Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 lý do phim ma Thái gây sốt 'điên đảo'
Yếu tố hài hước xen lẫn kinh dị là một trong những lý do dòng phim này dễ dàng 'đốn tim' các mọt phim.

1. Yếu tố hài hước xen lẫn kinh dị

trong những năm trở lại đây, dòng phim kinh dị Thái Lan dần được công chúng mê phim trên khắp châu Á mến mộ, trong đó có Việt Nam. Không chỉ gây ấn tượng bằng những tình tiết ghê rợn, mà còn khiến người xem thích thú cưới té ghế qua hàng loạt các pha hài hước.

Vài năm trở lại đây, dòng phim kinh dị Thái Lan dần trở thành "món ăn" quen thuộc với các mọt phim châu Á, trong đó có Việt Nam. Không chỉ gây ấn tượng bằng những tình tiết ghê rợn, phim ma Thái còn khiến người xem cưới té ghế với những tình tiết hài hước khó đỡ.

Điểm khác biệt giữa phim kinh dị Thái và các quốc gia là các nhà làm phim Thái Lan biết tận dụng những yếu tố ma quái, kỳ ảo, rùng rợn nhưng cũng không quên thêm vào đó những tình tiết vui nhộn, giúp khán giả không cảm thấy quá sợ hãi.

Điểm khác biệt giữa phim kinh dị Thái và các quốc gia là các nhà làm phim Thái Lan biết tận dụng những yếu tố ma quái, kỳ ảo, rùng rợn nhưng cũng không quên thêm vào đó những tình tiết vui nhộn, giúp khán giả không cảm thấy quá sợ hãi.

Nếu là fan của dòng phim hài - kinh dị Thái, chắc hẳn các bạn không tài nào quên được các phim Tình người duyên ma, Ôi! Ma ơi, Vợ quỷ, Bạn trai mới của tôi là ma& những bộ phim khiến người xem mê tít.

Nếu là fan của dòng phim hài - kinh dị Thái, chắc hẳn bạn thể quên được Tình người duyên ma, Ôi! Ma ơi, Vợ quỷ, Bạn trai mới của tôi là ma..., những bộ phim vừa hài vừa sợ khiến người xem mê tít.

 2. Nội dung gần gũi nhưng đầy tính bất ngờ

Phim kinh dị Thái trở nên ăn khách một phần cũng nhờ nội dung kịch bản khá phong phú, đa dạng. Lúc thì tình yêu, khi thì tình bạn, trường học& Có thể nói, các nhà làm phim Thái Lan đan xen khá nhiều những điều từ thực tế cuộc sống vào kịch bản của phim.

Phim kinh dị Thái trở nên ăn khách một phần cũng nhờ nội dung kịch bản khá phong phú, đa dạng. Lúc thì tình yêu nam nữ, lúc lại là câu chuyện về tình bạn, trường học… Các nhà làm phim Thái Lan luôn chú trọng đan xen những điều từ thực tế cuộc sống vào kịch bản để bộ phim gần gũi hơn với khán giả.

Các nhà làm phim kinh dị Thái Lan biết cách dẫn dắt mạch phim khá từ tốn, đơn giản, nội dung liền mạch và rất ít trường đoạn dài lê thê. Chính điều này đã tạo nên sự cuốn hút, khiến khán giả hồi hộp và hầu như không thể dời mắt khỏi màn hình.

Nội dung của phim kinh dị Thái Lan rất liền mạch, tiết tấu nhanh, ít phân cảnh dài lê thê gây chán nản. Yếu tố bất ngờ, thắt nút mở nút là những điểm nhấn tạo nên sự cuốn hút, khiến khán giả hồi hộp và không thể rời mắt khỏi màn hình.

3. Tạo hình rợn tóc gáy

Phải nói rằng, tạo hình nhân vật trong phim kinh dị Thái thường xuyên được đánh giá khá cao. Đây là một trong những điểm quan trọng đối với các bộ phim kinh dị, bởi nó sẽ giúp đạo diễn tạo ra được một bối cảnh ma quái, huyền bí, góp phần khiến người xem sợ hãi và hồi hộp.

Các nhân vật ma, quỷ trong phim kinh dị Thái luôn có tạo hình khiến người xem sởn tóc gáy. Đây là một trong những điểm quan trọng đối với các bộ phim kinh dị, giúp tạo ra được bối cảnh ma quái, huyền bí, góp phần khiến người xem thêm sợ hãi và hồi hộp.

Cũng giống như nhiều phim kinh dị khác, ma Thái Lan cũng thường có đôi mắt trắng dã, gương mặt mệt mỏi, u sầu, lạnh lùng và nhuốm đầy máu me rất đáng sợ. Những nhân vật này thường xuất hiện thông qua các tình tiết bất ngờ khiến khán giả không khỏi giật mình. Kể cả trong những bộ phim xen lẫn yếu tố hài như Tình người duyên ma, tạo hình của vai ma nữ vẫn có khả năng gây ám ảnh.

4. Tính nhân văn trong từng bộ phim

Một lý do nữa khiến bạn càng không thể bỏ lỡ một phim kinh dị Thái, đó là tính nhân văn sâu sắc từ những tình tiết đơn giản nhất trong phim.

Một lý do nữa khác khiến bạn không thể bỏ lỡ dòng phim kinh dị Thái, đó là tính nhân văn sâu sắc từ những tình tiết đơn giản nhất trong phim.

Nếu ở Tình người duyên ma bạn thấy được tình yêu thủy chung, son sắt của người vợ đối người chồng, thì ở Ôi! Ma ơi bạn lại cảm nhận được tình bạn đẹp không kể sự ngăn cách giữa người và ma.

Nếu ở Tình người duyên ma  khán giả được cảm nhận tình yêu thủy chung, son sắt của cặp vợ chồng trẻ, thì trong Ôi! Ma ơi  tình bạn đẹp không kể sự ngăn cách giữa người và ma lại khiến người xem vô cùng cảm động.

Thành công lớn nhất trong cách xây dựng câu chuyện của các nhà làm phim kinh dị Thái Lan chính là khơi dậy sự đồng cảm từ phía công chúng và các nhà phê bình.

Thành công lớn nhất trong cách xây dựng câu chuyện của các nhà làm phim kinh dị Thái Lan chính là khơi dậy sự đồng cảm từ phía công chúng.

5. Diễn viên trai đẹp gái xinh

không chỉ có phim truyền hình mà cả những phim kinh dị Thái Lan cũng hội tụ toàn các gương mặt trẻ có ngoại hình ưa nhìn cùng tài diễn xuất tuyệt vời.

Nền giải trí Thái Lan phát triển mạnh mẽ được như hiện tại một phần cũng nhờ các ngôi sao với ngoại hình đẹp long lanh lai nhiều dòng máu. Không chỉ có phim truyền hình đánh vào yếu tố diễn viên bắt mắt mà cả trong điện ảnh, đặc biệt là phim kinh dị, dàn diễn viên trẻ có ngoại hình ưa nhìn cùng tài diễn xuất tuyệt vời vẫn là một điểm then chốt giúp nội dung thêm phần hấp dẫn.

Có lẽ đây chính là một trong những đặc điểm khiến phim kinh dị Thái trở thành "đối thủ" đáng gờm của nhiều quốc gia khác... So độ nhan sắc, diễn viên phim Thái có ngoại hình long lanh không kém sao Hàn, Đài Loan...

Xét về nhan sắc, diễn viên phim Thái có ngoại hình long lanh không kém sao Hàn, Đài Loan... Đây chính là một trong những đặc điểm khiến phim kinh dị Thái trở thành "đối thủ" đáng gờm của nhiều quốc gia khác. 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.