Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 nỗi mất mát to lớn của màn ảnh Hong Kong

Từng được hàng triệu khán giả mến mộ bởi tài năng lẫn nhân cách, đây là những ngôi sao màn ảnh Hoa ngữ để lại biết bao nỗi tiếc thương khi qua đời.

Thẩm Điện Hà

Là một trong những tên tuổi lớn của làng điện ảnh Hong Kong trong thập niên 1960-1970, Thẩm Điện Hà tham gia biểu diễn từ khi còn rất nhỏ và nhanh chóng chinh phục khán giả nhờ nét duyên ngầm và lối diễn xuất hài hước.

5 nỗi mất mát to lớn của màn ảnh Hong Kong

Gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, nhưng con đường tình duyên và cuộc sống đời tư của Thẩm Điện Hà lại gặp phải không ít trắc trở và truân chuyên. Bà từng bỏ mặc mọi lời khuyên răn từ gia đình, bạn bè để sống chung với Trịnh Thiếu Thu trong suốt 9 năm. Nữ diễn viên cũng mạo hiểm sinh hạ cô con gái Trịnh Hân Nghi dù tình trạng sức khỏe của bà không cho phép. Nhưng trong lúc Thẩm Điện Hà bụng mang dạ chửa, Trịnh Thiếu Thu lại đề nghị ly hôn để đi theo nữ diễn viên Cung Tinh Hoa.

Sau khi ly hôn, Thẩm Điện Hà vất vả một mình nuôi con và im lặng chống chọi với căn bệnh ung thư ác tính. Tới ngày 19/2/2008, Thẩm Điện Hà nhắm mắt xuôi tay ở tuổi 61 tại một bệnh viện địa phương. Sự ra đi của bà để lại không ít tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Trương Quốc Vinh

Khi nhắc đến Trương Quốc Vinh, người hâm mộ hẳn sẽ nhớ ngay tới một ngôi sao lớn trong làng giải trí châu Á. Nam ca sĩ, diễn viên có ánh mắt hiền từ, vẻ mặt nhân hậu cùng khả năng biểu diễn xuất chúng từng khiến biết bao thế hệ khán giả phải rung động khi dõi theo anh trên màn ảnh.

5 nỗi mất mát to lớn của màn ảnh Hong Kong

Với những ngôi sao đình đám của làng giải trí Hoa ngữ như Lê Minh, Cổ Thiên Lạc, Thư Kỳ, Trương Vệ Kiện..., Trương Quốc Vinh không chỉ là một đàn anh đáng mến mà còn là người có công phát hiện, đào tạo và giúp đỡ họ trong những ngày đầu mới gia nhập showbiz.

Thế nhưng ngôi sao tài năng được nhiều người kính trọng ấy lại quyết định nhảy từ tầng 24 của một khách để tự tử vào ngày 1/4/2003. Sự ra đi đột ngột của Trương Quốc Vinh khiến cả thế giới chấn động và biết bao người hâm mộ khóc thương cho một “tài năng bạc mệnh”.

Ông Mỹ Linh 

Năm 1981, Ông Mỹ Linh nhận được danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều tại Anh Quốc khi vừa tròn 20 tuổi. Với ngoại hình sáng cùng khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt, cô nhanh chóng trở thành “gà cưng” của TVB và được khán giả trên toàn châu Á yêu mến.

5 nỗi mất mát to lớn của màn ảnh Hong Kong

Một năm sau, Ông Mỹ Linh gặp gỡ và đem lòng yêu nam diễn viên Thang Trấn Nghiệp trên phim trường Thập Tam Muội. Chuyện tình của họ từng là đề tài được báo chí bàn tán xôn xao và đem đến cho cuộc đời nữ diễn viên nỗi bi kịch cay đắng. Trong thời gian yêu nhau, cả Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh còn quá trẻ tuổi và bồng bột. Hai người thường xuyên có những mâu thuẫn, tranh cãi. Cô gái muốn kết hôn sớm còn chàng trai lại chần chừ và muốn tập trung cho sự nghiệp giải trí.

Sau thành công của phim Anh hùng xạ điêu, tình cảm mà Thang Trấn Nghiệp dành cho Ông Mỹ Linh càng trở nên nguội lạnh, mà đỉnh điểm là những bức ảnh tình tứ của anh cùng Ngô Quân Như. Đây giống như giọt nước làm tràn ly và khiến mối quan hệ giữa anh với Ông Mỹ Linh đổ vỡ.

Quá đau khổ, Ông Mỹ Linh đã tự tử bằng khí gas tại nhà riêng vào ngày 14/5/1985 và ra đi vĩnh viễn ở tuổi 26 tươi đẹp. Cái chết của cô gây ra nỗi ân hận, dằn vặt suốt đời cho Thang Trấn Nghiệp, cũng như là một cú sốc lớn đối với làng giải trí Hoa ngữ.

La Huệ Quyên

Từng là hoa đán nổi tiếng của màn ảnh nhỏ TVB vào những năm 1980, nữ diễn viên La Huệ Quyên còn là người phụ nữ duy nhất đến nay mà “vua hài” Châu Tinh Trì công khai thừa nhận tình cảm. Nhưng sau ba năm mặn nồng, La Huệ Quyên quyết định chia tay vì giữa hai người thường xuyên nảy sinh tranh cãi.

5 nỗi mất mát to lớn của màn ảnh Hong Kong

Sau chuyện tình cảm ồn ào với Châu Tinh Trì, La Huệ Quyên chọn cho mình “bến đỗ” cuối cùng là chuyên gia tài chính Lưu Chí Mẫn. Thế nhưng, hạnh phúc đến với La Huệ Quyên lại không hề trọn vẹn. Chỉ vài ngày sau đám cưới, nữ diễn viên bất ngờ phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Dù vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ để chống chọi với bệnh tật, nhưng căn bệnh ung thư ngày càng lây lan và khiến tình trạng sức khỏe của La Huệ Quyên thêm xấu đi. Cuối cùng, vào ngày 29/6/2012, nữ diễn viên qua đời tại nhà riêng ở Singapore, hưởng thọ 45 tuổi.

Mai Diễm Phương

Nàng “Madonna của Hong Kong” được khán giả yêu mến bởi tài năng biến hóa tài tình trên sân khấu ca nhạc lẫn trên màn ảnh. Mai Diễm Phương chinh phục khán giả khi hóa thân vào các vai diễn u buồn hay hài hước, cũng như mỗi khi giọng hát của cô cất lên đều mang tới một cảm giác ấm áp, bình yên.

5 nỗi mất mát to lớn của màn ảnh Hong Kong

Thế nhưng, cô lại có một cuộc đời không mấy bình yên. Mai Diễm Phương dành nhiều tình cảm cho “Thiên vương” Lưu Đức Hoa, nhưng tài tử lại chỉ xem cô như một người bạn tri âm tri kỷ. Trong lúc còn đau khổ vì tình yêu không được đáp lại thì Mai Diễm Phương lại phải đối diện với căn bệnh ung thư tử cung quái ác.

Cô qua đời ở tuổi 40 vào ngày 30/12/2003 trong sự thương tiếc của bạn bè và người thân. Đến phút cuối đời, Mai Diễm Phương còn chia sẻ cô muốn được yêu, được kết hôn, có con và làm mẹ như bao người bình thường khác.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.