Press Esc to close

Thông tinWorld
5 ví dụ nhìn qua cứ tưởng thảm họa thiết kế nhưng thực chất lại cực kỳ sáng tạo

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nhiều sản phẩm, nhiều địa điểm lại có thiết kế tồi tệ đến như vậy không ? Vì những người thiết kế muốn chúng như vậy đó.

 

1. Chiếc toilet kì dị

Đây là hình ảnh của một chiếc toilet ở Ấn Độ,nơi rất nổi tiếng với các thiết kế oái oăm. Tuy nhiên, chiếc toilet này được thiết kế như vậy nhằm phù hợp cho các người Châu Âu và người Ấn Độ.

2. Marketing và những chiêu trò “khó đọc”

Các bức hình marketing hay những quảng cáo thường hay xuất hiện các dòng chữ nhỏ đến là kì. Thêm vào đó, chúng còn được viết bằng các font chữ rất khó đọc. Đây là cách mà các công ty che giấu đi phần nào các thông tin vốn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người mua nhưng bắt buộc phải công bố hay xuất hiện.

3. Mê cung siêu thị

Các siêu thị lớn luôn luôn thay đổi vị trí mặt hàng của họ và họ thường để các mặt hàng thông dụng như sữa, bánh mì, nước ngọt ở những vị trí khó tìm như phía cuối của các gian hàng. Điều này giúp họ giữ chân được người đi siêu thị, bắt buộc họ phải đi qua rất nhiều gian hàng để tìm được thứ họ cần mua, thành ra tăng khả năng họ sẽ “vu vơ” mua thêm một món đồ nào đó.

4. Đường cong hay thẳng

Đây là một con đường ở Hạt Stirling của Scotland. Tại đây, các con đường tuy thẳng tắp cũng sẽ được sơn sao cho chúng có vẻ “cong cong” và gồ ghề. Như vậy, các tài xế sẽ tập trung quan sát và giảm tốc độ thay vì an tâm tăng tốc trên con đường thẳng.

5. Chiếc ghế chỉ dùng để ngồi

Tại Canada, các băng ghế ngồi công cộng được thiết kế sao cho bạn chỉ có thể ngồi mà thôi. Chính phủ Canada cho rằng bằng cách này, họ có thể giảm thiểu tỉ lệ người vô gia cư, buôn bán ma túy, trộm cắp, xả rác bừa bãi,...

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.