Witch Project 

Một sự kiện đáng nhớ nữa với fan phim kinh dị là phần tiếp theo của tác phẩm trứ danh The Blair Witch Project năm 1999. Blair Witch là dự án được "ém hàng" từ năm 2013 và là một trong những bộ phim được mong chờ nhất thời điểm hiện tại. Trang web Rotten Tomatoes đã đánh giá điểm 100% cho bộ phim. Cùng với Blair Witch, Sadako vs Kayako, năm 2016 chứng kiến sự tái xuất của nhiều thương hiệu phim thành công như The Conjuring, The Purge, Ouja, Resident Evil, Underworld. (Ảnh: Blair Witch)

5. Nhiều gương mặt mới ấn tượng

Ngoài các đạo diễn tiếng tăm như James Wan, Guillermo del Toro

Ngoài đạo diễn tiếng tăm James Wan, năm 2016 có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao mới trong làng phim kinh dị. Các đạo diễn trẻ như David F.Sandberg (Light Out), Dan Trachtenberg (10 Cloverfield Lane), Fede Alvarez (Dont' Breathe) từ vô danh trở thành tên tuổi lớn nhờ tác phẩm kinh dị quá thành công. 

5-yeu-to-chung-minh-nam-2016-la-nam-cua-phim-kinh-di-9

Đạo diễn trẻ Dan Trachtenberg đã chạm tay vào thành công ngay sau bộ phim dài đầu tay là Light Out. Anh còn được nhận định là người tiếp nối James Wan mang lại "hào quang" cho dòng phim kinh dị kinh phí thấp. 

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.