Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn mua vé, fan Marvel càng phải ra rạp

Tháng 10 này, các siêu anh hùng tạm rời xa màn ảnh để nhường chỗ cho ác nhân Joker tỏa sáng.

Năm nay các mọt phim đã được chứng kiến ​​một số bộ phim truyện tranh và siêu anh hùng xuất sắc được chiếu trên màn ảnh rộng, nhưng một trong những phiên bản thú vị nhất năm 2019 là Joker. Hãy đọc ngay những lí do tại sao Joker đáng xem để chuẩn bị ra rạp gặp gã hề nhé!

1. Diễn xuất phi thường của Joaquin Phoenix

Tính đến thời điểm này, Joker đã trở thành một thương hiệu tạo ra sức ảnh hưởng cực kì lớn trong nền điện ảnh. Trong ba thập kỉ qua đã có rất nhiều diễn viên vĩ đại được đo ni đóng giày cho vai Joker và phải thừa nhận rằng dù là một diễn viên giàu kinh nghiệm đi chăng nữa thì việc nhập vai kẻ điên loạn Joker vẫn là một thử thách hết sức khó khăn.

 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 1.
 
 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 2.
 

Chính vì những thành công trước đó của những đàn anh từng thủ vai Joker như Jack Nicholson hay Heath Ledger đã vô hình chung gây ra áp lực cho Joaquin Phoenix. Tuy nhiên màn trình diễn của nam diễn viên được đánh giá là ngoài sức tưởng tượng! Không những Joaquin đóng rất tròn vai mà anh nhập vai đến mức khiến người xem cảm giác như anh chính là Arthur Fleck - một kẻ tinh thần không ổn định. Cái cách mà Joaquin Phoenix thể hiện khiến khán giả lúc thì thấy kẻ tâm thần này quá đỗi tuyệt đẹp, lúc thì lại rất đau đớn.

2. Gotham điên loạn nhất lịch sử màn ảnh

Fan nhà DC thì chẳng còn lạ gì thành phố Gotham - một địa điểm giả tưởng ở Mỹ xuất hiện trong loạt truyện tranh của DC Comics. Thành phố Gotham được biết đến là nơi Batman và nhiều kẻ thù của anh trú ngụ.

 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 3.
 
 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 4.
 

Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Todd Phillips - người vốn nổi tiếng với các bộ phim hài được xếp hạng R như Old School (Trường Xưa) và The Hangover (Ba Chàng Ngự Lâm) thì thành phố Gotham tưởng chừng quen thuộc lại "quái dị" đến lạ! Có thể nói tầm nhìn của Todd Phillips khác xa so với những gì trước đây được xây dựng bởi Tim Burton hay Christopher Nolan. Với bối cảnh câu chuyện diễn ra trước cuộc đổ bộ của Batman, nơi đây là một cơn ác mộng kinh hoàng gây ra đau khổ vô tận nhưng lại chứa một vẻ đẹp riêng trong nỗi kinh hoàng của nó.

3. Bối cảnh hoài cổ đậm chất "nghệ"

Khán giả khi xem Joker sẽ luôn có cảm giác chân thật rất mạnh mẽ sở dĩ là do Thành phố Gotham được lấy cảm hứng trực tiếp từ đường phố New York vào đầu những năm 1980. Hình ảnh này liên tưởng đến sự mô tả tương tự trong các tác phẩm đầu tay của huyền thoại điện ảnh Martin Scorsese.

 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 5.
 
 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 6.
 
 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 7.
 
 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 8.
 

Tuy nhiên, sự kết nối còn vượt xa điều đó vì lời kể của bộ phim cũng rõ ràng là kết quả của một nghiên cứu rất sâu về tác phẩm của Scorsese, đáng chú ý nhất là các yếu tố được biến hình từ các tác phẩm kinh điển như Taxi Driver (Tài Xế Taxi) và The King Of Comedy (Ông Vua Hài Kịch). Nếu là một mọt phim chính hiệu thì không thể bỏ lỡ những khung hình đẹp như tranh của Joker.

4. Ranh giới mong manh giữa thiện và ác

Ngày nay các bộ phim siêu anh hùng bay đến cứu thế giới đã quá đỗi quen thuộc nhưng Joker là một con quái vật mang đến màu sắc hoàn toàn khác so với thị trường. Khi xem phim thì khán giả có trải nghiệm mới lạ khi không thể đoán được là ắt hẳn sẽ có ai đó đến sửa chữa mọi thứ như những bộ phim khác.

 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 9.
 

Người xem sẽ phải đối mặt với một nhân vật chính ngày càng trở nên đáng ghét hơn khi anh ta chìm sâu vào cơn điên loạn. Joker mang lại cảm giác hồi hộp khi nhốt khán giả vào trong căn phòng của hắn để xem trò của một kẻ điên loạn.

5. Nếu là fan Marvel thì phải đi xem ngay!

Nghe thì rất vô lý vì Joker là một sản phẩm của nhà DC. Nhưng các fan Marvel cũng cần quan tâm đến việc "đối thủ" phát triển thế nào chứ nhỉ? Xét về bom tấn doanh thu khủng, DC lúc này khó có thể cạnh tranh với Marvel, nhưng về danh hiệu và giải thưởng thì chưa chắc!

 
5 lý do nhất định phải xem Joker: Fan DC chắc chắn phải xem, fan Marvel càng phải ra rạp! - Ảnh 10.
 

Joker có khởi đầu hoàn toàn khởi sắc khi đã ẵm ngay vị trí cao quý nhất tại Liên hoan phim Venice - danh tiếng mà nhà Marvel chưa từng có được. Hiện tại, Joker đang là niềm hy vọng để DC lật lại thế cờ. Trong thời gian tới, cuộc đấu giữa hai nhà sẽ trở nên vô cùng ngang tài ngang sức.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.